+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 25/5: Nam sinh lớp 10 ở Bắc Giang bị khởi tố sau vụ tai nạn chết người

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/5/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nam sinh lớp 10 ở Bắc Giang bị khởi tố sau vụ tai nạn chết người

    Ngày 24/5, Cơ quan Cánh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Đoàn (16 tuổi, người địa phương) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

    Theo cơ quan chức năng, trưa 2/4, Đoàn chở Vi Đức Mạnh (16 tuổi) bằng xe máy lưu thông trên quốc lộ 31, xã Tân Hoa, huyện Lục Ngạn.

    Đến km 54 + 280, xe máy chở 2 người này va chạm với ôtô đi cùng chiều và một xe máy đi hướng ngược lại. Vụ việc khiến Mạnh tử vong, Đoàn bị thương. Hai xe máy và một ôtô bị hư hỏng.

    Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Đoàn đã vượt ôtô đi cùng chiều không đảm bảo an toàn, thiếu quan sát, không có tín hiệu xi nhan, bấm còi, gây tai nạn giao thông khiến một người tử vong.

    Bắt giữ người đàn ông mua ma tuý qua xe khách

    tin tuc phap luat ngay 25 5 nam sinh lop 10 o bac giang bi khoi to sau vu tai nan chet nguoi
    Đối tượng Phú bị lực lượng trinh sát bắt giữ khi đang nhận chất ma túy - Ảnh: Lao động

    Sáng ngày 24/5, một người đàn ông đến bến xe trên địa bàn TP.Tuy Hòa nhận hàng thì bị bắt giữ. Tang vật là 2 túi nylon, bên trong có chứa nhiều viên nén màu trắng nghi là chất ma túy.

    Cụ thể, lúc 7h30 sáng 24/5, đối tượng Phạm Văn Phú, SN 1985 trú tại huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên đến một nhà xe ở TP.Tuy Hòa nhận hàng gửi từ TPHCM thì bị lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP.Tuy Hòa bắt giữ.

    Tang vật thu được gồm: 1 bao cước màu trắng bên trong chứa gạo và 2 túi nylon chứa nhiều viên nén màu trắng, 1 chiếc xe máy Sirius.

    Qua làm việc ban đầu, đối tượng khai nhận viên nén bên trong 2 túi nylon là ma túy do đối tượng đặt mua từ một người chưa rõ lai lịch ở TP.Hồ Chí Minh, gửi bằng xe khách với giá 3 triệu đồng.

    Trung tá Trương Ngọc Thọ, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Tuy Hòa cho biết: Đã lập biên bản niêm phong tang vật và bắt người phạm tội quả tang đối với Phạm Văn Phú về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

    Đồng thời, tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở và ra Quyết định tạm giữ đối với Phạm Văn Phú về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

    Được biết, ngoài tiền sự về sử dụng trái phép chất ma túy, Phạm Văn Phú còn có tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" bị TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt 2 năm 3 tháng tù giam, đến giữa tháng 5.2020 mới được ra tù.

    Đâm 2 người thương vong rồi leo nóc nhà lẩn trốn

    Ngày 24/5, Công an quận Bình Tân (TPHCM) đang tạm giữ Nguyễn Ngọc Luyện (39 tuổi, quê Sóc Trăng) để điều tra về hành vi giết người.

    Thông tin ban đầu, tối 22/5, chị T.T.C. (32 tuổi, quê Kiên Giang) nhờ bạn là Luyện, chở đến nhà chồng cũ trên đường tỉnh lộ 10 (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) để thăm con.

    Tại đây, chị C. bị người nhà của chồng cũ ngăn cản và xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Tưởng Luyện là bạn trai của chị C., ông N.V.H. (60 tuổi, anh trai chồng cũ chị C.) đuổi đánh.

    Bị đánh vô cớ, Luyện lấy dao đâm vào ông H. khiến nạn nhân gục tại chỗ. Thấy cha bị đánh, anh N.T.Đ. (31 tuổi, con trai ông H.) chạy ra can ngăn và bị Luyện dùng dao tấn công.

    Sau khi gây án, Luyện leo nóc nhà dân gần đó lẩn trốn. Nạn nhân được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng ông H. không qua khỏi, riêng anh Đ. bị thương nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng.

    Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM có mặt khám nghiệm hiện trường, đồng thời truy bắt Luyện, đưa về trụ sở để đấu tranh.

    Bước đầu, Luyện khai nhận hành vi phạm tội và cho rằng bị đánh vô cớ, không kiềm chế bản thân nên dẫn đến vụ án mạng trên.

    Hack facebook mạo danh lừa "mượn" cả trăm triệu đồng

    tin tuc phap luat ngay 25 5 nam sinh lop 10 o bac giang bi khoi to sau vu tai nan chet nguoi 2
    Hai thanh niên vừa bị Cơ quan Công an bắt giữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Ảnh: CAND

    Ngày 24/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Kim Hùng (SN 1994) và Nguyễn Duy Phương (SN 1996, cùng trú huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, tổ công tác C3, lực lượng tuần tra 911 Công an TP Đà Nẵng đang làm nhiệm vụ thì phát hiện Trần Kim Hùng có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng xe, kiểm tra hành chính. Lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ một số chứng cứ liên quan đến hành vi lừa đảo của đối tượng nên đã chuyển Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố tiếp nhận điều tra.

    Tại Cơ quan Công an, Hùng khai nhận đã cùng với Phương (bạn chung trường thời cấp 2) vào Đà Nẵng lưu trú và thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội Facebook.
    Các đối tượng đã lập các tài khoản facebook giả mạo hoặc tìm cách chiếm đoạt tài khoản facebook của người khác rồi liên lạc với những người thân quen với chủ tài khoản để nhắn tin mượn tiền, chiếm đoạt của nhiều bị hại với tổng số tiền gần 140 triệu đồng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-25-5-nam-sinh-lop-10-o-bac-giang-bi-khoi-to-sau-vu-tai-nan-chet-nguoi-a538706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan