Tin tức quân sự mới nhất ngày 27/4: Tên lửa đánh chặn Mỹ SM-6 diệt hạm xa kỷ lục


Thứ 3, 27/04/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

SM-6 Mỹ diệt hạm xa kỷ lục

Chiến hạm Mỹ phóng tên lửa SM-6. Ảnh: RT

Cuộc thử nghiệm được thực hiện hôm 26/4 trên vùng biển Thái Bình Dương với sự có mặt của Chuẩn Đô đốc Hải quân James Aiken, người chỉ huy cuộc thử nghiệm, Chuẩn Đô đốc Robert Gaucher, Giám đốc Sở chỉ huy Hàng hải tại Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ và một số tướng lĩnh khác thuộc Hải quân Mỹ.

Chiến hạm Aegis USS John Finn của Hải quân Mỹ đã diệt thành công mục tiêu trên biển ở khoảng cách kỷ lục bằng tên lửa đánh chặn SM-6.

Cuộc thử nghiệm nằm trong khuôn khổ cuộc diễn tập với sự tham gia của nhiều phương tiện và vũ khí khác nhau, trong đó có 29 phương tiện không người lái, gồm MQ-9, tàu ngầm không người lái... và mục tiêu giả định di động trên biển.

Iran điều tàu cắt mặt tuần duyên Mỹ trên Vịnh Ba Tư

Tàu Iran được mô tả là cắt mặt tàu tuần duyên USCG Monomoy. Ảnh: Getty

Mi đây, một quan chức Hải quân Mỹ xác nhận: một nhóm tàu Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã có hành động cắt mặt các tàu tuần duyên của Mỹ trên Vịnh Ba Tư hồi đầu tháng này.

Các tàu tuần duyên Iran gồm ba tàu tấn công cao tốc và một tàu hậu cần dài 54 mét mang tên Harth 55 đã cản trở hoạt động của tàu tuần tra USCG Monomoy và USCG Wrangell của Tuần duyên Mỹ hoạt động ở vịnh Ba Tư hồi đầu tháng.

Đây là lần đầu tiên IRGC thực hiện hoạt động quấy rối lực lượng Mỹ tại Vùng Vịnh trong hơn một năm qua. Sự việc diễn ra trong bối cảnh hai nước đang nối lại đàm phán để trở lại thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Giao tranh nổ ra ở Myanmar gần biên giới Thái Lan

Các binh sĩ của lực lượng phiến quân Karen. Ảnh: Reuters

Reuters đưa ngày 27/4, tin giao tranh ác liệt đã nổ ra tại một tiền đồn của quân đội Myanmar gần biên giới phía đông với Thái Lan vào đầu ngày, trong một khu vực phần lớn do lực lượng phiến quân của dân tộc Karen kiểm soát.

Liên minh Quốc gia Karen cho biết họ đã chiếm được tiền đồn quân đội trong cuộc đụng độ dữ dội nhất kể từ khi cuộc đảo chính ngày 1/2 diễn ra khiến Myanmar rơi vào khủng hoảng.

Sự việc diễn ra vài ngày sau khi các nhà lãnh đạo Đông Nam Á cho biết họ đã đạt được sự đồng thuận với chính quyền quân sự Myanmar về việc chấm dứt bạo lực.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-274-ten-lua-danh-chan-my-sm-6-diet-ham-xa-ky-luc-a363839.html