+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 26/3: Tàu chở hàng của Israel bị tên lửa tấn công

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu chở hàng của Israel bị tên lửa tấn công

    Bản đồ mô tả vị trí của con tàu chở hàng của Israel bị tên lửa bắn trên Biển Ả Rập. 

    Theo một nguồn tin an ninh ở Israel, con tàu mang cờ Liberia thuộc sở hữu của XT Management, có trụ sở tại thành phố cảng Haifa của Israel đang trên đường từ Tanzania đến Ấn Độ thì bị tấn công vào sáng 25/3.

    Theo trang Israel Hayom, có nguồn tin cho rằng các phần tử Iran cố tình nhắm bắn con tàu trên, song thông tin này chưa được kiểm chứng.

    Reuters không thể liên hệ với các quan chức của công ty để đưa ra bình luận. Các quan chức chính phủ Israel không có bình luận chính thức.

    Công ty an ninh hàng hải Dryad Global cho biết họ nghi ngờ (không đưa ra xác nhận chính thức) rằng con tàu bị tấn công là tàu container MT LORI. Công ty cho biết thêm con tàu đang trên đường đến cảng Mundra của Ấn Độ đã dừng hẳn và trôi dạt trong khoảng ba giờ, trước khi tiếp tục hành trình với tốc độ ban đầu. May mắn không ai bị thương và con tàu chỉ bị hư hỏng nhẹ.

    Trực thăng quân sự Nga gặp nạn

    Ảnh minh họa: TASS

    Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga (MChS) xác nhận, trực thăng K-32 chở 3 thành viên phi hành đoàn đã rơi gần thành phố Kaliningrad ngày 25/3. Vụ việc khiến 1 người mất tích, 2 trường hợp còn lại đã được giải cứu.

    MChS thông báo, trực thăng K-32 đã mất liên lạc trong quá trình thực hiện một chuyến bay huấn luyện, rơi xuống phá Curonian, cách thị trấn Polessk 5km. Ủy ban Điều tra Nga (Sledkom) cũng đã xác nhận thông tin vụ tai nạn và cho biết chưa rõ số thương vong.

    Nhà chức trách đã tiến hành một cuộc kiểm tra và đang xem xét khởi tố hình sự. Lỗi phi công và lỗi kỹ thuật hiện được coi là những nguyên nhân có thể gây ra sự cố.

    Mỹ khó rút quân khỏi Afghanistan trước hạn cuối

    Quân đội Mỹ tại Afghanistan. Ảnh: Shutterstock

    Ngày 26/3, tại họp báo đầu tiên ở Nhà Trắng kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sẽ khó để rút những binh sĩ cuối cùng khỏi Afghanistan trước hạn chót ngày 1/5, nhưng cho rằng, lực lượng Mỹ sẽ không hiện diện tại Afghanistan vào năm 2022.

    Tổng thống Joe Biden đưa ra tuyên bố kể trên trong bối cảnh Mỹ đang nỗ lực gây áp lực quốc tế để Taliban và chính quyền của Tổng thống Ashraf Ghani do quốc gia này hậu thuẫn đạt được một thỏa thuận hòa bình và ngừng bắn trước ngày 1/5.

    Cũng theo Tổng thống Joe Biden, Mỹ khó có thể rút 3.500 binh sĩ trước thời hạn vì “lý do chiến thuật”. Những thách thức về hậu cần trong việc rút gần 10.000 người, bao gồm lực lượng Mỹ và nước ngoài tại Afghanistan, cùng trang thiết bị trong 6 tuần tới được cho là nguyên nhân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-263-tau-cho-hang-cua-israel-bi-ten-lua-tan-cong-a360518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan