+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 8/5: Nổ lớn trong phòng trọ, người đàn ông nằm bất tỉnh trên vũng máu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/5/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nổ lớn trong phòng trọ, người đàn ông nằm bất tỉnh trên vũng máu

    tin tuc phap luat ngay 8 5 no lon trong phong tro nguoi dan ong nam bat tinh tren vung mau
    Đồ đạc trong phòng tung tóe sau vụ nổ - Ảnh: TTO

    Tuổi Trẻ Online đưa tin, chiều 7/5, Công an huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đang khám nghiệm hiện trường vụ nổ lớn trong một căn trọ tại khu phố Phú An, thị trấn Phú Long khiến một người đàn ông bị thương nặng.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h cùng ngày, người dân nghe một tiếng nổ lớn phát ra tại phòng trọ số 9 của một khu trọ ở khu phố Phú An, thị trấn Phú Long. Sau tiếng nổ, khói bay mịt mù, kèm mùi nghi là hóa chất.

    Người dân chạy đến phát hiện anh Nguyễn Kim Khánh, 33 tuổi, nằm bất tỉnh trên vũng máu trước cửa phòng. Vào sâu bên trong phòng có 2 cháu nhỏ là con và cháu của anh Khánh đang khó thở trên gác.

    Cả 3 được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Trong đó 2 cháu không thương tích, chỉ hoảng hốt bất tỉnh nên đã đưa về nhà.

    Riêng anh Khánh đang bị thương nặng, mất máu nhiều, tiên lượng xấu…

    Ban đầu mọi người tưởng nổ bình gas, nhưng vào sâu bên trong thì không có dấu hiệu này. Đồ đạc tung tóe trong phòng.

    Xem lại camera an ninh, vụ nổ từ trong phòng khiến anh Khánh văng bung khỏi cửa ra ngoài.

    Hiện trường còn có mùi hóa chất giống như chất gây nổ.

    Được biết, anh Khánh từng làm nghề lái xe đường dài. Hiện anh đang xin nghỉ và chờ công việc mới. Lúc xảy ra vụ việc, vợ anh không có ở nhà.

    Hiện Công an huyện Hàm Thuận Bắc đang phối hợp phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

    Nam thanh niên khai lý do tưới xăng đốt tiệm Internet ở TP Thủ Đức

    Ngày 7/5, một nguồn tin cho biết, Công an TP Thủ Đức, TP.HCM, đã mời Vũ Đình Phong (28 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) - nam thanh niên tưới xăng đốt tiệm Internet ở phường Hiệp Bình Chánh lên làm việc.

    Cảnh sát đang lấy lời khai của Phong để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.

    Bước đầu, nam thanh niên khai nhận từng đến chơi ở tiệm Internet trên và bị hack tài khoản game. Cho rằng có người chơi trong tiệm game gây ra, anh ta mang xăng đến tưới và đốt tiệm.

    Trước đó, chiều 3/5, một thanh niên chạy xe máy, mang theo can xăng đến tiệm Internet ở phường Hiệp Bình Chánh. Người này sau đó đi vào bên trong tiệm, tưới xăng xuống nền nhà rồi châm lửa.

    Lúc này, chị T.T.B.Tr. (33 tuổi, chủ tiệm) đang ngồi ở quầy thu ngân phát hiện, đuổi theo nam thanh niên và truy hô. Lửa bùng cháy dữ dội nhưng may mắn được nhân viên của tiệm dùng bình chữa cháy mini dập tắt kịp thời.

    “Tôi không quen biết người thanh niên trên và cũng không hiểu vì người này lại phóng hỏa tiệm Internet của tôi. Tôi đuổi theo nhưng không chặn được anh ta lại. Lúc đó trong tiệm có tổng cộng 38 người nhưng may là dập lửa kịp thời”, chị Tr. chia sẻ.

    Bắt giữ khẩn cấp đối tượng trồng cây thuốc phiện ở Sa Pa

    Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã Sa Pa cho biết, sáng 4/5, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại khu vực vườn của gia đình ông Giàng A Páo (sinh năm 1985) tại tổ 4, phường Sa Pả, thị xã Sa Pa, (tỉnh Lào Cai) có trồng cây thuốc phiện trái phép, Công an phường Sa Pả đã tổ chức xác minh, bảo vệ hiện trường và báo cáo vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Sa Pa giải quyết theo quy định.

    Tiến hành khám nghiệm hiện trường, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Sa Pa đã phát hiện, thu giữ tại khu vực vườn của đối tượng Giàng A Páo hơn 900 cây nghi là cây thuốc phiện đang trong thời kỳ có hoa.

    Qua đấu tranh, đối tượng Giàng A Páo khai nhận toàn bộ số cây bị phát hiện, thu giữ là cây thuốc phiện do mình trồng tại khu vực vườn của gia đình từ tháng 2 năm 2022 với mục đích lấy nhựa của cây thuốc phiện "làm thuốc chữa bệnh"...

    Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Sa Pa đã tiến hành lập biên bản thu giữ toàn bộ số cây nghi là cây thuốc phiện và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Giàng A Páo để điều tra về hành vi trồng cây thuốc phiện, quy định tại Điều 247 của Bộ luật Hình sự.

    Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Giàng A Páo được Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Sa Pa phê chuẩn cùng ngày.

    Ông Tráng A Đại - cán bộ Viện kiểm sát nhân dân thị xã - cho biết thêm, thời gian gần đây, hiện tượng tái trồng cây thuốc phiện trên địa bàn thị xã Sa Pa xảy ra nhiều dù chính quyền đã áp dụng nhiều biện pháp, tuyên truyền vận động để người dân hiểu rõ tác hại và không tái trồng cây thuốc phiện.

    Các đối tượng trồng cây thuốc phiện vì mục đích gì cũng cần phải xử lý thật nghiêm minh trước pháp luật để giáo dục, cải tạo đối với đối tượng nói riêng và phòng ngừa đối với xã hội nói chung.

    Tạm giữ 15 'quái xế' lạng lách, đánh võng sau trận U23 Việt Nam-U23 Indonesia

    tin tuc phap luat ngay 8 5 no lon trong phong tro nguoi dan ong nam bat tinh tren vung mau 2
    Lực lượng 141 đã phát hiện, chặn giữ 15 đối tượng điều khiển 10 mô tô, xe máy lạng lách, đánh võng trong tối 6/5, rạng sáng 7/5 - Ảnh: ANTD

    Sáng 7/5, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết trong đêm 6/5 và rạng sáng 7/5, các tổ công tác 141, Công an TP Hà Nội đã phát hiện, chặn giữ 15 đối tượng điều khiển 10 mô tô, xe máy lạng lách, đánh võng, nẹt pô, trong đêm U23 Việt Nam thắng U23 Indonesia.

    Trong tối 6/5, rạng sáng 7/5, các tổ công tác 141 đã triển khai phương án cắm chốt công khai và tuần tra hoá trang trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng để kiểm tra, kiểm soát, phòng, chống đua xe trái phép, đảm bảo ANTT sau trận bóng đá Việt Nam - Indonesia trong khuôn khổ môn bóng đá nam SEA Games 31.

    Sau khi trận đấu kết thúc, nhiều cổ động viên đã ùa ra đường ăn mừng. Trong số đó có nhiều đối tượng lợi dụng niềm vui chiến thắng đã tụ tập rủ nhau điều khiển xe máy lạng lách, đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên phố.

    Do chủ động triển khai các phương án kế hoạch, các tổ công tác 141 tuần tra công khai kết hợp mật phục đã phát hiện, chặn giữ 15 đối tượng điều khiển 10 mô tô, xe máy lạng lách, đánh võng, nẹt pô, không có giấy tờ, xe không biển kiểm soát. Các tổ công tác đã bàn giao cho Công an phường sở tại để xác minh, làm rõ.

    Cũng trong ngày 6/5, lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội đã phát hiện, kiểm tra và xử lý 815 trường hợp vi phạm; tạm giữ 42 phương tiện, 182 giấy tờ, tước 46 giấy phép lái xe.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-8-5-no-lon-trong-phong-tro-nguoi-dan-ong-nam-bat-tinh-tren-vung-mau-a536765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan