+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 31/10: Bị can bỏ trốn khỏi nhà tạm giữ của công an "sa lưới"

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/10/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bị can bỏ trốn khỏi nhà tạm giữ của công an "sa lưới"

    tin tuc phap luat ngay 31 10 2021 bi can bo tron khoi nha tam giu cua cong an sa luoi dspl 1
    Bị can Thạch Hươne. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Chiều 30/10, Công an huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, đã bắt giữ bị can Thạch Hươne (57 tuổi, ở xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè) theo quyết định truy nã.

    "Hươne bị bắt giữ khi đang trên đường bỏ trốn từ tỉnh Trà Vinh sang Vĩnh Long", cán bộ điều tra nói. Sau khi bắt giữ bị can, cảnh sát đã di lý về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

    Theo cảnh sát, Hươne là bị can trong vụ án trộm cắp tài sản. Cuối tháng 7, cảnh sát đã tạm giữ bị can để điều tra.

    Ngày 29/10, Hươne bỏ trốn khỏi Nhà tạm giữ Công an huyện Cầu Kè. Sáng cùng ngày, cảnh sát ra quyết định truy nã và bắt giữ bị can sau đó vài giờ đồng hồ.

    Lời khai kẻ cầm dao giết vợ, đâm bố vợ ngay tại Tòa án huyện ở Bắc Giang

    Sáng 30/10, đại diện Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ án mạng xảy ra tại trụ sở TAND huyện khiến 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

    Theo đó, nghi phạm gây ra vụ giết người này là Dư Văn Thanh (SN 1983, trú tại xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn).

    Nạn nhân thiệt mạng tại chỗ là chị L.T.H (SN 1989, trú tại xã Hồng Giang, vợ Thanh), 2 người bị thương là ông L.V.L (SN 1961, bố vợ Thanh) và 1 phẩm phán.

    Theo lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn, nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn trong hoà giải vụ án "Tranh chấp hợp đồng vay tài sản" giữa nguyên đơn là ông L.V.L (bố vợ T) với bị đơn là D.V.T, vợ L.T.H. Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc, hai vợ chồng Dư Văn Thanh có mâu thuẫn về hôn nhân, đang trong quá trình làm thủ tục ly dị.

    Hiện Thanh đang bị tạm giữ tại Công an huyện Lục Ngạn để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Nguyên Chánh văn phòng sở GD&ĐT Hòa Bình lừa "chạy việc" lĩnh án

    tin tuc phap luat ngay 31 10 2021 bi can bo tron khoi nha tam giu cua cong an sa luoi dspl 2
    Bị can Nguyễn Hồng Mạc tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Dân Trí

    TAND tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên tòa xét xử vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với bị cáo Nguyễn Hồng Mạc (SN 1957, trú TP.Hòa Bình), nguyên là Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình (giai đoạn từ năm 2012 - 2017).

    Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2014 - 2019, Nguyễn Hồng Mạc nói với nhiều người, có thể lo vào biên chế, xin chuyển công tác trong ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh với chi phí từ 50 - 250 triệu đồng/suất.

    Nhiều người tin lời Mạc đã đưa tiền để lo "chạy việc". Tổng cộng 12 người có nhu cầu xin việc, xin biên chế, xin chuyển công tác trong ngành giáo dục đã đến gặp hoặc nhờ người trung gian đưa tiền cho Mạc, với tổng số tiền 1,9 tỷ đồng.

    Sau khi chiếm đoạt được số tiền này, Mạc đã sử dụng chi tiêu hết vào mục đích cá nhân. Khi biết Mạc không có khả năng xin việc và xin chuyển công tác, nhiều người đã đến đòi lại số tiền đã đưa. Mạc đã trả được 130 triệu đồng cho 2 người.

    Ngoài những người bị lừa nêu trên, Mạc khai nhận vào khoảng tháng 6/2016 đã nhận 200 triệu đồng để xin biên chế ngành giáo dục cho một người. Sau khi không xin được việc theo cam kết, Mạc đã trả lại 25 triệu đồng, đồng thời thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thống nhất nhận nợ với trường hợp này.

    Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Hồng Mạc thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án 9 năm tù.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-31-10-2021-bi-can-bo-tron-khoi-nha-tam-giu-cua-cong-an-sa-luoi-a517747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan