+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 8/10: Phòng CSHS chuyển đơn tố cáo ca sỹ Thủy Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/10/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phòng CSHS chuyển đơn tố cáo ca sỹ Thủy Tiên

    Ngày 7/10, Phòng CSHS- Công an TP.HCM đã chuyển đơn tố cáo bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên, SN 1985, ngụ quận 7, TP.HCM) đến Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP để xác minh, xem xét và giải quyết theo thẩm quyền.

    09aa065f 3588 4b9a 82a7 fba8b5a7981d
    Ca sĩ Thuỷ Tiên. 

    Ca sĩ Thủy Tiên bị bà Ngô Thị Oanh Ph. nộp đơn tố cáo về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

    Trong đơn, bà Ngô Thị Oanh Ph. tố cáo ca sĩ Thủy Tiên có hành vi vi phạm pháp luật, khuất tất trong việc giải ngân số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung vào tháng 10/2020.

    Bà Ph. cho rằng, ca sĩ Thủy Tiên công bố trên trang Facebook cá nhân tổng số tiền của công chúng gửi đến tài khoản của cô là hơn 177 tỷ đồng song sau đó, cộng đồng mạng đã phát hiện một số khuất tất ở hai khoản lên đến 81,3 tỷ đồng.

    Theo bà Ngô Thị Oanh Ph., ca sĩ Thủy Tiên có thể đã có hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" nên đã làm đơn tố cáo.

    Trong một diễn biến liên quan, cơ quan chức năng huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) đã yêu cầu các xã, thị trấn trên địa bàn khẩn trương rà soát và cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu về Hội Chữ thập đỏ huyện liên quan đến hoạt động từ thiện, cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên.

    Đang học online, học sinh lớp 1 bị kẻ gian xông vào nhà giật điện thoại

    Ngày 7/10, tại thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xảy ra vụ cướp giật tài sản của học sinh lớp 1 khi cháu đang học trực tuyến.

    Theo lời kể của chị L.T.T.L (mẹ cháu bé), vào sáng cùng ngày chị đi làm nên gửi con gái đang học lớp 1 đến nhà ông bà ngoại ở đường Lê Hồng Phong, thị trấn Ngãi Giao để nhờ trông chừng cháu học trực tuyến.

    Đến 8h30, một nam thanh niên bất ngờ đẩy cửa cổng nhà vào giả vờ hỏi mua 5 ly cà phê. Mặc dù bà ngoại từ trong nhà nói vọng ra là không bán nhưng nam thanh niên vẫn lẻn sang căn phòng bên cạnh, giật chiếc điện thoại của cháu bé rồi bỏ chạy. Cháu bé sợ hãi khóc lớn vừa chạy ra sau nhà gọi ông ngoại thì kẻ gian đã chạy mất.

    Chị L. cho hay sáng ngày xảy ra sự việc, người trong gia đình sơ ý chỉ kéo lại mà quên khóa nên người ngoài mới vào dễ dàng như vậy. "Con gái tôi sợ lắm, giờ cứ đòi về nhà học chứ không dám ở nhà ngoại nữa. Trong khi cả hai vợ chồng ngày nào cũng phải đi làm, giờ không biết nhờ ai trông coi các cháu", chị L. tâm sự.

    Trước đó, vào ngay 19/7, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng Lê Hồng Phúc (39 tuổi, trú tại Nam Tiến, Phú Xuyên, Hà Nội) và Nguyễn Hữu Chỉnh (36 tuổi, trú tại Nam Triều, Phú Xuyên, Hà Nội) để điều tra hành vi "Cướp giật tài sản".

    Cụ thể, vào khoảng 15h45 ngày 11/7, Công an xã Minh Cường, huyện Thường Tín nhận được đơn trình báo của chị Đ.T.H (ở tại xã Minh Cường, huyện Thường Tín) về việc khoảng 15h cùng ngày, con trai chị H có cầm chiếc điện thoại SamSung Galaxy S9 chơi trước cổng nhà thì bị 2 đối tượng đi xe máy cướp giật. Đến ngày 12/7, lực lượng chức năng đã thành công bắt giữ 2 nghi phạm, theo Lao Động ghi nhận.

    Cựu chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng tiếp tục bị điều tra

    cuu chu tich ubnd tinh khanh hoa tiep tuc bi khoi to lien quan den du an golden gate dspl
    Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Nguyễn Chiến Thắng. Ảnh: Vietnam Finance

    Ngày 7/10, Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Khánh Hòa vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với 3 cựu lãnh đạo tỉnh này gồm: Nguyễn Chiến Thắng (cựu Chủ tịch UBND tỉnh), Đào Công Thiên (cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và Võ Tấn Thái (cựu Giám đốc sở TN&MT tỉnh) về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát lãng phí", liên quan đến dự án Nha Trang Golden Gate (số 28E Trần Phú, TP.Nha Trang).

    Cơ quan điều tra xác định các bị can trên đã có sai phạm trong việc cho thực hiện dự án tại số 28E, như giao đất không có trong quy hoạch (vì khu đất trên quy hoạch là cơ quan Nhà nước) và thực hiện giao dự án không thông qua đấu thầu, đấu giá.

    Trước đó, vào tháng 5/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí ở dự án trên.

    Theo hồ sơ, dự án Nha Trang Golden Gate do Công ty TNHH Đỉnh Vàng Nha Trang làm chủ đầu tư. Dự án này được các ông Nguyễn Chiến Thắng, Đào Công Thiên, Võ Tấn Thái ký nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến việc thu hồi khu đất 28E Trần Phú, không bán đấu giá tài sản công trên đất, không đấu thầu dự án... mà giao trái phép cho nhà đầu tư.

    Ngày 16/2/2016, UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định giao đất, cho thuê đất cho Công ty Đỉnh Vàng với tổng diện tích dự án lên tới 20.112 m2. Trong đó, diện tích thuê đất trả tiền thuê một lần để xây dựng khách sạn, căn hộ du lịch, trung tâm thương mại - khu A có diện tích 8.224 m2 (đất thương mại - dịch vụ). Diện tích giao đất thu tiền sử dụng đất xây dựng căn hộ cao cấp - khu B là gần 4.675 m2 (đất ở đô thị). Diện tích đất không thu tiền sử dụng đất là 7.212 m2 (công viên cây xanh, phục vụ giao thông và sân bãi).

    UBND tỉnh Khánh Hòa giao dự án trên cho doanh nghiệp không thông qua đấu giá, đấu thầu. Công ty Đỉnh Vàng chỉ phải trả hơn 75 tỷ đồng để sở hữu mảnh đất rộng hơn 20.000 m2 "đtấ vàng" Trần Phú.

    Đáng chú ý, để thực hiện dự án này, Công ty CP Điện lực Khánh Hòa, Trung tâm Điều dưỡng của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung và Trạm Khí tượng Thủy văn Nam Trung Bộ buộc phải dời đi nơi khác để "nhường đất vàng".

    Từ tháng 4 đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố 3 vụ án và bắt tạm giam các ông Nguyễn Chiến Thắng, Lê Đức Vinh (55 tuổi, cựu Chủ tịch UBND tỉnh), ông Đào Công Thiên, cùng về tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai liên quan đến giao dự án, giao đất gồm khu đất số 28E đường Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên; dự án khu đất số 1 đường Trần Hưng Đạo, phường Lộc Thọ và 2 dự án sinh thái tâm linh Cửu Long Sơn Tự và biệt thự sông núi Vĩnh Trung trên núi Chín Khúc.

    Truy tố cựu chánh án, phó chánh án TAND một huyện ở Tây Ninh

    Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh đã hoàn tất cáo trạng và hồ sơ truy tố chuyển sang tòa cùng cấp để xét xử vụ ông Nguyễn Duy Lâm và Đỗ Thanh Bình (cựu chánh án và phó chánh án TAND huyện Châu Thành) thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Cáo trạng truy tố ông Lâm và ông Bình theo điểm c khoản 2 Điều 360 BLHS có khung hình phạt từ 3 – 7 năm tù.

    Theo hồ sơ, trong khoảng thời gian từ 6/2013 – 1/2016, ông Lâm là chủ tài khoản TAND huyện Châu Thành, quản lý hoạt động tài chính của đơn vị đã thiếu kiểm tra toàn diện các chứng cứ, tài liệu do kế toán Nguyễn Hoàng Sơn lập và trình ký. Hành động này đã dẫn tới việc Sơn chiếm đoạt số tiền hơn 761 triệu đồng.

    Trong khi đó, ông Bình cũng thiếu trách nhiệm dẫn đến việc Sơn chiếm đoạt số tiền hơn 1,1 tỉ đồng trong khoảng thời gian từ tháng 6/2013 – 9/2018.

    Cáo trạng nêu cả ông Lâm và ông Bình không thực hiện đúng nhiệm vụ, không làm hết trách nhiệm của chủ tài khoản, của lãnh đạo có trách nhiệm trong quản lý hoạt động tài chính của đơn vị dẫn đến việc Sơn đã chiếm đoạt gây thiệt hại hơn 1,9 tỉ cho TAND huyện Châu Thành.

    Theo cơ quan tố tụng, cả hai ông đều thành khẩn khai báo. Ông Bình và ông Trần Tuấn Vũ (nguyên chánh án TAND huyện Châu Thành từ tháng 2/2016 đến thời điểm phát hiện tội phạm) là người trực tiếp phát hiện hành vi phạm tội của Sơn và chuyển tin báo đến cơ quan điều tra để đề nghị điều tra xử lý.

    Liên quan đến vụ án nay, VTC News thông tin thêm, vào tháng 7, Nguyễn Hoàng Sơn (cựu kế toán TAND huyện Châu Thành) bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt 15 năm tù vì tham ô gần 2 tỷ đồng.

    Vào năm 2013, lợi dụng việc Kho bạc Nhà nước không kiểm tra chi tiết các chứng từ tài chính, Sơn kê khống những người không thuộc diện cán bộ của tòa án vào danh sách bảng lương hàng tháng của đơn vị để chuyển tiền chiếm đoạt vào tài khoản của họ rồi rút ra sử dụng.

    Không chỉ vậy, Sơn còn chiếm đoạt tiền bằng cách chuyển thẳng vào tài khoản của mình các khoản tiền phụ cấp làm ngoài giờ, công tác phí, tiền xét xử, tăng thu nhập của cán bộ TAND huyện Châu Thành; chuyển vào tài khoản của 3 công chức của TAND huyện Châu Thành các khoản chi trả lương, phụ cấp hàng tháng, tiền công tác phí và các khoản khác, nhiều hơn số tiền thực tế mà những người này được hưởng.

    Bên cạnh tài khoản của mình, Sơn cũng mượn tài khoản của các cán bộ trong cơ quan để nhận tiền rồi nhờ họ rút đưa cho mình. Bằng thủ đoạn này, từ năm 2013 – 2019, Sơn chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của kho bạc nhà nước huyện Châu Thành.

    Sau khi hành vi của Sơn bị phát hiện, vào tháng 11/2020, Công an tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng ở TAND huyện Châu Thành.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-8-10-2021-phong-cshs-chuyen-don-to-cao-ca-sy-thuy-tien-a515575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan