+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 25/3: Tiêm kích F-35B Mỹ hỏng nặng vì ăn đạn của chính mình

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    F-35B Mỹ hỏng nặng vì ăn đạn của chính mình

    F-35B tấn công mục tiêu mặt đất bằng khẩu GAU-22/A. Ảnh: Getty

    Vụ tai nạn xảy ra từ giữa tháng 3 nhưng đến ngày 24/3 mới được Không quân Mỹ tiết lộ.

    Trong diễn tập, tiêm kích F-35B thuộc Phi đoàn thử nghiệm và đánh giá số 1 của Thủy quân lục chiến Mỹ thực hành nội dung khai hỏa bệ pháo GAU-22/A gắn dưới bụng vào mục tiêu giả định.

    Nhưng một quả đạn 25mm từ khẩu GAU-22/A đã phát nổ ngay ở đầu nòng khiến khung thân tiêm kích bị hư hỏng nặng. Đại úy Andrew Wood, phát ngôn viên thủy quân lục chiến Mỹ xác nhận về vụ việc và cho biết:

    "Phi công đưa máy bay về căn cứ an toàn sau đó. Sự cố không gây thương vong và chúng tôi đang mở cuộc điều tra nguyên nhân".

    Khinh hạm của Hải quân Nga phóng thử tên lửa siêu vượt âm Tsirkon

    Tàu Đô đốc Gorshkov. Ảnh: TASS

    Khinh hạm “Đô đốc Gorshkov” dẫn đầu Đề án 22350 thuộc Hạm đội Phương Bắc của Hải quân Nga hôm 24/3 đã được triển khai đến Biển Barents để phóng thử tên lửa siêu vượt âm Tsirkon.

    Theo thông tin từ văn phòng báo chí của Hạm đội Phương Bắc, sau các cuộc tập trận ở biển Barents, khinh hạm nói trên sẽ trở về căn cứ hải quân Severomorsk.

    "Đô đốc Gorshkov", một trong những tàu chiến tiên tiến nhất của Hạm đội Phương Bắc, được đóng tại Nhà máy đóng tàu Severnaya ở St.Petersburg và bắt đầu hoạt động trong Hạm đội từ tháng 7/2018.

    Tấn công vũ trang ở CHDC Congo và Niger

    Binh sĩ quân đội CHDC Congo. Ảnh: TTXVN

    Một quan chức của vùng Beni thuộc tỉnh Bắc Kivu (miền Đông) cho hay các tay súng ADF đã  thực hiện các vụ tấn công nhằm vào làng Samboko, Tchani-Tchani và Kapoka ngày 23/3, sát hại 12 người bằng dao và bắt cóc một số người khác.

    Một nguồn tin quân sự khác lại cho biết đã có 15 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực, bao gồm một binh sĩ. Binh sĩ này đã tham gia chiến dịch giải cứu con tin, giúp giải thoát 10 con tin. 

    Trong khi đó, theo Hiệp hội Lái xe Congo (ACCO), một cuộc phục kích đã xảy ra ngày 24/3 trên tuyến đường Kasindi đông dân cư ở khu vực giáp biên giới với Uganda, khiến 2 phương tiện bị đốt cháy và 5 người thiệt mạng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-253-tiem-kich-f-35b-my-hong-nang-vi-an-dan-cua-chinh-minh-a360403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan