+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 3/3: Khởi tố đối tượng sát hại chủ nợ rồi chôn xác ngoài nghĩa địa

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/3/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khởi tố đối tượng sát hại chủ nợ rồi chôn xác ngoài nghĩa địa

    Công Lý đưa tin, ngày 2/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Đinh Công Nhật (SN 1986, trú tại xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) về hành vi Giết người.

    Được biết, Nhật thừa nhận đã đánh anh P.V.D (34 tuổi, ở cùng địa phương, chủ nợ của Nhật) bất tỉnh, tiếp đó kéo xác đến một nghĩa địa để chôn. Sau khi tiếp nhận thông tin từ cơ quan chức năng, người thân của anh D. đã đến hiện trường nơi Nhật chôn lấp nạn nhân, cùng các cơ quan chuyên môn khai quật, khám nghiệm tử thi xác định chính xác đây là thi thể của anh D.

    tin tuc phap luat ngay 33 khoi to doi tuong sat hai chu no roi chon xac ngoai nghia dia1
    Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Công Lý

    Kết quả điều tra cho thấy, ngày 6/1, khi Nhật đang sửa máy bơm nước trên con thuyền neo đậu tại bến thuyền An Mỹ thuộc thôn An Mỹ, xã Mỹ Cát, anh D. đến để đòi số tiền mà Nhật đã nợ trước đó. Nhật không có tiền trả nên anh D. chửi bới, hăm dọa và rút con dao bấm nhảy xuống nơi Nhật đang đứng để đâm.

    Trong lúc giằng co, Nhật lấy ghế gỗ có trên thuyền đập vào đầu anh D. khiến nạn nhân gục ngã trên thuyền. Sau đó, Nhật tiếp tục dùng tay bóp cổ anh D. cho đến chết. Gây án xong, sợ bị phát hiện, Nhật điều khiển ghe chở thi thể anh D. ra cửa biển Đề Gi (thuộc xã Cát Khánh, huyện Phù Cát) để ném xuống biển phi tang.

    Tuy nhiên, Nhật thay đổi ý định khi đang trên đường đi, đem thi thể anh D. đến chôn tại nghĩa địa Nước Mặn (thuộc thôn An Mỹ, xã Mỹ Cát) rồi về nhà sinh hoạt bình thường như không có gì xảy ra. Ngày 18/2, Nhật rời địa phương đi đánh cá tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Tới ngày 14/2, Nhật về địa phương và đến Công an huyện Phù Mỹ đầu thú.

    Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng luôn thay đổi lời khai, lời khai bất nhất, mâu thuẫn, gây khó khăn cho công tác điều tra, củng cố chứng cứ xử lý vụ án. Khi vụ việc đang được điều tra, người dân phát hiện ngôi mộ mới có nhiều dấu hiệu bất thường tại nghĩa địa Nước Mặn nên đã báo cho cơ quan chức năng. Vụ việc hiện vẫn đang được điều tra làm rõ.

    Bắt quả tang hai đối tượng tàng trữ ma túy tại nhà nghỉ

    Theo Công An Nhân Dân, ngày 2/3, Công an huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Quốc Chỉnh (SN 1980, ngụ TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) và Đặng Hoàng Hiếu (SN 1989, ngụ huyện Phong Điền) điều tra cùng về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

    tin tuc phap luat ngay 33 khoi to doi tuong sat hai chu no roi chon xac ngoai nghia dia4
    Tang vật thu giữ. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, tại nhà nghỉ H.T. ở thị trấn Phong Điền, cơ quan công an bắt quả tang Chỉnh và Hiếu đang tàng trữ ma túy. Trong quá trình khám xét, cơ quan công an đã thu giữ nhiều gói ma túy do Chỉnh và Hiếu tàng trữ, tạm giữ xe máy SH mode, Suzuki Sports cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

    Làm việc với cơ quan chức năng, Chỉnh khai nhận đã nhờ Hiếu dẫn đường đến nhà nghỉ H.T. để hẹn mua ma túy của người đàn ông chưa rõ lịch, với mục đích mang về TP Vị Thanh.

    Nổ súng truy bắt nhóm đá gà ở Bình Dương

    Người Lao Động đưa tin, ngày 2/3, Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, địa phương liên quan tiến hành vây ráp một tụ điểm đá gà quy mô lớn và bắt giữ nhiều đối tượng.

    Cụ thể, khoảng 15 cùng ngày, một nhóm gồm 31 người đang say sưa đá gà độ tiền tại một vườn tre gần cầu Ông Cộ (phường Tân An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) thì bị công an bao vây.

    tin tuc phap luat ngay 33 khoi to doi tuong sat hai chu no roi chon xac ngoai nghia dia2
    Các đối tượng đá gà được đưa về cơ quan công an để lấy lời khai. Ảnh: Người Lao Động

    Các đối tượng định bỏ chạy thoát thân nhưng công an đã nổ súng trấn áp, bắt giữ toàn bộ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hơn 100 triệu đồng tiền mặt, gà đá, xe máy… Các đối tượng đá gà đã được đưa về cơ quan công an lấy lời khai.

    Bắt giữ “trùm cờ bạc” nghìn tỷ Võ Hoài Thanh

    Ngày 2/3, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã bắt giữ Võ Hoài Thanh (thường gọi là Hiếm, 38 tuổi, trú tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước).

    Công An Nhân Dân thông tin, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Công an thị xã Phước Long truy bắt được Võ Hoài Thanh khi đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực bìa rừng phòng hộ, hồ thủy điện Thác Mơ thuộc địa bàn xã Phước Tín, thị xã Phước Long.

    tin tuc phap luat ngay 33 khoi to doi tuong sat hai chu no roi chon xac ngoai nghia dia3
    “Trùm cờ bạc” nghìn tỷ Võ Hoài Thanh (áo khoác sọc) khi đang lẩn trốn ở đang lẩn trốn tại khu vực bìa rừng phòng hộ, hồ thủy điện Thác Mơ (thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước). Ảnh: Công An Nhân Dân

    Trước đó, cơ quan công an đã điều tra một vụ án đánh bạc qua mạng Internet với số tiền lên đến hàng nghìn tỷ xảy ra trên địa bàn thị xã Phước Long. Võ Hoài Thanh là đối tượng có hành vi “Tổ chức cho người khác đánh bạc thắng thua bằng tiền dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet”.

    Ngày 13/2, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Thanh. Đối tượng biết đã bị cơ quan công an phát hiện và sẽ bị bắt giữ nên đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an tỉnh Bình Phước đã có công văn hỏa tốc thông báo truy tìm Võ Hoài Thanh.

    Sau nhiều ngày lẩn trốn tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, đối tượng về khu vực bìa rừng phòng hộ, hồ thủy điện Thác Mơ trốn thì bị bắt giữ. Tiến hành khám xét người và nơi ở của Thanh, cơ quan công an thu giữ được 1 khẩu súng, một số đạn chì và ma túy.  

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-3-3-2022-khoi-to-doi-tuong-sat-hai-chu-no-roi-chon-xac-ngoai-nghia-dia-a529929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan