Tin tức pháp luật ngày 5/8: "Yêu râu xanh" dụ dỗ bé gái 12 tuổi bỏ nhà đi rồi hiếp dâm


Thứ 5, 05/08/2021 | 06:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/8/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

"Yêu râu xanh" dụ dỗ bé gái 12 tuổi bỏ nhà đi rồi hiếp dâm

An ninh - Hình sự - Tin tức pháp luật ngày 5/8: 'Yêu râu xanh' dụ dỗ bé gái 12 tuổi bỏ nhà đi rồi hiếp dâm
"Yêu râu xanh" dụ dỗ bé gái 12 tuổi bỏ nhà đi rồi hiếp dâm. Ảnh minh họa

Ngày 3/8, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đang tạm giam đối với Đào Văn T. (SN 2004, trú tại xã Trí Yên, huyện Yên Dũng) để điều tra về hành vi hiếp dâm người chưa đủ 16 tuổi.

Trước đó, sáng ngày 1/8, Công an huyện tiếp nhận đơn trình báo của anh N.V.T (huyện Yên Dũng) về việc con gái anh là cháu P, SN 2009 bỏ nhà đi từ ngày 4/7 đến ngày 30/7 thì gia đình tìm được, đưa về. Tuy nhiên, khi P. về nhà thì có biểu hiện không bình thường. Gia đình gặng hỏi thì P. cho biết đã quan hệ tình dục với một thanh niên ở xã Trí Yên.

Sau đó, gia đình cháu P đã làm đơn trình báo gửi đến Công an huyện Yên Dũng.

Vào cuộc điều tra, công an xác định, đầu tháng 6/2021, cháu P có quen biết với Đào Văn T. qua mạng xã hội Facebook và nảy sinh tình cảm yêu đương.

Ngày 5/7, cháu P bỏ nhà đi cùng Đào Văn T. lên TP.Lạng Sơn làm thuê. Đến ngày 24/7, T. đưa cháu P. về nhà riêng và tại đây cả 2 có quan hệ tình dục.

Hiện Công an huyện Yên Dũng đang tạm giữ hình sự đối tượng Đào Văn T. để điều tra về hành vi hiếp dâm người chưa đủ 16 tuổi.

Nguyên nhân 2 vợ chồng chết cháy trong phòng ngủ

Chiều 4/8, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông tin chính thức về vụ hỏa hoạn khiến 2 vợ chồng tử vong xảy ra tại số nhà 80 Đào Duy Từ, phường Đông Ba, thành phố Huế, vào tối 3/8.

Theo đó, danh tính nạn nhân được xác định là anh N.M.T. (SN 1982) và vợ là chị N.T.H. (SN 1985).

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 3/8, hàng xóm thấy anh T. và chị H. cãi vã nhau. Anh T. đã kéo chị H. vào phòng riêng của hai vợ chồng sau nhà. Đến khoảng 19h30 cùng ngày, người nhà phát hiện trong phòng bị cháy và hô hoán dập lửa, đồng thời báo tin cho cơ quan công an.

Lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng người dân dập tắt đám cháy. Tiếp cận vào bên trong nhà, lực lượng chức năng phát hiện hai vợ chồng anh T. và chị H. đã tử vong.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được và kết quả điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định do mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng dẫn đến anh T. đã có hành vi ẩu đả với chị H., sau đó dùng xăng tự thiêu.

Người thân của hai nạn nhân cho biết trước đó trong thời gian chung sống, hai người cũng thường xảy ra nhiều mâu thuẫn, cãi vã. Anh N.M.T có thời gian sử dụng ma túy dạng đá, bồ đà và hay đánh đập vợ.

Công an phát hiện 17 con hổ trong nhà dân ở Nghệ An

An ninh - Hình sự - Tin tức pháp luật ngày 5/8: 'Yêu râu xanh' dụ dỗ bé gái 12 tuổi bỏ nhà đi rồi hiếp dâm (Hình 2).
Công an thu giữ 17 cá thể hổ. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Sáng 4/8, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An xác nhận nhận thông tin phát hiện, bắt giữ một vụ nuôi nhốt hổ trái phép trên địa bàn huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, thu giữ 17 cá thể hổ, mỗi con nặng hơn 200kg.

Cụ thể, sáng 4/8, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An đã khám xét một số cơ sở nuôi nhốt hổ trái phép ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Bước đầu, công an đã thu giữ 17 cá thể hổ trưởng thành.

Các cá thể này còn sống, mỗi con nặng hơn 200kg. Sau khi được phát hiện, cảnh sát đã thu giữ, cho các cá thể vào lồng sắt, chuyển qua xe cẩu về cơ quan công an để phục vụ điều tra.

Nguồn tin cũng cho hay, trước đó, ngày 1/8, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An đã bắt hai người đàn ông quê huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh chở 7 con hổ con còn sống qua Nghệ An để tiêu thụ. Nghi phạm khai 7 con hổ con này được một người Lào (không rõ tên) thuê vận chuyển ra huyện Diễn Châu, Nghệ An. Hiện 7 con hổ đã được bàn giao cho Trung tâm cứu hộ Vườn Quốc gia Pù Mát để chăm sóc.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-5-8-yeu-rau-xanh-du-do-be-gai-12-tuoi-bo-nha-di-roi-hiep-dam-a509200.html