+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 17/1: Trực thăng quân sự Philippines gặp nạn, 7 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Rơi trực thăng quân sự Philippines, 7 người thiệt mạng

    Hình ảnh vệ tinh nơi xảy ra vụ việc.

    ABC News đưa tin ngày 16/1, một máy bay trực thăng UH-1Huey của lực lượng không quân Philippines đã bị rơi ở miền Nam nước này khi đang trên đường làm nhiệm vụ, khiến toàn bộ 7 người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm 2 phi công và 5 thành viên phi hành đoàn. 

    Người phát ngôn quân đội khu vực - Thiếu tá Rodulfo Cordero Jr. cho biết: "Chiếc trực thăng UH-1Huey đã cố gắng hạ cánh khẩn cấp sau khi gặp sự cố động cơ, nhưng đã rơi tại một khu vự miền núi ở thị trấn Impasugong, tỉnh Bukidnon". 

    Được biết, chiếc trực thăng gặp nạn khi đang trên đường làm nhiệm vụ tiếp tế. 

    Thủ đô Nga được bảo vệ bằng tên lửa hạt nhân chống hạt nhân

    Một hệ thống phòng không của Nga. Ảnh: Getty

    Thành phố được bảo vệ nghiêm ngặt nhất trên thế giới không phải là Washington, DC, mà là Moscow, Thủ đô của Liên bang Nga.

    Trong khi Đặc khu Columbia (có thủ đô Washington của Mỹ) được Cơ quan Mật vụ và Cảnh sát an ninh nội địa bảo vệ, thủ đô của Nga là đơn vị duy nhất trên thế giới được bảo vệ bằng tên lửa hạt nhân. Tất cả là kết quả của một ngoại lệ được xây dựng trong một hiệp ước kiểm soát vũ khí hơn 40 năm tuổi.

    Hiệp ước chống tên lửa đạn đạo (ABM) năm 1972 là một hiệp định kiểm soát vũ khí giữa Mỹ và Liên Xô. Không giống như các hiệp ước khác tập trung vào vũ khí tấn công, Hiệp ước ABM tập trung vào việc hạn chế vũ khí phòng thủ, các tên lửa được thiết kế để hạ gục đầu đạn hạt nhân bay tới.

    Tên lửa Iran rơi cách nhóm tàu sân bay Mỹ hơn 160km

    Ảnh: AP

    Các quan chức giấu tên của Mỹ cho biết, tên lửa tầm xa của Iran rơi cách nhóm tác chiến tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ 160km và cách một tàu thương mại khoảng 32km.

    Cũng theo nguồn tin này, ít nhất 2 quả tên lửa đã phát nổ khi rơi xuống Ấn Độ Dương.

    “Tên lửa rơi cách tàu thương mại 32km là điều đáng lo ngại, nhưng quân đội Mỹ không coi đây là một mối đe dọa”, một quan chức cho biết.

    Trong khi đó, nguồn tin thứ 2 nói rằng Mỹ không cần phải cảnh báo vì vụ phóng tên lửa của Iran và đây là "một cuộc tập trận được lên kế hoạch từ trước”.

    Các máy bay không nhìn thấy vụ phóng tên lửa này, tuy nhiên vệ tinh do thám của Mỹ đã theo dõi được tên lửa phóng đi từ Iran.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-171-truc-thang-quan-su-philippines-gap-nan-7-nguoi-thiet-mang-a352960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan