+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 23/2: Tàu chiến Israel bất ngờ bị tấn công

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu chiến Israel bất ngờ bị tấn công

    Một tàu chiến của hải quân Israel.

    Avia-pro đưa tin ngày 23/2, một tàu tốc độ cao không rõ danh tính đã tấn công tàu chiến Israel ở ngoài khơi Dải Gaza.

    Một số nguồn tin quân sự nói rằng, sau nhiều lần thăm dò và cảnh báo, tàu hải cảnh tốc độ cao đã di chuyển hướng tới tàu chiến của Israel và nã đạn, rất may không có thương vong.

    Hiện vẫn chưa rõ ai đứng sau vụ việc trên, và cũng chưa có tổ chức hay nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công tàu chiến Israel, tuy nhiên, các nhóm cực đoan Palestine trước đó đã tuyên bố sẵn sàng tấn công các mục tiêu của nhà nước Do Thái trên biển.

    Nga phát triển hệ thống tên lửa chống tăng Kornet-D1 mới nhất

    Ảnh: Sputnik News

    Sputnik cho biết quan chức của tập đoàn Rostec (Nga), ông Bekkhan Ozdoev cho hay tập đoàn này đang hoàn thành việc phát triển hệ thống tên lửa chống tăng Kornet-D1 mới nhất cho lực lượng đổ bộ đường không Nga.

    Phát biểu với hãng tin Sputnik, ông Ozdoev nêu rõ: "Chúng tôi đang nói về tổ hợp Kornet-D1. Đây là một tổ hợp hoàn toàn mới, nếu so với tổ hợp Kornet tiêu chuẩn đang phục vụ trong lực lượng vũ trang thì nó chỉ giống ở hệ thống điều khiển tên lửa trong khi bay.

    Kornet-D1 dành cho lực lượng đổ bộ đường không được đặt trên khung gầm BMD-4M, đảm bảo việc đổ bộ từ trên không nhờ sử dụng thiết bị tiêu chuẩn được phát triển trước đây dành cho BMD-4M."

    Kornet-D1 là hệ thống tên lửa chống tăng tự hành đổ bộ đường không mới nhất.

    Mỹ - Hy Lạp dồn 150 trực thăng tập trận gần Thổ

    Trực thăng Mỹ trong một cuộc diễn tập.

    Trang Defense News cho biết, Mỹ và Hy Lạp quyết định dùng hơn 150 chiếc trực thăng các loại trong cuộc tập trận Defender Europe 2021 được khởi động hôm 23/2 gần Thổ Nhĩ Kỳ.

    Tham gia cuộc tập trận gồm nhiều vũ khí và khí tài tối tân của 2 nước, trong đó riêng lực lượng Mỹ sẽ triển khai hơn 150 chiếc trực thăng các loại, trong đó có cả Apache và Black Hawks.

    Cuộc tập trận chung trên không được tổ chức ở tỉnh vùng Đông Makedonias-Thrace, Hy Lạp. "Defender Europe 2021" diễn ra trong bối khi Hy Lạp và đồng minh NATO là Thổ Nhĩ Kỳ đang ngày càng trở nên tồi tệ sau những căng thẳng leo thang liên quan tới biên giới hàng hải ở phía Đông Địa Trung Hải.

    Căng thẳng Hy Lạp - Thổ Nhĩ Kỳ leo thang từ tháng 8/2020, khi Ankara cử chiến hạm hộ tống tàu thăm dò tới khảo sát địa chấn ở vùng biển mà Athens tuyên bố chủ quyền. Hy Lạp điều chiến hạm đối phó đội tàu của Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời tổ chức các cuộc diễn tập với đồng minh EU và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) để phô trương sức mạnh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-232-tau-chien-israel-bat-ngo-bi-tan-cong-a356988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan