+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 6/8: Nam sinh ra đường do "quên ma PIN thẻ ATM" bị phạt 2 triệu đồng

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/8/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nam sinh ra đường do "quên ma PIN thẻ ATM" bị phạt 2 triệu đồng

    tin tuc phap luat ngay 6 8 nam sinh ra duong do quen ma pin the atm bi phat 2 trieu dong dspl 1
    Nam sinh ra đường do "quên ma PIN thẻ ATM" bị phạt 2 triệu đồng. Ảnh minh họa

    Ngày 5/8, UBND phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính mức 2 triệu đồng đối với L.P.H. (24 tuổi) do ra đường không có lý do thật sự cần thiết trong thời gian giãn cách xã hội.

    Chiều cùng ngày, H. đã đến Công an quận Ninh Kiều làm việc. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều khẳng định việc tổ tuần tra của phường An Hòa lập biên bản vi phạm đối với H. là đúng quy định.

    H. có thể làm đơn xin miễn giảm hình phạt bổ sung (phạt tiền) đến UBND phường An Hòa để xem xét với lý do sinh viên, có hoàn cảnh khó khăn.

    H. bị lập biên bản vi phạm khi ra ngoài trong trường hợp cần thiết vào ngày 29/7 trên đường Trần Việt Châu, phường An Hòa. Theo nhà chức trách, thời điểm đó H. trình bày là đi rút tiền và xuất trình thẻ ATM, không đưa ra các giấy tờ cần thiết khi ra đường như phiếu đi mua lương thực.

    Sau đó, H. có đơn khiếu nại biên bản vi phạm hành chính về hành vi trên. H. trình bày bản thân là sinh viên vừa tốt nghiệp chưa có việc làm, đang thuê trọ và do dịch bệnh nên không thể về quê.

    Ngày 29/7, H. còn 31.000 đồng và vài gói mỳ nên đã ra trụ ATM rút tiền gia đình vừa gửi. Tuy nhiên, anh ta quên mã PIN nên buộc phải đến chi nhánh ngân hàng trên đường Trần Việt Châu để xử lý.

    Khi cách trụ sở ngân hàng khoảng 100 m, H. gặp lực lượng tuần tra của phường An Hòa. Anh ta đã giải thích lý do ra đường nhưng không được lực lượng làm nhiệm vụ chấp nhận.

    Điều khiển xe máy buông 2 tay, thanh niên bị phạt hơn 17 triệu đồng

    Ngày 5/8, thông tin từ Công an TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị này vừa vào cuộc truy xét, làm rõ đoạn clip nam thanh niên trên địa bàn điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng, buông cả 2 tay gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

    Ngay sau khi nắm được thông tin, Ban Chỉ huy Công an TP.Huế đã nhanh chóng chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự và các lực lượng chức năng tổ chức truy xét, xử lý đối tượng. Đến khoảng 23h ngày 4/8, lực lượng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự đã làm rõ đối tượng trong clip kể trên là Lê Minh Thịnh (SN 1997), trú tại phường Tây Lộc, TP.Huế.

    Hiện, Công an TP.Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Lê Minh Thịnh do có hành vi điều khiển xe mô tô lạng lách trên đường bộ trong đô thị; buông cả 2 tay khi đang điều khiển phương tiện; không có giấy phép lái xe; xe không có gương chiếu hậu bên trái.

    Đồng thời tạm giữ phương tiện vi phạm là xe mô tô nhãn hiệu Sirius mang BKS: 75F1 - 039.06.

    Hành vi của Thịnh có tổng mức xử phạt vi phạm hành chính lên đến hơn 17 triệu đồng.

    Quá khứ bất hảo của đối tượng "cõng" ma tuý từ Hải Phòng về bán ở Hải Dương

    tin tuc phap luat ngay 6 8 nam sinh ra duong do quen ma pin the atm bi phat 2 trieu dong dspl 2
    Đối tượng Nguyễn Thanh Tùng tại cơ quan công an. Ảnh: Giao Thông

    Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án đối tượng mua bán trái phép chất ma tuý.

    Theo đó, danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Thanh Tùng (SN 1976), trú tại Lạch Tray, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng).

    Tùng từng có 4 tiền án về các tội: lừa đảo chiếm đoạt tài sản (năm 1992), đồng phạm tội giết người (năm 1996), mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy vào các năm 2010, 2015. Đối tượng mới ra tù vào tháng 9/2019.

    Vào khoảng 8h ngày 5/8, tại khu vực Quốc lộ 5, chân cầu Lai Vu, thuộc địa phận TP.Hải Dương, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an phường Ái Quốc phát hiện, bắt quả tang đối tượng Tùng đang có hành vi cất giấu 2 túi nilon chứa tinh thể màu trắng.

    Khai thác nhanh, đối tượng Tùng thừa nhận đó là ma túy tổng hợp, dạng đá được mua ở khu vực đường tàu TP.Hải Phòng để mang sang Hải Dương bán kiếm lời.

    Cơ quan chức năng cũng xác định trọng lượng của số ma tuý dạng đá trên là 14,504g.

    Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-6-8-nam-sinh-ra-duong-do-quen-ma-pin-the-atm-bi-phat-2-trieu-dong-a509307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan