+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 24/4: Cho vay với lãi suất “cắt cổ” 7.000 đồng/triệu/ngày

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/4/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cho vay với lãi suất “cắt cổ” 7.000 đồng/triệu/ngày

    Báo Đại Đoàn Kết dẫn thông tin từ Công an huyện Yên Khánh (Ninh Bình) cho biết vào 10h45 ngày 20/4, đơn vị đã bắt quả tang Tạ Văn Hậu (20 tuổi, trú tại xóm Chùa, xã Khánh Hội, huyện Yên Khánh) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

    tin tuc phap luat ngay 244 cho vay voi lai suat cat co 7000 trieu ngay1
    Đối tượng Tạ Văn Hậu. Ảnh: Lao Động

    Đối tượng bị bắt khi vừa nhận 45 triệu đồng tiền lãi của chị M.T.L (42 tuổi, trú xóm 1, xã Khánh Nhạc). Làm việc với cơ quan chức năng, Hậu khai nhận, ngày 16/3/2021, Hậu cho P.T.D (22 tuổi, con trai chị L.) vay số tiền 15 triệu đồng với mức lãi xuất 7.000 đồng/triệu/ngày, tương ứng với mức lãi xuất 255,5 %/1 năm.

    Khi đưa tiền cho D., Hậu cắt luôn 1 tháng tiền lãi là 3.150.000 đồng và chỉ đưa cho Duy số tiền 11.850.000 đồng. Tới tháng 1/2022, gia đình D. đã trả 15.000.000 đồng tiền gốc nhưng chưa trả lãi. Ngày 20/4 vừa qua, khi chị L. đang trả 45 triệu đồng tiền lãi cho Hậu thì công an bắt quả tang. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, làm rõ.

    “Nữ quái” 9x lừa đảo chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng

    Chiều ngày 23/4, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Thị Lành (SN 1997, trú tại thôn Quyết Tiến, xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Ninh Bình), theo báo Dân Sinh.

    Cơ quan điều tra thông tin, từ đầu năm 2021, Lành sử dụng mạng Internet truy cập vào website đánh bạc, vay mượn tiền của người thân trong gia đình mua điểm, thực hiện hành vi đánh bạc. Khoảng tháng 5/2021, do thua hết tiền nên Lành dùng thủ đoạn kêu gọi nhiều người góp vốn đầu tư mua đất sinh lợi nhuận để có tiền tiếp tục đánh bạc.

    tin tuc phap luat ngay 244 cho vay voi lai suat cat co 7000 trieu ngay4
    Nguyễn Thị Lành tại cơ quan điều tra. Ảnh: Dân Sinh

    Tuy nhiên, Lành càng tham gia đánh bạc online thì càng thua to, đến tháng 12/2021 thì không còn khả năng chi trả cho các nhà đầu tư. Để thực hiện hành vi lừa đảo, Lành tự giới thiệu làm việc ở Công ty TNHH DV Đất vàng. Công ty của Lành làm việc có liên kết với sở TN&MT tỉnh Quảng Bình, Trung tâm phát triển quỹ đất và Ngân hàng BIDV đầu tư dự án đất vàng tại Quảng Bình, đầu tư bao nhiêu, lãi 10% theo vốn đầu tư sau 1 tháng, 20, 10, 7, 3 và 1 ngày.

    Tiếp đó, Lành làm giả các văn bản của sở TN&MT, tự soạn thảo các tin nhắn trao đổi với những người có uy tín, lãnh đạo đang làm việc tại Quỹ đất, sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Quảng Bình và ngân hàng BIDV chi nhánh Quảng Bình với nội dung về các dự án đầu tư có lợi nhuận gửi cho các bị hại nhằm mục đích tạo lòng tin để các bị hại chuyển tiền đầu tư cho mình.

    Do tin tưởng Lành, hơn 10 bị hại trên cả nước đã chuyển cho đối tượng số tiền lên tới hơn 50 tỷ đồng để góp vốn. Sau khi nhận được tiền, Lành đã dùng một phần trả lãi cho những người góp vốn đầu tư, còn lại tiếp tục sử dụng để đánh bạc online. Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu Lành một mực khai số tiền mà mọi người góp vốn được Lành đầu tư cùng với 2 người ở Đà Nẵng và TP.HCM nhưng đã bị 2 người này ôm tiền bỏ trốn và không trả lại tiền.

    Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã từng bước làm rõ những mâu thuẫn trong lời khai của Lành, buộc đối tượng phải cúi đầu nhận tội. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Phát hiện 5 đối tượng dương tính với ma túy trong quán karaoke

    Ngày 23/4, Công an huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) cho biết đơn vị vừa bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại một quán karaoke trên địa bàn.

    Cụ thể, khoảng 14h ngày 22/4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Nghi Lộc cùng Công an các xã Nghi Văn, Nghi Đồng, Nghi Lâm đồng chủ trì, phối hợp Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Nghi Lộc tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh karaoke S.C ở xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc.

    tin tuc phap luat ngay 244 cho vay voi lai suat cat co 7000 trieu ngay2
    Hai đối tượng Trương Văn Sơn (trái) và Hoàng Văn Thọ và các đối tượng bị bắt. Ảnh: Báo Nghệ An

    Báo Nghệ An thông tin, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện phòng hát số 5 có 8 đối tượng nam giới, nghi vấn sử dụng chất ma túy. Tại hiện trường, lực lực chức năng tạm giữ 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy, 3 viên hồng phiến, 6 điện thoại di động, 2 xe mô tô và 2,7 triệu đồng.

    Kết quả test nhanh tại chỗ cho thấy 5/8 đối tượng dương tính với ma túy. Công an huyện Nghi Lộc hiện đang tạm giữ 2 đối tượng là Trương Văn Sơn (SN 2000) và Hoàng Văn Thọ (SN 1989), cùng trú tại xã Nghi Văn để củng cố hồ sơ khởi tố về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và xử phạt các đối tượng còn lại về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

    Nghi can đốt nhà chị họ bị bắt sau gần 1 tháng lẩn trốn

    Báo Công An Nhân Dân dẫn thông tin từ Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết vừa bắt được nghi can P.Đ.N (SN 1977, ngụ Bình Thạnh) lập hồ sơ điều tra làm rõ hành vi phóng hỏa đốt nhà.

    Được biết, N. là nghi can dùng xăng chế vào cổng nhà bà H.T.K.T (SN 1973, ngụ hẻm 30, đường Võ Duy Ninh, phường 22, quận Bình Thạnh, chị họ của N) hôm 22/3.

    tin tuc phap luat ngay 244 cho vay voi lai suat cat co 7000 trieu ngay3
    Nghi can P.Đ.N bị bắt sau gần 1 tháng lẩn trốn. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Theo thông tin ban đầu, do mâu thuẫn từ trước nên khoảng 13h10, N. điều khiển xe máy mang 2 can xăng đến nhà bà T. rồi chế lên cửa, bật quẹt và châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng phát bao trùm toàn bộ phía trước căn nhà bà T.

    Sau khi phóng hỏa, N. lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường. Thời điểm đó, gia đình bà T. đang ăn cơm trưa, phát hiện đám cháy nhưng không thể thoát ra được vì ngọn lửa bùng phát ở cửa chính cũng là nơi thoát hiểm duy nhất của căn nhà.

    Nghe tiếng bà T. hô hoán, hàng xóm nhanh chóng dùng bình chữa cháy mini dập lửa. Chỉ sau thời gian ngắn, ngọn lửa được dập tắt. Đám cháy đã làm hư hại khu vực trước cửa nhà bà T. cùng một số tài sản bên trong.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-24-4-2022-cho-vay-voi-lai-suat-cat-co-7-000-dong-trieu-ngay-a535179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan