+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 31/12: Phá đường dây cá độ bóng đá, giao dịch hơn 8.400 tỷ đồng

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/12/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phá đường dây cá độ bóng đá, giao dịch hơn 8.400 tỷ đồng

    tin tuc phap luat ngay 31 12 pha duong day ca do bong da giao dich hon 8 400 ty dong dspl 1
    Các đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: VTC News 

    Chiều 30/12, đại diện Công an TP.Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 10 người trong đường dây đánh bạc qua mạng dưới hình thức cá độ bóng đá.

    Quá trình điều tra, Công an TP.Thái Bình xác định, Nguyễn Xuân Tiến (biệt hiệu là "Thắng Sơn", 50 tuổi, trú tại TP.Nam Định, tỉnh Nam Định) là người cầm đầu đường dây này.

    Trước đó, công an phát hiện 2 thanh niên có biểu hiện đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá, móc nối với những "con bạc" ở một số địa phương khác với quy mô lớn, trong đó có Nam Định. Đến ngày 25/12, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình chỉ đạo Công an TP.Thái Bình phá án, huy động hơn 200 cán bộ chiến sỹ khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc, đồng thời triệu tập hàng loạt người liên quan.

    Thời điểm khám xét, công an thu giữ 7 xe ô tô các loại (trong đó có 2 xe sang hiệu Porsche và BMW) cùng một số tang vật phục vụ cho việc cá độ bóng đá qua mạng, 3 két sắt (đã niêm phong) và cả vũ khí nóng như súng, dao kiếm.

    Đường dây cá độ bóng đá khủng này hoạt động từ tháng 9/2019 đến nay, tổng số tiền chúng giao dịch cá cược lên đến hơn 8.400 tỷ đồng.

    Công an TP.Thái Bình đang tiếp tục điều tra mở rộng, truy bắt những người liên quan.

    Làm rõ vụ nam giới mặc áo Grab gục bên đường, nghi bị đánh tử vong

    Ngày 30/12, một lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc người đàn ông mặc áo Grab bị đánh tử vong trên địa bàn.

    Theo đó, sáng 30/12, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng có nội dung 1 đối tượng trộm chó bị đánh tử vong kèm hình ảnh 1 người đàn ông mặc áo Grab nằm gục bên hàng rào tôn, ngay cạnh là xác 1 con chó. Người đăng tải bài viết cho biết sự việc được phát hiện vào sáng sớm cùng ngày.

    Liên quan đến vụ việc trên, một cán bộ điều tra Công an quận Nam Từ Liêm thông tin, người đàn ông nói trên bị đánh tử vong. Đơn vị đã tạm giữ 1 nghi phạm để phục vụ công tác điều tra và chưa thể cung cấp thông tin cụ thể cho báo chí.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.

    Bắt nam thanh niên ở Quảng Ngãi cho vay nặng lãi đến 365%/năm

    tin tuc phap luat ngay 31 12 pha duong day ca do bong da giao dich hon 8 400 ty dong dspl 2
    Nguyễn Văn Anh tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 30/12, Công an TP.Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Anh (tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

    Theo kết quả điều tra, đầu năm 2021, Nguyễn Văn Anh đến địa bàn TP.Quảng Ngãi tạm trú và hoạt động cho vay nặng lãi. Để nhiều người biết đến mình, Anh đã in và phát tờ rơi với nội dung cho vay trả góp theo ngày, lãi suất thấp, không cần thế chấp.

    Khi người dân có nhu cầu vay tiền, Anh trực tiếp đến nhà để trao đổi, xem khả năng trả nợ của từng người. Những người vay tiền của Anh phải trả mức lãi suất từ 281% đến 365%/năm.

    Công an TP.Quảng Ngãi xác định, Nguyễn Văn Anh đã cho nhiều người dân vay với tổng số tiền 316 triệu đồng. Qua đó, Anh đã thu lợi bất chính số tiền gần 100 triệu đồng. Những người chậm hoặc không có khả năng trả lãi, vốn vay sẽ bị Anh đe dọa, khủng bố tinh thần.

    Hiện vụ việc đang được Công an TP.Quảng Ngãi tiếp tục điều tra, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-31-12-2021-pha-duong-day-ca-do-bong-da-giao-dich-hon-8-400-ty-dong-a524205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan