+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 2/2: Dân quân thân Iran bắn rơi máy bay Israel

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Dân quân thân Iran bắn rơi máy bay Israel

    Khói bốc lên từ hiện trường một vụ không kích. Ảnh: MEHR

    Ngày 1/2, AlJazeera dẫn thông báo của dân quân Hezbollah cho biết, họ đã vừa bắn rơi chiếc UAV của Israel khi nó vượt qua biên giới phía Nam Lebanon. Nhóm dân quân tuyên bố những phần còn lại của chiếc máy bay đang do lực lượng này nắm giữ.

    Phía Israel cũng xác nhận mất một UAV, song khẳng định không có nguy cơ lộ lọt thông tin từ chiếc máy bay. "Một phi cơ không người lái rơi xuống lãnh thổ Lebanon khi đang tham gia chiến dịch. Không có bất cứ nguy cơ rò rỉ thông tin nào", phía Israel tuyên bố.

    Hiện chưa rõ chủng loại của chiếc UAV Israel bị rơi. Máy bay Israel thường xuyên xâm nhập trái phép vùng trời Lebanon để huấn luyện cũng như thực hiện các vụ tấn công nhằm vào lãnh thổ Syria.

    Ukraine tập trận với NATO, Su-24 Nga thăm dò USS Donald Cook

    Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Porter nằm trong số ba tàu gần đây đã tham gia tuần tra của NATO trên biển Đen. Ảnh: The Times

    Ngày 1/2, Văn phòng báo chí Bộ Tư lệnh Hải quân Ukraine cho biết Hải quân nước này đã cử một tàu khu trục tham gia tập trận chung với một tàu hỗ trợ của Mỹ trên Biển Đen.

    Theo cơ quan trên, tất cả kế hoạch tập trận đã được thực hiện theo các tiêu chuẩn và quy trình của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Đại diện Hải quân Ukraine cho biết đây là cuộc tập trận đầu tiên theo kiểu này với các tàu của Mỹ trong năm nay.

    Cuộc tập trận quy mô lớn trên biển Đen, với sự tham gia của các tàu khu trục Mỹ USS Porter, tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Donald Cook và tàu tiếp dầu USNS Laramie.

    Su-24 Nga "tạt đầu" tàu chiến tên lửa Mỹ trên Biển Đen

    Máy bay Su-24 của quân đội Nga. Ảnh: ITN

    Ngày 1/2, quân đội Mỹ xác nhận tàu USS Donald Cook hoạt động trên vùng biển quốc tế tại Biển Đen đã bị áp sát bởi một chiếc Su-24 do Nga triển khai tới khu vực.  Video đính kèm bài đăng của quân đội Mỹ trên Twitter cho thấy chiếc Su-24 áp sát từ phía sau rồi vọt qua mạn trái tàu USS Donald Cook.

    Vụ việc xảy ra một ngày sau khi tàu khu trục USS Donald Cook của Hải quân Mỹ tiến vào Biển Đen cùng một số tàu chiến khác của Mỹ nhằm mục đích "tăng cường hoạt động quân sự" của NATO ở khu vực.

    Văn phòng báo chí Bộ Tư lệnh Hải quân Ukraine cho biết Hải quân nước này đã cử một tàu khu trục tham gia tập trận chung với một tàu Mỹ trên Biển Đen.

    Nga lâu nay tỏ ra không hài lòng với sự hiện diện của quân đội Mỹ ở khu vực, cũng như các cuộc tập trận quy mô lớn mà Washington tiến hành ở khu vực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-22-dan-quan-than-iran-ban-roi-may-bay-israel-a354784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan