+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 24/2: Nga phát triển mẫu máy bay “Ngày tận thế” mới

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga phát triển mẫu máy bay “Ngày tận thế” mới

    Máy bay Il-80 hiện đang được Nga sử dụng. Ảnh: AP

    TASS dẫn thông tin từ nguồn tin trong ngành công nghiệp máy bay quốc phòng Nga cho biết, quốc gia này đang phát triển mẫu máy bay “Ngày tận thế", sử dụng làm trung tâm chỉ huy trên không (VKP) cho các quan chức Nga, trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân, trên cơ sở máy bay chở khách thân rộng Il-96-400M.

    Hiện tại, máy bay Il-80 được sử dụng làm trung tâm chỉ huy trên không cho các quan chức Nga, trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân.

    Tuy nhiên, nguồn tin của TASS cho biết, dự kiến máy bay này của Nga sẽ được thay thế trên cơ sở một chiếc Il-96-400M. Loại máy bay mới cho phép tăng đáng kể thời gian thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trên không và mở rộng bán kính chỉ huy quân đội.

    Pháo 155 mm Mỹ chỉ tương đương pháo tự hành Nga

    Pháo 155 mm Paladin.

    Kris Osborni, hiện nay tất cả các loại pháo gồm lựu pháo và pháo tự hành 155 mm, trong đó có khẩu 155mm Paladin đều sở hữu tầm bắn từ 30. Nếu sử dụng đạn tăng tầm, tầm bắn tối đa của vũ khí này đạt được có thể lên đến 40 km.

    "Dù một số cuộc thử nghiệm cho thấy, khẩu 155 mm Paladin có thể bắn xa 70 km nhưng đó là điều kiện lý tưởng trong thử nghiệm gần như rất ít gặp trong thực chiến. Ngoài ra khi quả đạn vươn tới tầm bắn như vậy, độ chính xác đã bị giảm đi đáng kể", vị chuyên gia này cho biết.

    Với tầm bắn này, Mỹ đã tạo ra thế hệ pháo tự hành có tầm bắn hiệu quả xa chỉ tương đương với pháo tự hành mạnh nhất hiện nay của Nga là Msta-S. Đây rõ ràng là điều bất ngờ bởi trước đó giới quân sự Mỹ từng nhiều lần khẳng định họ đã bắt đầu đưa vào trang bị 155mm Paladin có tầm bắn lên tới trên 70km.

    Sáu nước muốn mua dòng xe tăng mới nhất T-14 Armata của Nga

    Xe tăng T-14 tham gia diễu binh qua Quảng trường Đỏ.

    Theo hãng tin Sputnik, ngay trong lần đầu được giới thiệu tại Triển lãm quốc phòng quốc tế IDEX-2021 lần thứ 15 ở Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), mẫu xe tăng mới nhất T-14 Armata của Nga đã nhận được sự quan tâm của nhiều quốc gia, trong đó có 6 nước muốn mua dòng xe quân sự mới này.

    Ông Alexandr Mikheev, Giám đốc Điều hành của Công ty xuất khẩu công nghệ quốc phòng Nga Rosoboronexport cho biết sau khi được tham vấn, rất nhiều nước đã thể hiện sự quan tâm đến mẫu xe tăng mới nhất này.

    Đây đều là những quốc gia đã và đang vận hành các loại xe tăng của Nga và đều hài lòng với các sản phẩm. Các nước đánh giá Armata sẽ là xe tăng chiến đấu chủ lực do chúng sở hữu nền tảng vượt trội so với các dòng xe tăng T-80 và T-90 hiện có.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-242-nga-phat-trien-mau-may-bay-ngay-tan-the-moi-a357124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan