Tin tức pháp luật ngày 9/1: Bắt quả tang nhóm nam thanh nữ tú "làm trò mờ ám" trong căn hộ cao cấp


Chủ nhật, 09/01/2022 | 06:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 9/1/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 9/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắt quả tang nhóm nam thanh nữ tú "làm trò mờ ám" trong căn hộ cao cấp

An ninh - Hình sự - Tin tức pháp luật ngày 9/1: Bắt quả tang nhóm nam thanh nữ tú 'làm trò mờ ám' trong căn hộ cao cấp
Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí

Ngày 8/1, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) ra quyết định tạm giữ hình sự 2 đối tượng Lê Nguyễn Minh Tiến (SN 1990) trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng và Nguyễn Văn Chiến (SN 1990) trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng để làm rõ hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Cơ quan công an đồng thời tiếp tục điều tra các đối tượng khác trong nhóm 5 nam, nữ thanh niên sử dụng ma túy tại một chung cư cao cấp trên địa bàn quận Sơn Trà.

Trước đó, rạng sáng 7/1, Công an quận Sơn Trà nhận tin báo của người dân về hành động đáng ngờ của nhóm nam nữ thanh niên tại một căn hộ tầng 5 thuộc chung cư cao cấp Monarchy B (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà). Nhóm thanh niên này mở nhạc công suất lớn, cùng hệ thống ánh sáng đủ màu, gây mất trật tự tại địa phương.

Ngay lập tức, Công an quận Sơn Trà kiểm tra đột xuất căn hộ nói trên và bắt quả tang nhóm 2 nữ, 3 nam "mở tiệc" ma túy trong phòng.

Các trinh sát thu giữ tại hiện trường 2 gói nilon chứa tinh thể màu trắng; một đĩa sứ có nhiều tinh thể màu trắng đang sử dụng dở cùng nhiều vật dụng như loa, đèn chiếu phục vụ cho tiệc ma túy.

Tiến hành test nhanh, cả 5 nam nữ thanh niên này đều dương tính với ma túy. Các đối tượng khai nhận đã mua ma túy ketamin để cả nhóm mở tiệc.

Lê Nguyễn Minh Tiến khai nhận, sau khi tổ chức ăn nhậu, khoảng 22h30 ngày 7/1, Tiến rủ cả nhóm về căn hộ tầng 5 chung cư Monarchy B để sử dụng ma túy. Tiến mua 2 viên thuốc lắc, 2 gói ma túy ketamin để cả nhóm sử dụng.

Hàng chục học sinh hẹn đánh nhau, 1 người tử vong khi tháo chạy

Ngày 8/1, Công an TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk cho biết, đang triệu tập làm việc một nhóm người để làm rõ vụ việc 2 nhóm học sinh, thanh thiếu niên hẹn đánh nhau trong đêm khiến 1 người tử vong trong lúc bỏ chạy.

Theo thông tin ban đầu, L.T.D. (học sinh lớp 10, trường THPT Chu Văn An) và em C.T.Đ. (học sinh lớp 10, trường THPT Lê Duẩn, phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột) có mâu thuẫn với nhau từ trước.

Ngày 4/1 vừa qua, D. và Đ. lên mạng xã hội Facebook nhắn tin, hẹn nhau tối cùng ngày sẽ đến khu vực trước cổng trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (ở phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) để giải quyết mâu thuẫn.

Đến 19h30 cùng ngày, nhóm của D. có khoảng 30 người cầm theo nhiều loại hung khí như dao, gậy gộc, gạch đá đến địa điểm đã hẹn. Còn nhóm của Đ. có 5 người cũng mang hung khí tới địa điểm nói trên.

Vừa gặp nhau, 2 nhóm cầm hung khí lao vào đánh nhau tới tấp. Khi thấy nhóm của Dương quá đông, nhóm của Đạt bỏ chạy.

Anh L.P.P. (SN 2003, trú tại phường Khánh Xuân, nhóm của Đạt) bị đuổi đánh nên bỏ chạy ra đường Võ Văn Kiệt, không may bị xe ô tô tông trúng tử vong tại chỗ.

Khởi tố "thầy cúng" chữa bệnh 3,5 tỷ đồng

An ninh - Hình sự - Tin tức pháp luật ngày 9/1: Bắt quả tang nhóm nam thanh nữ tú 'làm trò mờ ám' trong căn hộ cao cấp (Hình 2).
Đối tượng Nguyễn Văn Phước. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật

Ngày 8/1, VKSND tỉnh Bắc Giang cho biết, đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Phước (SN 2002, trú tại thôn Việt Tiến, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, lợi dụng sự mê tín dị đoan của bà L.T.K. (SN 1972, trú tại thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang), Phước đã tìm cách lôi kéo nạn nhân đưa số tiền hơn 3 tỉ đồng để làm lễ cúng chữa bệnh rồi chiếm đoạt.

Quá trình điều tra xác định, Nguyễn Văn Phước là đối tượng không có công ăn việc làm, từ năm 2016 đến khi bị bắt giữ, Phước thường xuyên tổ chức các hoạt động thờ cúng tâm linh, xem bói, hầu đồng tại nhà để kiếm tiền của những người mê tín và nhẹ dạ cả tin.

Tháng 9/2021, Phước đến chùa Hạ và đền Cây Thông Đồng Rì thuộc thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động để hành nghề xem bói, làm lễ cúng cho một số người dân tại địa phương.

Thông qua người quen giới thiệu, giữa tháng 10/2021 bà L.T.K. đến gặp Phước để xem bói và qua nói chuyện, Phước biết được rằng, bà K. có hai người con bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Lợi dụng việc này, Phước đưa ra các thông tin không có cơ sở khoa học như: làm lễ cúng trừ tà, mời các thầy từ Trung Quốc đến luyện linh đơn thì có thể chữa khỏi bệnh cho hai con của bà K. với chi phí là 3,5 tỉ đồng.

Do tin tưởng nên bà K. đã bán mảnh đất của gia đình và vay mượn thêm rồi nhiều lần chuyển khoản, đưa tiền trực tiếp cho Phước với tổng số tiền hơn 3 tỉ đồng. Sau khi nhận tiền, Phước đã sử dụng phần lớn để chi tiêu, mua sắm cá nhân và trả nợ.

Từ ngày 30/10/2021 đến ngày 7/12/2021, Phước tổ chức 5 buổi lễ cúng, hầu đồng tại đền Cây Thông Đồng Rì thuộc thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động để chữa bệnh cho hai con của bà K. Nhận thấy sau khi làm lễ cúng xong, bệnh tình của các con không hề thuyên giảm, biết bị lừa, bà K. đã làm đơn trình báo Cơ quan Công an.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra mở rộng vụ án và thông báo người dân nào là bị hại của đối tượng Nguyễn Văn Phước, đề nghị liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-9-1-2022-bat-qua-tang-nhom-nam-thanh-nu-tu-lam-tro-mo-am-trong-can-ho-cao-cap-a525121.html