Tin tức quân sự mới - nóng nhất hôm nay 6/6/2019: Không quân Nga "săn" phiến quân từ bầu trời Idlib


Thứ 5, 06/06/2019 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Không quân Nga "săn" phiến quân từ bầu trời Idlib

Idlib có thể coi là điểm nóng nhất tại Syria hiện nay. Ảnh: AMN

SF đưa tin ngày 6/6, máy bay chiến đấu của Không quân Syria và Nga đã thực hiện hơn 1.000 cuộc không kích vào các vị trí của phiến quân ở tỉnh Idlib và các khu vực xung quanh.

Các cuộc không kích của Syria và Nga chủ yếu nhằm vào 19 thị trấn và làng mạc ở Idlib, Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết. 

Step News - kênh truyền thông ủng hộ phe đối lập có trụ sở tại Idlib đã phát hành một đoạn video ghi lại các cuộc oanh tạc của không quân Nga và Syria tại tỉnh này.

Xuất hiện trong cảnh quay là một chiếc Su-24M2, một chiếc Su-34 của lực lượng Không quân Nga và chiếc L-39 của Không quân Ả Rập Syria (SyAAF) đang bay qua bầu trời Idlib.

Tehran đe dọa Washington bằng cuộc tấn công tên lửa

Tên lửa Iran đe dọa Mỹ. Ảnh: Getty

Các nhà lãnh đạo hàng đầu của Iran mới đây đã tuyên bố khả năng sử dụng tên lửa chống lại quân đội và tàu chiến của Mỹ nếu cần thiết.

Cựu chỉ huy của lực lượng vệ binh Cách mạng Hồi giáo Yahya Rahim Safavi (hiện là cố vấn quân sự cho nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei) cho biết, tên lửa Iran có thể tấn công tàu chiến Mỹ ở Trung Đông. Nên nhớ rằng, Mỹ có hơn 25 căn cứ quân sự trong khu vực, với hơn 20.000 lính Mỹ.

Ông Safavi cho biết, lực lượng Mỹ và các tàu thuộc hạm đội 5 của Hải quân đều nằm trong tầm ngắm của lực lượng tên lửa Iran. Ông cũng lưu ý rằng, các quan chức của Hoa Kỳ nhận thức được mối nguy hiểm tên lửa của Iran.

Ông Safavi cũng nói rằng, nếu viên đạn đầu tiên được bắn ở Vịnh Ba Tư thì giá dầu sẽ nâng lên 100 USD/thùng trên thị trường thế giới. Về vấn đề này, Tổng thống Mỹ sẽ không bắt đầu một cuộc chiến nếu nó không đem lại lợi ích cho mình.

Khủng bố IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom bán đảo Sinai, Ai Cập

Một vụ nổ trong vụ tấn công một đồn cảnh sát ở el-Arish, Bắc Sinai, Ai Cập. Ảnh: CNN

Báo điện tử Ahram của Ai Cập cho biết, theo thông báo của nhóm khủng bố IS, “các tay súng IS đã phát động hai cuộc tấn công đồng thời nhằm vào hai trạm kiểm soát ở thành phố El-Arish”.

Thông báo được hãng tin Amaq - kênh tuyên truyền của tổ chức IS nêu rõ, những vụ tấn công này đã làm 10 cảnh sát Ai Cập thiệt mạng, trong đó có một vụ diễn ra ở một trạm kiểm soát phía Nam thành phố El-Arish, vụ còn lại  được thực hiện nhằm vào một trạm kiểm soát ở gần đó.

Thông báo của IS cũng cho biết, hai vụ tấn công trên đã được lên kế hoạch nhằm chia cắt sự chú ý của các lực lượng an ninh, trong khi các tay súng có đủ thời gian để rút khỏi hiện trường trước khi quân tiếp viện đến.

Hiện nhà chức trách Ai Cập chưa đưa ra bình luận gì về tuyên bố nói trên, Ahram cho hay.

 Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi---nong-nhat-hom-nay-662019-khong-quan-nga-san-phien-quan-tu-bau-troi-idlib-a278722.html