Tin tức quân sự mới nhất ngày 12/3: Tàu hàng Iran đã bị tấn công bằng tên lửa hành trình


Thứ 6, 12/03/2021 | 08:03


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tàu hàng Iran đã bị tấn công bằng tên lửa hành trình

Tàu hàng Iran bị tấn công tên lửa gần căn cứ hải quân Nga tại Syria. Ảnh: Avi.pro

Tàu hàng container Shahr e Kord của Iran khi đang tiến vào thành phố cảng Latakia, phía Tây Syria đã trúng tên lửa hành trình.

Các nguồn tin cho biết, tên lửa đã bay ngang căn cứ quân hải quân Nga ở Tartus, Syria ở khoảng cách chỉ 15-20 km, tuy nhiên nó đã không được phát hiện và đánh chặn kịp thời. Cú đánh khiến con tàu và hàng hóa bị thiệt hại, nhưng không nghiêm trọng.

Theo Avia.pro, vụ tấn công tàu Iran là hành động trả đũa của Israel trước cuộc tấn công của lực lượng Iran vào tàu hàng Israel tại vịnh Oman trước đó, tuy nhiên dường như các vụ tấn công không nhắm đến việc đánh chìm tàu Iran.

Không chịu nổi chi phí, Mỹ tính loại biên tàu sân bay

S-400. Ảnh: Getty

USNI News đưa tin, Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đang đánh giá những phương án cắt giảm chi tiêu trong dự thảo ngân sách quốc phòng đầu tiên dưới thời Tổng thống Joe Biden, một trong số đó là loại biên tàu sân bay USS Harry S. Truman nhằm cắt giảm quy mô lực lượng hàng không mẫu hạm.

Hiện chưa rõ Bộ Quốc phòng Mỹ có thể tiết kiệm được bao nhiêu tiền nếu bỏ tàu USS Harry S. Truman. Quá trình đại tu và tái nạp nhiên liệu giữa vòng đời có thể tốn khoảng 5,5 tỷ USD, trong khi chi phí loại biên một tàu sân bay hạt nhân lớp Nimitz được ước tính bằng 1/2 con số đó.

John Kirby, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết cơ quan này không bình luận về đề xuất ngân sách trước khi nó được công bố. Truyền thông Mỹ cho biết Lầu Năm Góc có thể đề xuất ngân sách 704-708 tỷ USD cho năm tài khóa 2022, so với mức 722 tỷ USD được chính quyền cựu tổng thống Donald Trump đưa ra.

Nga - Thổ Nhĩ Kỳ đàm phán sản xuất 'rồng lửa' S-400 chung

Tàu sân bay USS Harry S. Truman.

Các cuộc đàm phán giữa Ankara và Moscow về việc mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 thứ hai và khả năng sản xuất chung trong tương lai đang diễn ra, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thổ Nhĩ Kỳ Mustafa Varank cho biết ngày 11/3.

"Các đồng nghiệp Nga đang đàm phán với Chủ tịch Bộ Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi không thấy có bất kỳ trở ngại nào khi làm việc với bất kỳ quốc gia nào trong lĩnh vực công nghệ. Chúng tôi rất vui khi thực hiện các dự án với Nga đáp ứng lợi ích của cả hai nước", Varank nói.

Ông tiếp tục nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang thực hiện một nỗ lực quy mô lớn để phát triển các hệ thống tên lửa phòng không của riêng mình.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-123-tau-hang-iran-da-bi-tan-cong-bang-ten-lua-hanh-trinh-a358954.html