+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 30/8: Bất ngờ lời khai nghi phạm dùng búa đập bể tủ kính tiệm vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bất ngờ lời khai nghi phạm dùng búa đập bể tủ kính tiệm vàng

    tin tuc phap luat ngay 30 8 bat ngo loi khai nghi pham dung bua dap be tu kinh tiem vang
    Nghi phạm Trần Bá Sơn tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an TP Tam Kỳ

    Chiều 29/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Bá Sơn (23 tuổi, ở xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi "Cướp tài sản".

    Tại cơ quan điều tra, Trần Bá Sơn khai, để có tiền tiêu xài và chia cho người nghèo, đối tượng đã ấp ủ ý định đi cướp tiệm vàng.

    Theo đó, chiều 28/8, Sơn lấy một cây búa, một con dao cất trong cốp xe máy rồi đến tiệm vàng Kim Việt (tại ngã 4 Trần Cao Vân - Phan Chu Trinh, phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ).

    Khi đến trước tiệm vàng Kim Việt, Trần Bá Sơn cầm dao, búa xông vào rồi lớn tiếng đe dọa khách hàng, nhân viên của tiệm. Sau đó, Trần Bá Sơn dùng búa đập phá tủ kính để cướp vàng.

    Phát hiện sự việc, nhiều người đang mua vàng bỏ chạy ra ngoài. Lúc này, trong tiệm vàng có một số người và chủ tiệm vàng dùng ghế và các vật dụng chống trả quyết liệt.

    Thấy bị chống đối quyết liệt, Trần Bá Sơn lên xe máy bỏ chạy. Tại hiện trường, nam thanh niên vứt lại cây búa ở lề đường.

    Sau khi nhận tin báo, Công an TP Tam Kỳ có mặt khám nghiệm hiện trường và làm việc với bị hại, nhân chứng, trích xuất camera để lấy hình ảnh nghi phạm.

    Nhận thấy tính chất phức tạp của vụ cướp, đơn vị báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam xin ý kiến và đưa trinh sát truy bắt nghi phạm.

    Đến 21h tối 28/8, công an đã bắt giữ Sơn khi đối tượng đang trốn tại nhà riêng ở thôn Tân Phú, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

    Theo Công an TP Tam Kỳ, tại cơ quan công an, nghi phạm Trần Bá Sơn khai nhận lý do cướp tiệm vàng là vì cần tiền đi đám cưới và "cướp để lấy tiền chia cho người nghèo".

    Tại hiện trường, công an thu giữ tang vật gồm một cây búa, một con dao, một xe máy. Qua đấu tranh, đến 3h ngày 29/8, Trần Bá Sơn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    "Nổ" có khả năng chạy trắng án, ôm tiền rồi... bùng!

    tin tuc phap luat ngay 30 8 bat ngo loi khai nghi pham dung bua dap be tu kinh tiem vang 2
    Đối tượng Trần Kim Phong tại Cơ quan Công an. Ảnh: CAND

    Ngày 29/8, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Tổ công tác của Văn phòng Cơ quan CSĐT tỉnh vừa bắt giữ Trần Kim Phong, là đối tượng bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh truy nã về hành vi giả danh Công an nhận tiền chạy án, khi đối tượng này đang lẩn trốn tại TP Hồ Chí Minh.

    Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã nhận được đơn của 3 công dân tố giác Trần Kim Phong (SN 1980, trú tại số 8/169 cụm 2 phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1,9 tỷ đồng để chạy án cho con, em họ, sau đó cắt đứt liên lạc, bỏ trốn khỏi địa phương.

    Sau khi tiếp nhận, Cơ quan điều tra đã khẩn trương thu thập chứng cứ, tài liệu, xác định Trần Kim Phong đã có hành vi đưa ra thông tin gian dối là người làm trong Bộ Công an, có khả năng lo “trắng án” cho Trần Văn Minh, Bùi Văn Hùng, Trịnh Văn Ninh (3 đối tượng này bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ về hành vi “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”) để chiếm đoạt số tiền 1,9 tỷ đồng từ người nhà 3 đối tượng này, sau đó cắt liên lạc.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh sau đó đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Kim Phong để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Quá trình điều tra, xác minh Trần Kim Phong tại nơi cư trú và những mối quan hệ thân thiết đều không biết thông tin về Phong từ ngày 9/5/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định truy nã đối với Trần Kim Phong theo tội danh bị khởi tố.

    Sau đó, qua quá trình điều tra, Cơ quan điều tra đã bắt giữ được Trần Kim Phong khi y đang lẩn trốn tại phường Nguyễn Cư Chinh, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

    Sau khi bị bắt giữ, Phong đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với tài liệu có trong hồ sơ vụ án.

    Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh phục hồi điều tra vụ án để tiếp tục giải quyết theo quy định.

    Bắt kẻ giả danh công an nhận chạy án ma tuý, chiếm đoạt 1,9 tỷ đồng

    Chiều 29/8, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, tổ công tác của Văn phòng Cơ quan CSĐT đã bắt giữ được Trần Kim Phong là kẻ giả danh công an nhận tiền “chạy án” khi Phong đang lẩn trốn tại phường Nguyễn Cư Chinh (quận 1, TP.HCM).

    Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn của 3 công dân tố giác Trần Kim Phong (SN 1980, trú tại phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1,9 tỷ đồng để chạy án cho con, em họ, sau đó cắt đứt liên lạc, bỏ trốn khỏi địa phương.

    Cơ quan điều tra thu thập chứng cứ, tài liệu, xác định Trần Kim Phong có hành vi đưa ra thông tin gian dối là người làm trong Bộ Công an, có khả năng lo “trắng án” cho Trần Văn M., Bùi Văn H., Trịnh Văn N. để chiếm đoạt số tiền 1,9 tỷ đồng, sau đó cắt liên lạc.

    Ba người này từng bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” tại một quán karaoke ở phường Cẩm Sơn (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh).

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh sau đó ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Kim Phong để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Xác minh tại nơi cư trú và những mối quan hệ thân thiết đều không biết thông tin về Phong từ ngày 9/5/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định truy nã đối với Trần Kim Phong theo tội danh bị khởi tố.

    Quá trình điều tra, cơ quan công an bắt giữ được Trần Kim Phong khi hắn đang lẩn trốn tại TP.HCM. Sau khi bắt giữ, Trần Kim Phong khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với tài liệu có trong hồ sơ vụ án.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh phục hồi điều tra vụ án để tiếp tục điều tra, giải quyết theo quy định.

    Bắt 5 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép

    Sáng 29/8, công an huyện Trùng Khánh phát hiện một ôtô màu đen có biểu hiện nghi vấn.

    Tiến hành kiểm tra, công an phát hiện trên xe có một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc không có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp. Qua lấy lời khai, người này cho biết hiện còn 1 chiếc xe chở 4 người đàn ông Trung Quốc từ Trùng Khánh ra hướng TP.Cao Bằng.

    Sau thời gian truy tìm, lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ chiếc xe trên tại khu vực xã Đức Hồng (Trùng Khánh). Kiểm tra trên xe có 4 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc, các đối tượng đều không có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để tìm đường qua nước thứ ba xin việc. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-30-8-bat-ngo-loi-khai-nghi-pham-dung-bua-dap-be-tu-kinh-tiem-vang-a549349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan