+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 28/3: "Điều" gái mại dâm đến nhà nghỉ để trộm xe máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/3/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    "Điều" gái mại dâm đến nhà nghỉ để trộm xe máy

    tin tuc phap luat ngay 28 3 dieu gai mai dam den nha nghi de trom xe may

    Đối tượng Nguyễn Văn Tươi (Ảnh: Công an Hà Nội).

    Công an quận Hà Đông (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tươi (SN 1991, trú tại xã Hợp Tiến, Mỹ Đức, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

    Theo điều tra, do thiếu tiền chi tiêu cá nhân, Nguyễn Văn Tươi nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của đối tượng là gọi gái mại dâm đến nhà nghỉ, sau đó lấy lý do để đi xuống dưới và lấy trộm xe máy của các bị hại.

    Với thủ đoạn trên, Tươi đã lấy trộm được 3 chiếc xe máy của các bị hại.

    Tối 25/2, Tươi đi xe máy kiểu dáng Wave không mang biển kiểm soát đến khu vực cầu T11, địa bàn phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) gặp chị N. (ở Hà Nội), thỏa thuận mua bán dâm. Tươi đi trước dẫn đường cho chị N. điều khiển xe máy Honda Vision đến nhà nghỉ ở gần đó để thuê phòng.

    Sau khi lên phòng, Tươi lấy lý do chưa có bao cao su và đi xuống lễ tân để lấy. Lợi dụng sơ hở, đối tượng đã lấy chiếc xe Honda Vision và bỏ lại chiếc xe máy không biển số của mình.

    Với thủ đoạn tương tự, một tuần sau, Tươi đã lấy được một xe Honda Vision ở quận Hà Đông. Ngày 14/3, đối tượng trộm cắp được chiếc xe Honda SH Mode của một gái bán dâm khác.

    Chủ cho vay tiền mang súng đi giải quyết mâu thuẫn

    tin tuc phap luat ngay 28 3 dieu gai mai dam den nha nghi de trom xe may 2
    Hòa bị cảnh sát bắt giữ sau hơn một tháng lẩn trốn. Ảnh: Công an Trà Vinh.

    Ngày 27/3, Công an tỉnh Trà Vinh, cho biết cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thái Hòa (49 tuổi, ở thị xã Duyên Hải) điều tra về tội Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

    Khám xét nơi ở bị can, cơ quan an ninh thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay, mượn tiền. Theo cảnh sát, Hòa có tiền án về Trộm cắp tài sản, Trốn khỏi nơi giam giữ và Giết người.

    Theo điều tra của cảnh sát, tối 24/2, do mâu thuẫn trong việc cho vay mượn tiền, Hòa hẹn gặp Phạm Thanh Tiền (32 tuổi, ở huyện Duyên Hải). Hòa mang theo súng và rủ khoảng 20 người cùng đi. Tiền rủ 11 người mang theo hung khí đến nơi hẹn. Hai nhóm chạm mặt, lao vào hỗn chiến.

    Nhóm của Hòa nổ súng nhưng không trúng ai. Hòa bị nhóm đối phương cầm gạch đánh vào đầu, chém nhiều nhát vào người. Tiền giật súng trên tay Hòa, sau đó bị cướp cò nên trúng đạn vào chân.

    Sau vụ hỗn chiến, hai nhóm giải tán. Tiền mang súng đến giao nộp cho cảnh sát. Hòa bỏ trốn nhiều nơi từ đất liền đến các huyện đảo ở Kiên Giang. Sáng 26/3, cảnh sát phát hiện ra nơi Hòa đang lẩn trốn ở TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, đã bắt giữ và di lý về Trà Vinh.

    Quá trình điều tra, cảnh sát đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Tiền cùng 3 người khác để điều tra về tội Gây rối trật tự công cộng.

    Khởi tố 12 người trong vụ ‘hỗn chiến’ khiến 2 người thương vong ở Hóc Môn

    Liên quan đến vụ "hỗn chiến" ở Hóc Môn khiến 2 người thương vong, ngày 27-3, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 12 người để điều tra hành vi "giết người", "cố ý gây thương tích" và "gây rối trật tự công cộng".

    Trước đó, vào hơn 0h ngày 18-3, xuất phát từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, hai nhóm thanh niên đi trên nhiều xe máy cầm theo hung khí xảy ra xô xát trên đường Trần Văn Mười (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn).

    Vụ việc trên khiến một người bị thương và một người chết. Bước đầu, người tử vong được xác định là D. (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn).

    Nhận tin báo, Công an huyện Hóc Môn phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM và các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, trích xuất dữ liệu camera an ninh cũng như lấy lời khai của những người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

    Bắt chủ quán karaoke cho vay lãi nặng

    Ngày 27/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Trần Trọng Cương (SN 1969), chủ một quán Karaoke ở phường 3, TP Vị Thanh (Hậu Giang), về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

    Theo điều tra, trong tháng 6/2017, do làm ăn thua lỗ, một cặp vợ chồng ở TP Vị Thanh nhiều lần vay của Cương với tổng số tiền 1,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến tháng 7/2018, tức sau 13 tháng, tổng số lãi và gốc được Cương tính lên trên 4,4 tỷ đồng, trong đó tiền lãi gần 2,7 tỷ đồng.

    Do số nợ quá lớn, hai vợ chồng người vay đã chuyển nhượng quyền sử dụng 2 thửa đất ở TP Vị Thanh cho vợ Cương để cấn trừ số nợ 2,5 tỷ đồng, còn lại 1,9 tỷ đồng được Cương giảm xuống còn 1,1 tỷ đồng.

    Tại cơ quan điều tra, Cương khai nhận số lãi gần 2,7 tỷ đồng được tổng kết với con nợ gồm trên 1,4 tỷ đồng tiền lãi của các khoản vay, số còn lại là do vợ chồng này mượn thêm. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, trong các khoản tiền Cương cho cặp người vay có hai khoản vay với lãi suất lên đến 108%/năm, vượt hơn 5 lần theo quy định của pháp luật hiện hành và tổng số tiền Cương thu lợi bất chính được tính từ tháng 1/2018 đến tháng 7/2018 hơn 102 triệu đồng.

    Khám xét nhà của Cương, cơ quan điều tra còn thu được nhiều giấy tờ liên quan đến việc cho vay.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-28-3-dieu-gai-mai-dam-den-nha-nghi-de-trom-xe-may-a532388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan