+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 6/10: Xử lý hơn 100 thanh thiếu niên náo loạn đường phố Sầm Sơn

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/10/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xử lý hơn 100 thanh thiếu niên náo loạn đường phố Sầm Sơn

    tin tuc phap luat ngay 6 10 xu ly hon 100 thanh thieu nien nao loan duong pho sam son
    Nhóm thanh thiếu niên náo loạn đường phố Sầm Sơn. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 5/10, Trung tá Viên Anh Đức, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đang tiến hành hoàn tất hồ sơ xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

    Theo đó, sau khi tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn được kiểm soát, vào các buổi tối trên tuyến đường Hồ Xuân Hương, thành phố Sầm Sơn thường xuất hiện một số nhóm thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, xe không gắn biển kiểm soát, có biểu hiện lạng lách, đánh võng, chạy tốc độ cao gây mất an toàn giao thông, bức xúc trong nhân dân.

    Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thành phố Sầm Sơn đã khảo sát, nắm tình hình, rà soát, nắm phương thức hoạt động của các nhóm thanh, thiếu niên có hành vi cố tình vi phạm luật an toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn.

    Theo Trung tá Viên Anh Đức, sau 2 tối 2/10 và 3/10, Công an TP.Sầm Sơn đã huy động lực lượng, phương tiện nghiệp vụ, công cụ hỗ trợ đồng loạt bắt, xử lý nghiêm các đối tượng thanh, thiếu niên có hành vi lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, chống đối, cản trở lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ.

    Lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ, xử lý hơn 100 thanh, thiếu niên với 107 phương tiện có hành vi không đội mũ bảo hiểm, không gắn biển số, sử dụng rượu bia, chống đối, cản trở các lực lượng thi hành nhiệm vụ…

    Hiện Công an TP.Sầm Sơn đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm nêu trên.

    Người đàn ông mất hơn 300 triệu đồng sau khi nghe điện thoại của kẻ mạo danh công an

    Ngày 5/10, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng Công an quận Long Biên đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ người đàn ông bị kẻ mạo danh công an lừa đảo chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng.

    Ngày 1/10, Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên, TP.Hà Nội) nhận được đơn trình báo của anh P. (SN 1970; trú tại Long Biên, Hà Nội) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt 317 triệu đồng.

    Theo đơn trình báo, anh P. nhận được điện thoại từ một người tự xưng là Công an TP.Đà Nẵng và thông báo anh P. có quyết định bắt giam liên quan tới đường dây mua bán ma túy và rửa tiền.

    Sau đó, kẻ mạo danh này yêu cầu anh P. phải giải trình tài khoản ngân hàng và cung cấp mã OTP. Khi thực hiện theo hướng dẫn của kẻ lừa đảo, anh P. phát hiện tài khoản bị rút mất 317 triệu đồng. Lúc này anh mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

    Theo Công an TP.Hà Nội, thời gian vừa qua, mặc dù lực lượng chức năng có nhiều cảnh báo về thủ đoạn gọi điện mạo danh các cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn nhiều người sập bẫy của những kẻ lừa đảo.

    Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người dân đây là thủ đoạn lừa đảo và mọi người cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của những kẻ xấu.

    Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương và không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Do đó, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các những kẻ mạo danh. Đồng thời, khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

    Đăng thông tin sai đùa giỡn trên FaceBook, người đàn ông bị phạt 5 triệu đồng

    tin tuc phap luat ngay 6 10 xu ly hon 100 thanh thieu nien nao loan duong pho sam son dspl 2
    Người đàn ông làm việc với công an. Ảnh: VOV 

    Công an tỉnh Yên Bái vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với Nguyễn T.A, sinh năm 1990, trú tại phường Hồng Hà, TP.Yên Bái về hành vi “Đăng tải nội dung thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật”.

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an TP.Yên Bái phát hiện một tài khoản facebook mang tên “Nhông Kỳ” đăng tải nội dung: “Có ai được tiêm thuốc Mỹ giống mình không”, kèm theo hình ảnh giấy xác nhận tiêm vaccine phòng, chống dịch bệnh COVID-19 do bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái cấp.

    Nội dung trên đã thu hút nhiều lượt like và một số bình luận. Trong đó, tài khoản “Hùng Nguyễn” bình luận: “Ngon được tiêm thuốc xịn còn gì anh”; tài khoản “Nhông Kỳ” đã trả lời: “mất tiền đó em ơi”; tài khoản “Hùng Nguyễn” tiếp tục bình luận: “em tiêm vacine Anh không ăn thua, mua vắc xin Mỹ nhiều xèng không anh; tài khoản “Nhông Kỳ” trả lời: “1 củ có người giới thiệu cho để được tiêm em à”.

    Quá trình đấu tranh, Nguyễn T.A khai nhận mình là chủ tài khoản facebook nêu trên và sử dụng điện thoại thông minh đăng tải nội dung trên lên trang facebook cá nhân chỉ để đùa giỡn. Nguyễn T.A sau đó cũng tự nguyện viết tường trình, kiểm điểm, thành khẩn khai báo về hành vi của mình.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-6-10-2021-xu-ly-hon-100-thanh-thieu-nien-nao-loan-duong-pho-sam-son-a515333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan