Tin tức quân sự mới nhất ngày 13/5: Hamas pháo kích nhắm vào nhà máy hạt nhân Israel


Thứ 5, 13/05/2021 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hamas pháo kích nhắm vào nhà máy hạt nhân Israel

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nhất ngày 13/5: Hamas pháo kích nhắm vào nhà máy hạt nhân Israel
Cơ sở hạt nhân Shimon Peres Negev của Israel. Ảnh: ITN

Ngày 13/5, nhánh vũ trang của phong trào Hamas tại Dải Gaza tuyên bố họ đã phóng 15 rocket từ Dải Gaza về phía thị trấn Dimona ở phía Tây Israel, gần cơ sở hạt nhân Shimon Peres Negev quan trọng của Tel Aviv.

Cùng ngày, 50 quả rocket khác cũng đã được khai hoả về phía thành phố Ashdod đông đúc của Israel. Các hình ảnh được ghi lại cho thấy tên lửa phòng không Israel bay lên không trung để phá huỷ rocket. Chưa rõ thiệt hại của đợt tập kích trên.

Căng thẳng giữa Israel và phong trào vũ trang Hamas ở Dải Gaza đã leo thang đáng kể từ đầu tuần, với việc Hamas đã khai hoả trên dưới 1.500 quả rocket về hướng các thành phố của Israel, trong khi Tel Aviv đáp trả bằng hàng trăm cuộc không kích vào Dải Gaza. 

Tiêm kích Su-27 của Nga chặn ba máy bay Pháp trên Biển Đen

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nhất ngày 13/5: Hamas pháo kích nhắm vào nhà máy hạt nhân Israel (Hình 2).
Máy bay chiến đấu Su-27. Ảnh: Sputnik

Ngày 12/5, Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia Nga cho biết, các hệ thống kiểm soát không phận của nước này đã phát hiện ba mục tiêu trên không trên vùng biển trung lập của Biển Đen tiếp cận biên giới quốc gia của Nga.

Các chiếc máy bay bao gồm hai máy bay chiến đấu chiến thuật Mirage 2000 và một máy bay tiếp dầu trên không C-135.

Một máy bay chiến đấu đã được điều khiển để xác định các mục tiêu trên không và ngăn chặn chúng xâm phạm biên giới quốc gia Nga.

"Phi công của máy bay chiến đấu Nga đã xác định các mục tiêu trên không là hai máy bay chiến thuật Mirage 2000 và một máy bay tiếp dầu trên không C-135 của Không quân Pháp và che khuất chúng trên Biển Đen", tuyên bố cho biết. 

Nga lần đầu phóng Sarmat hết tầm

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nhất ngày 13/5: Hamas pháo kích nhắm vào nhà máy hạt nhân Israel (Hình 3).
Nga phóng tên lửa Sarmat. Ảnh: Getty

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, trước khi kết thúc năm 2021, ICBM Sarmat sẽ được lực lượng tên lửa chiến lược nước này phóng thêm 3 lần với tầm phóng kỷ lục. Đặc biệt, tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Sarmat sẽ được phóng hết tầm bắn theo thiết kế.

"Ba lần phóng ICBM Sarmat sẽ được thực hiện là một phần của các cuộc thử nghiệm nhằm hoàn thiện khả năng chiến đấu của vũ khí này. Vụ phóng Sarmat đầu tiên trong 3 cuộc thử nghiệm này theo kế hoạch sẽ được thực hiện ngay trong quý 3 năm 2021", tuyên bố cho biết.

Cả 3 vụ phóng đều được thực hiện từ một silo tại Trung tâm vũ trụ Plesetsk ở tây bắc nước Nga. Một trong những tên lửa đó có thể sẽ được bắn ở tầm bắn tối đa.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-13-5-2021-hamas-phao-kich-nham-vao-nha-may-hat-nhan-israel-a500437.html