+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 11/12: Mỹ trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vì mua hệ thống S-400 của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vì mua hệ thống S-400 của Nga

    Hệ thống phòng không S-400. Ảnh: AP

    Mỹ đã sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ vì việc mua hệ thống phòng không S-400 của Nga vào năm 2019, các nguồn tin cho biết hôm 10/12.

    Động thái này được dự đoán có thể làm xấu đi mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, hai đồng minh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).  

    Các nguồn tin nói rằng, biện pháp trừng phạt có khả năng sẽ khiến Ankara nổi giận và ảnh hưởng đến quan hệ của Thổ Nhĩ Kỳ với chính quyền sắp tới của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

    Các nguồn tin tiết lộ thêm rằng, lệnh trừng phạt sẽ nhắm vào ông Ismail Demir - Giám đốc Cơ quan công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ (SSM). Những biện pháp trừng phạt có thể gây thiệt hại nhưng với mức độ ít hơn so với kịch bản nghiêm trọng mà một số nhà phân tích đã chỉ ra trước đó. 

    Mỹ tiếp tục điều máy bay ném bom B-52 tới Trung Đông

    Máy bay ném bom B-52H Stratofortress của Mỹ. Ảnh: TTXVN

    Hãng tin Arab News đưa tin hôm 10/12, hai máy bay ném bom B-52H Stratofortress của Mỹ đã bay qua một số vùng trời thuộc Trung Đông.

    Theo một nguồn tin quân sự tại khu vực, hai máy bay trên được cho là thực hiện một sứ mệnh kéo dài khoảng 36 giờ, bay từ Mỹ qua Đại Tây Dương và châu Âu, băng qua Bán đảo Arab xuống Vịnh Arab, sau đó di chuyển một vòng rộng quanh khu vực gần Qatar và tiếp cận bờ biển Iran ở khoảng cách an toàn trước khi quay trở về căn cứ.

    Chuyến bay được thực hiện với sự phối hợp cùng các đồng minh của Mỹ trong khu vực. Các máy bay từ Saudi Arabia, Bahrain và Qatar đã hộ tống hai chiếc B-52 di chuyển qua các không phận khu vực trên. 

    Nga hoàn thiện vũ khí nhờ cuộc chiến Karabakh

    Cuộc chiến kéo dài 6 tuần ở Karabakh từng được coi là mối đe dọa an ninh nguy hiểm đối với Nga. Ảnh minh họa

    Mới đây, Tổng thống Armenia Armen Sarkissian đã gửi thư cho người đồng cấp Nga Vladimir Putin đề nghị hỗ trợ tiến trình phân định ranh giới giữa nước này với Azerbaijan nhằm tránh những căng thẳng giữa hai nước từng thuộc Liên Xô.

    Cơ quan báo chí của Tổng thống Sarkissian dẫn nội dung bức thư nêu rõ: "Tổng thống Armenia đã lưu ý rằng thật đáng tiếc vẫn tiềm ẩn nguy cơ về những tranh chấp mới nổi lên giữa hai bên do vấn đề phân giới. Cân nhắc tới tầm quan trọng đặc biệt và sự liên quan của vấn đề, Tổng thống Sarkissian đã đề nghị Tổng thống Nga hỗ trợ để hoàn thành tiến trình phân định ranh giới giữa Armenia và Azerbaijan nhằm tránh xảy ra thêm những căng thẳng và diễn biến tiêu cực".

    Trong bức thư, ông Sarkissian đã cảm ơn ông Putin vì những nỗ lực "chấm dứt tình trạng đổ máu ở khu vực Nagorny-Karabakh và đạt được một lệnh ngừng bắn vốn đã giúp tránh có thêm nạn nhân mới và những bi kịch".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-1112-my-trung-phat-tho-nhi-ky-vi-mua-he-thong-s-400-cua-nga-a349044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan