+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 30/5: 3 người trong gia đình nghi bị sát hại trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/5/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    3 người trong gia đình nghi bị sát hại trong đêm

    tin tuc phap luat ngay 30 5 3 nguoi trong gia dinh nghi bi sat hai trong dem 1
    Ngôi nhà ông Cu, nơi phát hiện 3 người chết nghi bị sát hại - Ảnh: NLĐ

    Sáng 29/5, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND thị xã Đông Hòa (Phú Yên), xác nhận lực lượng công an đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 người trong 1 gia đình ở khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa.

    Theo đó, sáng cùng ngày, người dân địa phương phát hiện ba người trong gia đình ông Nguyễn Cu (60 tuổi, ngụ khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung) nghi bị sát hại chết trong nhà nên trình báo báo cơ quan chức năng.

    Ba nạn nhân gồm ông Cu cùng vợ là bà Lê Thị Liền (58 tuổi) và con gái Nguyễn Thị Dương (28 tuổi).

    Khi phát hiện 3 người trong gia đình ông Cu tử vong nghi bị sát hại thì người dân địa phương không thấy con gái chị Dương là cháu Nguyễn Thị Thanh V. (3 tuổi). Ngày thường, cháu V. cùng sống với mẹ trong gia đình ông Cu.

    Tuy nhiên, trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Công an thị xã Đông Hòa cho biết sau đó cơ quan chức năng đã tìm thấy cháu V. ở nhà nội của cháu. "Hiện công an đang truy tìm người con rể cũ của gia đình ông Cu" - vị lãnh đạo Công an thị xã Đông Hòa nói rồi cho hay vì tính chất vụ việc nghiêm trọng nên hiện Cơ quan CSĐT Công an Phú Yên đã thụ lý để điều tra.

    Theo người dân địa phương, chị Dương đã ly hôn chồng và cùng con gái về với cha mẹ chị Dương hơn hai năm nay. Gần đây, chồng cũ chị Dương thỉnh thoảng có về nhà ông Cu và xảy ra cãi vã với chị Dương trong việc giành quyền nuôi con.

    Mất 8 triệu vì 'bốc đầu' xe máy ở khu vực cơ quan công an

    tin tuc phap luat ngay 30 5 3 nguoi trong gia dinh nghi bi sat hai trong dem 2
    Hai thanh niên làm việc tại cơ quan công an - Ảnh: TPO

    Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định xử phạt hơn 8 triệu đồng đối với 2 thanh niên có hành vi “bốc đầu” xe gắn máy khi tham gia giao thông trên địa bàn thị trấn Nghèn. Cụ thể, mỗi người phải nộp hơn 4 triệu đồng.

    Trước đó, vào tối 17/5, N.Q.T. (17 tuổi, trú tại thôn Thượng Triều, xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc) và T.V.A. (17 tuổi, trú tại thôn Tây Bắc, xã Thường Nga, huyện Can Lộc) chưa có bằng lái, không đội mũ bảo hiểm nhưng điều khiển xe máy đã tháo biển số chạy tốc độ cao và thường xuyên cho phương tiện di chuyển một bánh để “bốc đầu" trên đường Nguyễn Huy Tự, thị trấn Nghèn (Can Lộc).

    Địa điểm này gần trụ sở Công an huyện, UBND huyện Can Lộc, được camera an ninh ghi lại toàn bộ sự việc.

    Khi nhận được phản ánh của nhiều người dân về việc mất trật tự an toàn giao thông, Đội Cảnh sát giao thông trật tự (Công an huyện Can Lộc) đã trích xuất camera an ninh bên đường, xác định hai thanh niên có liên quan vụ việc nên triệu tập làm rõ.

    Làm việc tại cơ quan công an, hai thanh niên đã thừa nhận hành vi vi phạm.

    Căp đôi trong vai khách hàng sành điệu chuyên vào shop thời trang trộm cắp

    Ngày 29/5, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Huy Nam (SN 1990) và Hoàng Hồng Diệp (SN 1989, cùng ngụ phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội trộm cắp tài sản.

    Trước đó, khoảng 11h ngày 2/5, tại một cửa hàng thời trang trên phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội xuất hiện một đôi nam nữ điều khiển xe máy Piaggio Zip không biển số đến cửa hàng.

    Sau đó, nam thanh niên ngồi trên xe máy chờ ở cửa. Người phụ nữ vào trong cửa hàng, tại đây người phụ nữ nhờ nhân viên của cửa hàng là chị Đ.P.A tư vấn các sản phẩm trong cửa hàng.

    Lợi dụng sơ hở lúc chị Đ.P.A đi lấy sản phẩm, đối tượng nữ nhanh chóng lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 11 Pro của chị Đ.P.A để trên mặt bàn rồi bỏ chạy ra cửa nhảy lên xe máy của đồng bọn đợi sẵn rồi tẩu thoát. Sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, Công an quận Hoàn Kiếm nhanh chóng vào cuộc tiến hành điều tra.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 7-5, Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ được 2 đối tượng gây án là Nguyễn Huy Nam và Hoàng Hồng Diệp. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận do không có tiều tiêu xài nên hai đối tượng bàn nhau vào các cửa hàng lợi dụng sơ hở sẽ lấy trộm.

    Theo kế hoạch, Nam sẽ điều khiển xe máy chở Diệp đi qua các tuyến phố có nhiều cửa hàng thời trang để tìm cơ hội trộm cắp tài sản. Các đối tượng thống nhất nếu cửa hàng nào vắng thì Nam ở bên ngoài cảnh giới còn Diệp vào bên trong cửa hàng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

    Mở rộng điều tra vụ án, Công an quận Hoàn Kiếm làm rõ: Ngoài vụ trộm cắp tài sản trên, cả hai đối tượng còn gây ra 3 vụ trộm khác tại cửa hàng thời trang trên đường Phố Huế, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm; cửa hàng thời trang trên phố Đình Ngang, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm và cửa hàng thời trang tại phố Nguyễn Biểu, quận Ba Đình.

    Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Nam thanh niên dùng tiền âm phủ lừa giao dịch chuyển khoản

    Ngày 29/5, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Công huyện Thanh Liêm đã bắt giữ đối tượng Ngô Quang Tứ (SN 1991, trú tại xã Đa Lộc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) để làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Trước đó, ngày 21/5, một chủ cửa hàng điện thoại di động kiêm dịch vụ chuyển tiền thu phí trên địa bàn xã Thanh Hà trình báo Công an huyện Thanh Liêm về việc bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền 40 triệu đồng.

    Theo trình báo, ngày 21/5, có một nam thanh niên đeo khẩu trang, đi xe máy không biển số đến cửa hàng. Lấy lý do không có số tài khoản ngân hàng, anh này nhờ cửa hàng chuyển 40 triệu đồng tới một số tài khoản do nam thanh niên này cung cấp. Để thực hiện thủ tục, nam thanh niên này rút trong túi ra một cọc tiền tương đương 40 triệu đồng đặt lên bàn giao dịch.

    Do chủ quan, chủ cửa hàng không yêu cầu nam thanh niên này đưa cọc tiền để kiểm đếm, kiểm tra mà đã chuyển 40 triệu đồng từ tài khoản của mình đến số tài khoản được cung cấp.

    Sau khi biết cửa hàng đã chuyển tiền, nam thanh niên nói cần ra xe để lấy điện thoại để chụp lại biên lai gửi cho người nhận rồi nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Chủ cửa hàng lập tức kiểm tra lại cọc số tiền đối tượng để lại trên bàn giao dịch thì tá hỏa phát hiện cọc tiền chỉ có tờ bên ngoài là tiền thật, bên trong đều là... tiền âm phủ.

    Sau quá trình điều tra, truy tìm, Công an huyện Thanh Liêm đã bắt được đối tượng Ngô Quang Tứ khi đang lẩn trốn tại một phòng trọ ở thôn Phương Cầu, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

    Tại cơ quan công an, Tứ khai nhận ngoài vụ lừa đảo 40 triệu đồng trên, bằng phương thức, thủ đoạn tương tự trước đó, đối tượng đã lừa trót lọt 4 vụ khác, chiếm đoạt được hàng trăm triệu đồng của các nạn nhân ở các địa bàn khác nhau.

    Được biết, Ngô Quang Tứ vừa mãn án, ra tù được khoảng hai năm, cũng vì tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-30-5-3-nguoi-trong-gia-dinh-nghi-bi-sat-hai-trong-dem-a539233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan