+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 12/5/2021: Su-30 Nga "đánh chặn" 3 máy bay quân sự Pháp

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Su-30 Nga "đánh chặn" 3 máy bay quân sự Pháp

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 5 dspl 1
    Su-30 của Nga.

    Các nguồn tin quân sự cho biết, một máy bay chiến đấu Su-30 của Nga đã đánh chặn hai máy bay chiến đấu Dassault Mirage 2000 và một máy bay tiếp nhiên liệu của Không quân Pháp trên Biển Đen thuộc Quân khu Nam, sát biên giới Nga.

    Cụ thể, ngày 11/5, các radar của Quân khu Nam đã phát hiện các mục tiêu trên không tiếp cận biên giới Nga trên vùng biển trung lập của Biển Đen.

    Ngay lập tức, quân đội Nga đã điều một tiêm kích Su-30 lên không trung và xác định rõ các mục tiêu trên là hai máy bay chiến thuật Mirage-2000 và một máy bay tiếp nhiên liệu C-135 của không quân Pháp.

    Israel không kích vào nơi ở của các thành viên cấp cao Hamas

    phan ung quyet liet tu phia israel dspl 11
    Khói lửa bốc lên sau loạt không kích của Israel. Ảnh: Getty

    Ngày 12/5, quân đội Israel tuyên bố các máy bay chiến đấu của nước này đã hoàn tất một loạt vụ tấn công, đánh trúng vào nơi ở của các thành viên cấp cao Hamas. Phía Hamas cũng thừa nhận một trụ sở cảnh sát chủ chốt cũng bị phá hủy.

    Trước đó, phong trào Hồi giáo Hamas và Jihad thông báo đã phóng hơn 300 quả rocket vào Israel nhằm đáp trả đợt không kích trước đó của quân đội Israel nhằm vào các tòa nhà dân sự cao tầng.

    Quân đội Israel cũng trả đũa bằng việc tiến hành cuộc không kích lớn nhất trên toàn Dải Gaza kể từ cuộc xung đột ở Gaza năm 2014, trong đó có nhằm mục tiêu vào nơi ở của các quan chức cấp cao Hamas.

    Giao tranh ác liệt giữa Israel và các tay súng ở Dải Gaza trong vài ngày qua đã làm ít nhất 35 người Palestine ở Dải Gaza và 5 người ở Israel thiệt mạng cùng hàng trăm người bị thương. 

    Hải quân Nga theo dõi chiến hạm của Pháp trên Biển Đen

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 5 dspl 3
    Tàu tuần tra Commandant Birot của Pháp. Ảnh: AP

    Ngày 11/5, Trung tâm chỉ huy quốc phòng Nga (NDCC) cho biết Hạm đội Biển Đen của nước này đang theo dõi động thái từ tàu tuần tra Commandant Birot của Hải quân Pháp.

    "Các lực lượng của Hạm đội Biển Đen đã bắt đầu theo dấu tàu tuần tra Commandant Birot của Hải quân Pháp đi vào Biển Đen trong ngày 11/5", tuyên bố của NDCC nêu rõ. 

    Trước đó, tàu Commandant Birot của Pháp từng vào Biển Đen trong tháng 11/2019. Bộ Quốc phòng Ukraine cho rằng tàu Commandant Birot đã cập cảng Odessa nhằm "hỗ trợ hợp tác song phương giữa các lực lượng hải quân và trong lĩnh vực an ninh biển". 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-12-5-2021-su-30-nga-danh-chan-3-may-bay-quan-su-phap-a500311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan