Tin tức pháp luật ngày 30/7: Chủ quán karaoke và khách bị phạt 75 triệu vì "hát chui"


Thứ 6, 30/07/2021 | 06:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/7/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Chủ quán karaoke và khách bị phạt 75 triệu vì "hát chui"

An ninh - Hình sự - Tin tức pháp luật ngày 30/7: Chủ quán karaoke và khách bị phạt 75 triệu vì 'hát chui'
Các đối tượng thời điểm công an bắt quả tang. Ảnh: VTC News 

Theo thông tin từ UBND TP.Hạ Long (Quảng Ninh), lúc 0h12 ngày 29/7, trong khi kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch, lực lượng chức năng phát hiện quán karaoke Anh Tươi cơ sở 2 (tổ 2, khu 6, phường Hà Tu) có 30 người cả nam và nữ đang hát karaoke tại 5 phòng.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ quán Bùi Thị Tươi không cung cấp được giấy phép kinh doanh.

Theo công an, cơ sở karaoke của bà Tươi và những người trong quán vi phạm Nghị định 117 của Chính phủ về việc hạn chế tập trung đông người và chỉ thị của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu. Tổ công tác lập biên bản và phạt tiền 15 triệu đồng đối với chủ quán. Bên cạnh đó, 30 khách hát karaoke tại quán bị phạt mỗi người 2 triệu đồng.

UBND TP.Hạ Long cho biết thêm, cả chủ cơ sở và người hát karaoke tại quán đều bị buộc cách ly ngay. Những người sống ở Hạ Long được phép cách ly tại nhà; người ở địa phương khác cách ly ngay tại quán cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Hà Tu và TP.Hạ Long.

3 thanh niên tụ tập trên núi uống rượu

Ngày 28/7, lãnh đạo Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) thông tin, đã xử phạt 3 thanh niên tụ tập uống rượu trên núi Áng Bằng, xã Tuy Lai.

Chiều 27/7, tổ công tác Công an huyện Mỹ Đức phối hợp với Công an xã Tuy Lai, làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn, đã phát hiện 3 nam thanh niên đang ngồi uống rượu, vi phạm các quy định phòng, chống dịch tại khu kinh tế núi Áng Bằng, xã Tuy Lai.

Tổ công tác đã đưa các trường hợp vi phạm về trụ sở để làm rõ. Tại cơ quan công an, 3 nam thanh niên được xác định ở huyện Mỹ Đức và huyện Ứng Hòa.

Công an huyện Mỹ Đức đã lập biên bản vi phạm đối với các trường hợp trên về hành vi Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng.

Theo quy định tại Điểm c Khoản 3, Điều 12 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, mức xử phạt đối với hành vi này là từ 10 triệu đến 20 triệu đồng.

Đắk Nông phát hiện đối tượng trốn truy nã khi khai báo y tế

Sáng 28/7, Trung tâm Y tế huyện Cư Jút (Đắk Nông) cho biết, trong quá trình điều tra dịch tễ, đơn vị đã phát hiện một đối tượng đang trốn truy nã, khi đối tượng đi từ TPHCM trở về.

Cụ thể, vào trưa 27/7, trên tuyến quốc lộ 14, đoạn đi qua xã Trúc Sơn (Cư Jút), Tổ tuần tra số 2, Phòng CSGT tỉnh Đắk Nông đã ra tín hiệu dừng xe ô tô đi từ TPHCM về tỉnh Gia Lai.

Tổ tuần tra phát hiện một thanh niên có lịch sử di chuyển từ TPHCM nên đã báo cho Trung tâm Y tế huyện Cư Jút để thực hiện việc test nhanh SARS-CoV-2 cho người này. Tại đây, nam thanh niên đã khai báo tên Nhung, trú tại huyện Đắk Đoa.

Trung tâm Y tế huyện Cư Jút đã thông báo với Trung tâm Y tế huyện Đắk Đoa để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sau 30 phút điều tra, Nhung bị phát hiện là đối tượng trốn truy nã tại huyện Đắk Đoa.

Được biết, đối tượng Nhung bị khởi tố về tội danh trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, đến ngày 18/4/2020, Nhung đã bỏ trốn nên ngày 29/5, đối tượng đã bị Công an huyện Đắk Đoa ra quyết định truy nã.

Hiện đối tượng đã được chuyển đến cơ quan điều tra để thực hiện việc di lý về huyện Đắk Đoa.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-30-7-chu-quan-karaoke-va-khach-bi-phat-75-trieu-vi-hat-chui-a508607.html