+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 27/3: Ngỡ ngàng lý do nghịch tử "ngáo đá" cầm dao dọa giết bố

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/3/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/3/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ngỡ ngàng lý do nghịch tử "ngáo đá" cầm dao dọa giết bố

    Trần Đức Chính tại cơ quan công an.

    Vào lúc 16h10 ngày 24/3, Công an phường Minh Thành (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) vận động gia đình đưa đối tượng Trần Chính Đức (SN 1983, trú tại khu Tân Thành, phường Minh Thành) đi cai nghiện tự nguyện tại Trung tâm cai nghiện tỉnh Quảng Ninh.

    Trước đó, Công an phường Minh Thành nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc đối tượng Trần Chính Đức có biểu hiện "ngáo đá", cầm dao đe dọa bố ruột là ông Trần Văn Nhàn (SN 1956). Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường đã triển khai lực lượng, khéo léo khống chế, bắt giữ đối tượng Trần Chính Đức và giải cứu ông Nhàn.

    Qua lời khai của những người có liên quan và theo ông Nhàn, do sử dụng ma túy khiến Đức bị ảo giác, nghĩ rằng vợ và bố ruột mình có tình cảm với nhau nên đã sử dụng dao đe dọa giết bố ruột.

    Tiến hành đấu tranh, đối tượng Đức thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Được biết, Đức là đối tượng nghiện ma túy nhiều năm, nhiều lần đi cai nguyện tự nguyện nhưng bất thành, lực lượng Công an cũng thu giữa 1 dao lê dài 20cm.

    Đến 19h cùng ngày, Công an phường Minh Thành đã vận động đối tượng Đức đi cai nghiện tự nguyện tại Trung tâm cai nghiện tỉnh Quảng Ninh.

    Gã trai trẻ lừa U50 ra chỗ vắng tâm sự để cướp tài sản

    Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Văn Cường (SN 1992), trú phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò về tội Cướp giật tài sản.

    Thông tin ban đầu, vào khuya 17/3, công an nhận được tin trình báo của chị Nguyễn Thị H. (SN 1971, trú thị xã Cửa Lò) về việc bị một thanh niên cướp giật túi xách, có trị giá tài sản khoảng 20 triệu đồng.

    Theo đơn trình báo của chị H. có nội dung trùng với việc khoảng đầu tháng 3/2021, Công an huyện Nghi Lộc nhận được thông tin tại vùng giáp ranh với thị xã Cửa Lò có một nam thanh niên thường tiếp cận làm quen với các phụ nữ lớn tuổi, lỡ duyên, sau đó rủ đi chơi và cướp giật tài sản của họ.

    Nhận thấy hành vi cướp giật của đối tượng gây tâm lý hoang mang cho nhân dân, lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập chuyên án để bắt giữ đối tượng này.

    Sau quá trình xác minh, truy xét, cơ quan điều tra đã dựng lên được đối tượng Trần Văn Cường, trú tại phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò.

    Sau quá trình vận động bị hại trực tiếp làm việc với các điều tra viên và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, ban chuyên án xác định đối tượng cướp túi xách của chị H. có đặc điểm trùng với Trần Văn Cường là đối tượng đang bị nghi vấn.

    Bám sát Cường, tổ công tác đã bắt giữ đối tượng vào lúc 8h ngày 18/3, trên Tỉnh lộ 536, thuộc khu đô thị Âu Lạc, xóm Đông Thịnh, xã Khánh Hợp. Tang vật thu giữ gồm 1 xe máy Sirius màu đỏ đen, 1 túi xách, 2 điện thoại di động, 2 dây chuyền vàng và các vật chứng khác có liên quan.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Lời khai của cháu 27 tuổi đâm chết cậu ở TP.HCM

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Giao Thông

    Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết các đơn vị nghiệp vụ đang phối hợp với Công an quận 8 điều tra đối với Giang Thanh Trí (19 tuổi, ngụ quận 8) về hành vi Giết người.

    Giang Thanh Trí là nghi phạm dùng dao đâm tử vong anh Nguyễn Trung H. (27 tuổi).

    Bước đầu, tại cơ quan công an, Trí khai là cháu rể anh H., trước khi xảy ra sự việc, Trí có mâu thuẫn với gia đình, anh H. can ngăn và đánh vào mặt Trí. Bực vì bị đánh, Trí đã dùng hung khí đâm anh H. tử vong.

    Công an quận 8 phối hợp với Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai những người liên quan để củng cố hồ sơ, xử lý.

    Thông tin ban đầu, vụ án mạng xảy ra vào chiều 25/3 trên đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8, TP.HCM.

    Vào thời điểm trên, nam thanh niên khoảng 27 tuổi xảy ra cãi vã với vợ tại căn nhà trong hẻm 734 Phạm Thế Hiển.

    Lúc này, người đàn ông tên H. là cậu của thanh niên trên trên đến nói chuyện và xảy ra mâu thuẫn. Nam thanh niên bực tức cầm dao đâm ông H. tử vong tại chỗ.

    “Nguyên nhân vụ án mạng xuất phát từ chuyện mâu thuẫn trong gia đình. Người đàn ông bị đâm là cậu bà con xa với hung thủ”, một nhân chứng chia sẻ.

    Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-273-ngo-ngang-ly-do-nghich-tu-ngao-da-cam-dao-doa-giet-bo-a360567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan