+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 14/4: NATO đưa máy bay chiến đấu tới sát biên giới Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    NATO bắt đầu đưa máy bay chiến đấu tới sát biên giới Ukraine

    Máy bay Typhoon của Không quân Anh. Ảnh: AP

    Ngày 13/4, tờ Daily Mail của Anh cho biết, 6 máy bay chiến đấu đa năng Eurofighter Typhoon của Không quân Anh sẽ được điều tới Romania để ngăn chặn "hành động gây hấn của Nga" đối với Ukraine và đảm bảo an ninh ở Biển Đen.

    Bộ Quốc phòng Anh đã xác nhận thông tin rằng việc chuyển giao và triển khai các máy bay chiến đấu nêu trên của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh (RAF), tại quốc gia được chỉ định ở Balkan sẽ diễn ra trong tuần này.

    Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Anh cũng làm rõ rằng các máy bay chiến đấu sẽ được hỗ trợ bởi cánh quân viễn chinh 85, là một đơn vị hỗ trợ công tác hậu cần.

    Ông Biden duyệt bán lô vũ khí hơn 23 tỷ USD cho UAE

    Máy bay F-35 lightning II. Ảnh: Getty

    Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, chính quyền ông Joe Biden sẽ tiếp tục việc bán vũ khí cho UAE "ngay cả khi chúng tôi tiếp tục xem xét các chi tiết và tham vấn với các quan chức UAE" về việc sử dụng vũ khí.

    Chính quyền Tổng thống Biden trước đó đã dừng các thỏa thuận đã được đồng ý bởi người tiền nhiệm Donald Trump để xem xét lại.

    Chính quyền Tổng thống Donald Trump nêu trước Quốc hội vào tháng 11/2020, Mỹ chấp thuận bán vũ khí cho UAE như một thỏa thuận phụ của Hiệp định Abraham. Hiệp định Abraham là thỏa thuận do Mỹ làm trung gian vào tháng 9, trong đó UAE đồng ý bình thường hóa quan hệ với Israel.

    Mỹ có kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan trước 11/9

    Ảnh minh họa. 

    Hãng CNN trích dẫn lời một quan chức cấp cao chính quyền Tổng thống Biden cho biết, kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan của chính quyền Tổng thống Biden đưa ra trong bối cảnh chưa có hướng giải quyết quân sự đối với vấn đề an ninh và chính trị tại Afghanistan.

    Tuy nhiên, Tổng thống Biden khẳng định vấn đề ưu tiên hàng đầu trong chính sách Mỹ hiện tại là an ninh quốc gia.

    Trước đó, chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump từng thống nhất với lực lượng Taliban về kế hoạch rút quân vào ngày 1/5 năm nay. Tuy nhiên, Tổng thống Biden khẳng định kế hoạch rút quân của Mỹ chưa thể hoàn tất trong tháng Năm và Washington sẽ rút quân khỏi Afghanistan trước ngày 11/9/2021.

    Cũng quan chức cấp cao này, quân đội NATO cũng sẽ tuân thủ thời gian rút quân tương tự với kế hoạch của Mỹ. Nhiều khả năng, quân lính Mỹ sẽ rút quân vào trước 11/9.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-144-nato-dua-may-bay-chien-dau-toi-sat-bien-gioi-ukraine-a362466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan