+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 15/3: Máy bay NATO ‘liều lĩnh’ khiêu khích S-400 của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Máy bay NATO ‘liều lĩnh’ khiêu khích S-400 của Nga

    Máy bay NATO ‘liều lĩnh’ khiêu khích S-400 của Nga ở Crimea. Ảnh: AP

    Theo Avia.pro, hôm 15/3, hai máy bay trinh sát của quân đội NATO đã cố gắng khiêu khích các hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga được triển khai ở Crimea để đọc tần số radar.

    Một trong hai chiếc đã bay thẳng đến biên giới của không phận Crimea, trong khi chiếc khác đang ở trong không phận Romania.

    Theo chuyên gia của Avia.pro, cả hai máy bay của NATO đều hoạt động theo phương thức phức tạp, nhằm phân bổ dải tần của radar Nga, nhằm tách chúng ra khỏi các hệ thống phòng không khác của Nga đang được triển khai ở Crimea.

    “NATO quyết định hành động khá mưu mô. Do đó, khi một trong số các máy bay được bay trực tiếp đến biên giới Nga, nơi chúng được gây rối hầu hết các hệ thống phòng không của Nga nằm trên lãnh thổ bán đảo Crimea, thì chiếc máy bay quân sự thứ 2 lại ở khoảng cách xa, nhưng có thời điểm hai máy bay cùng nằm trong vùng phủ sóng của radar S-400”, chuyên gia cho biết.

    Quân đội đấu súng, cứu hàng trăm học sinh khỏi bị bắt cóc

    Ủy viên phụ trách An ninh nội bộ và Nội vụ bang Kaduna (Nigeria). Ảnh: DAILY NIGERIA

    Ngày 14/3, lực lượng an ninh Nigeria đã ngăn chặn thành công âm mưu tấn công và bắt cóc hàng trăm học sinh ở nước này, hãng tin AFP cho biết. Động thái này diễn ra vài ngày sau khi hàng chục học sinh bị bắt giữ trong vụ bắt cóc hàng loạt gần đây.

    "Khoảng cuối ngày 13/3, đầu ngày 14/3, nhiều tay súng đã xông vào trường Trung học Khoa học chính phủ ở Ikara trong một nỗ lực nhằm bắt cóc các học sinh nam" - Ủy viên phụ trách An ninh nội bộ và Nội vụ bang Kaduna (Nigeria), ông Samuel Aruwan cho biết.

    “May mắn thay, các học sinh đã sử dụng hệ thống cảnh báo an ninh tại chỗ, và do đó có thể cảnh báo cho lực lượng an ninh trong khu vực” - ông Aruwan nói.

    Lầu Năm Góc công bố triển khai các tàu MRBM có khả năng tấn công Nga ở châu Âu

    Ảnh minh họa.

    Lầu Năm Góc thông báo rằng họ sẽ bắt đầu triển khai theo kế hoạch các tên lửa đạn đạo tầm trung ở châu Âu. Với tầm bắn lên tới 5.500 km, MRBM triển khai ở châu Âu thực sự có thể đe dọa Nga.

    Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ - James C. McConville cho biết: "Quân đội đang thành lập một 'lực lượng đặc nhiệm đa ngành', lực lượng đầu tiên hiện đang được thử nghiệm tại cơ quan Tác chiến Ấn Độ - Thái Bình Dương.

    Chúng tôi chưa sẵn sàng nói nó thực sự sẽ được đặt ở đâu, nhưng lưu ý rằng Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd J. Austin III nói rằng nó hiện đang ở Thái Bình Dương và rất nhiều hoạt động ngoại giao đang được tiến hành”.

    Lực lượng đặc nhiệm sẽ cung cấp "hiệu ứng tầm xa chính xác cao và bắn tầm xa chính xác cao, và chúng tôi đang chế tạo nó.

    Ngoài tên lửa siêu thanh, tên lửa tầm trung và tên lửa tấn công chính xác cao, nó có thể bao gồm các hệ thống phòng không", McConville nói. Ông lưu ý rằng lực lượng đặc nhiệm có khả năng về tình báo, hoạt động thông tin, chiến tranh mạng, - theo tạp chí Air Force.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-153-may-bay-nato-lieu-linh-khieu-khich-s-400-cua-nga-a359242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan