+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 3/9: Triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc quy mô lớn ở Phú Yên

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc quy mô lớn ở Phú Yên

    Theo báo Đại Đoàn Kết, ngày 2/9, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Phú Yên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên, vừa khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về tội tổ chức đánh bạc và 9 bị can về tội đánh bạc. Đây là đường dây tổ chức đánh bạc và đánh giá với quy mô lớn, với nhiều đối tượng tham gia.

    Trước đó, Công an tỉnh Phú Yên, đã huy động 236 cán bộ, chiến sĩ từ các đơn vị, địa phương đồng loạt đột nhập, bắt quả tang tại 22 địa điểm tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức lô đề trên địa bàn TP Tuy Hòa, huyện Phú Hòa, huyện Sơn Hòa, huyện Sông Hinh và TX Đông Hòa (Phú Yên).

    tin tuc phap luat
    Lực lượng chức năng, bắt giữ đối tượng Lưu Hoàng Phi Hùng vì hành vi tổ chức đánh bạc. Ảnh: Đại Đoàn Kết 

    Qua đây, các lực lượng chức năng đã lập biên bản phạm tội quả tang đối với 17 đối tượng; tạm giữ nhiều phương tiện, tang vật phạm tội, gồm: hơn 2,149 tỉ đồng tiền mặt và nhiều loại trang sức kim loại màu vàng; 1 ô tô con; 7 xe mô tô; 1 két sắt (chưa kiểm tra bên trong); 55 điện thoại di động; 7 máy tính bảng; 5 máy tính xách tay.

    Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định pháp luật.

    Công an vào cuộc vụ lái xe bị tố thu 420.000 đồng cho cuốc taxi giá 42.000 đồng

    Chiều 2/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, Công an quận Hoàn Kiếm đang chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra làm rõ phản ánh của khách du lịch nước ngoài tố cáo lái xe taxi “chặt chém” 420.000 đồng thay vì số tiền 42.000 đồng phải trả.

    Theo đó, ông Long cho biết: "Việc xác minh này để có căn cứ xử lý hành vi "chặt chém" của tài xế taxi này. Nếu vi phạm ở mức hành chính thì xử lý hành chính còn đến mức hình sự thì phải xử lý hình sự để tạo sự tôn nghiêm của pháp luật".

    tin tuc phap luat 1
    Du khách bức xúc trước hành vi “chặt chém” của lái xe taxi. Ảnh: Báo Giao thông 

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tố tài xế taxi "ăn chặn" tiền của khách người Nhật Bản. Lái xe taxi bị tố lấy 420 nghìn đồng tiền cước taxi của 2 sinh viên người Nhật, trong khi đồng hồ chỉ hiển thị 42 nghìn đồng.

    Cụ thể, khoảng 18h ngày 31/8, 2 sinh viên người Nhật Bản có thuê xe taxi di chuyển từ một ngân hàng trên đường Trần Quang Khải (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm) đến phố Lý Thường Kiệt (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm).

    Khi đến nơi, đồng hồ hiển thị số tiền 42.000 đồng, tuy nhiên lái xe taxi đã lấy của khách 420.000 đồng. Hành vi của lái xe taxi đã gây bức xúc cho du khách, làm ảnh hưởng đến hình ảnh về một Thủ đô bình yên, con người thân thiện, mến khách.

    Trộm bình ắc quy, đối tượng nghiện ma túy bị người dân vây bắt

    Theo báo VOV, ngày 2/9, Công an huyện Ba Vì (TP Hà Nội) thông tin, lực lượng chức năng vừa tiến hành tạm giữ hình sự Trần Đình Quỳnh (SN 1990, Thanh Thủy, Phú Thọ). Quỳnh là đối tượng gây ra liên tiếp nhiều vụ trộm ắc quy xe trên địa bàn huyện Ba Vì, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

    Theo lời khai của Quỳnh, đối tượng có 1 tiền án và 1 tiền sự về tội trộm cắp tài sản và bị nghiện ma túy "đá". Số tiền bán bình ắc quy trộm cắp được khoảng hơn 5 triệu đồng, Quỳnh dùng để mua ma túy và tiêu xài cá nhân.

    Trong một lần trộm ắc quy gần đây, Quỳnh đến khu vực phố Mới, xã Chu Minh, huyện Ba Vì. Đối tượng thấy cửa hàng ắc quy của anh K. (SN 1987, Ba Vì, Hà Nội) không có người trông coi nên Quỳnh lẻn vào trong, lấy trộm 2 bình ắc quy mang lên xe phóng đi.

    Nhưng không may cho Quỳnh, do mất trộm nhiều nên người dân ở đây đã tăng cường cảnh giác. Ngay khi thấy Quỳnh lên xe với biểu hiện khác lạ, người dân đã tri hô và cùng nhau đuổi theo, giữ Quỳnh lại. Sau đó, lực lượng chức năng có mặt để lập biên bản, đưa tang vật cùng đối tượng về cơ quan công an để làm rõ.

    Hiện, Công an huyện Ba Vì đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý đối tượng trước pháp luật.

    Minh Hạnh (T/h) 

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-3-9-triet-pha-duong-day-to-chuc-danh-bac-quy-mo-lon-o-phu-yen-a549784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan