+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 28/12: Lính dù quân đội Nga thử nghiệm pháo tự hành thả từ máy bay

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lính dù quân đội Nga thử nghiệm pháo tự hành thả từ máy bay

    Quân đội Nga cho biết lực lượng lính dù tinh nhuệ của nước này đã bắt đầu thử nghiệm sơ bộ phương tiện pháo tự hành Lotos. Pháo tự hành Lotos được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Chế tạo Máy Chính xác Trung ương (TsNIITochMash), một phần của tập đoàn công nghệ cao nhà nước Rostec. 

    Được biết, pháo Lotos có thể thả từ trên không, cung cấp cho lực lượng lính dù một phần hỏa lực bổ sung. Lotos có tốc độ bắn từ sáu đến tám phát mỗi phút, với tầm bắn lên đến 13 km.

    Lính quân dù Nga đang thử nghiệm pháo tự hành Lotos thả từ máy bay. Ảnh: Sputnik

    Trả lời phỏng vấn với Tass, giám đốc phụ trách cụm thiết bị vũ khí của Rostec, ông Bekkhan Ozdoyev, chia sẻ: “Lotos sẽ chứng minh năng lực hoạt động khi đang di chuyển, nổi trên mặt nước và khi được thả từ trên không”.

     “Trong số 600 km chạy thử nghiệm, đường đất sẽ chiếm 50% và đường đá cuội đá dăm chiếm 30%. Chiếc xe sẽ chạy trên 10% đường địa hình khắc nghiệt", ông Ozdoyev nói thêm. “Các cuộc thử nghiệm giúp đánh giá khả năng vượt qua các chướng ngại vật khác nhau của cỗ pháo tự hành”.

    Trong quá trình thử nghiệm, pháo tự hành sẽ bắn khoảng 300 phát để kiểm tra tầm bắn tối đa và tối thiểu, độ chính xác của hỏa lực trên các địa hình, mật độ, tốc độ bắn. 

    Toàn bộ chương trình vận hành trên đường mòn sẽ bao gồm 80 hạng mục kiểm tra, qua đó các chuyên gia có thể xác định và đánh giá đặc điểm hoạt động kỹ thuật và chiến thuật của nguyên mẫu pháo. Các thử nghiệm sẽ giúp đảm bảo rằng nguyên mẫu pháo Lotos đảm bảo những thông số kỹ thuật bắt buộc. Sau đó, các chuyên gia sẽ đưa ra khuyến nghị cho chương trình thử nghiệm cấp nhà nước.

    Pháo tự hành Lotos có thể thả từ trên không được phát triển trên xe chiến đấu bộ binh đổ bộ đường không BMD-4M của Nga. Mùa hè năm 2019, quân đội Nga thông báo một tiểu đoàn thuộc Trung đoàn tấn công đường không Vệ binh Biển Đen sẽ nhận được xe chiến đấu bộ binh đổ bộ đường không BMD-4M thế hệ tiếp theo và thiết giáp chở quân BTR-MDM “Rakushka ”.

    Ai Cập cử phái đoàn chính thức đến Tripoli lần đầu tiên sau 6 năm

    Phái đoàn quan chức an ninh và ngoại giao Ai Cập đã tới thủ đô Tripoli của Libya ngày 27/12 nhằm hối thúc các bên tuân thủ cam kết ngừng bắn và khởi động ủy ban quân sự hỗn hợp Libya 5+5 do Liên hợp quốc (LHQ) bảo trợ.

    Đây là chuyến thăm đầu tiên đến Tripoli của một phái đoàn chính thức từ Ai Cập kể từ năm 2014, khi Ai Cập đóng cửa Đại sứ quán tại thành phố này do bạo lực.

    Các tay súng trung thành với Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya đóng chốt an ninh tại khu vực Abu Qurain, nằm giữa thủ đô Tripoli và thành phố Bengazi. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

    Truyền thông Ai Cập đưa tin phái đoàn bao gồm Trợ lý Ngoại trưởng Ai Cập và Phó Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Ai Cập (GIS). Phái đoàn đã có cuộc gặp với các quan chức Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) do Thủ tướng Fayez El-Sarraj dẫn đầu, trong đó có Bộ trưởng Nội vụ Fathi Bachagha, người đứng đầu cơ quan an ninh Libya Imed Trabelsi, Ngoại trưởng Mohamed Taha Siala.

    Theo Bộ Nội vụ Libya, các cuộc thảo luận tập trung vào các phương thức tăng cường hợp tác an ninh, hỗ trợ lệnh ngừng bắn mà hai bên đối địch tại Libya là GNA và Quân đội Quốc gia Libya (LNA) của Tướng Khalifa Haftar đã ký kết vào tháng 10 vừa qua, dưới sự bảo trợ của LHQ.

    Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao giao Libya Mohammad Elgeblawi cho biết mục đích của các cuộc đối thoại là hướng tới bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Libya và Ai Cập, cũng như thảo luận về hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

    Iran triển khai tên lửa tầm ngắn tới Iraq

    Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã triển khai tên lửa tầm ngắn và máy bay không người lái tới Iraq. 

    Dẫn các nguồn tin giấu tên bên trong Iran, đài Sputnik đưa tin loại tên lửa được triển khai là tên lửa dẫn đường Arash do chính Iran chế tạo. Nguồn tin không nêu rõ loại máy bay không người lái Iran triển khai song lưu ý phương tiện này được sản xuất ngay trong nước và được đưa tới miền nam Iraq.

    Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Baghdad (Iraq) gần đây bị tấn công. Ảnh: AFP

    Các nguồn tin nhấn mạnh IRGC có khả năng sử dụng những vũ khí trên để tấn công các mục tiêu ở Iraq và các nước láng giềng sau một vài tuần tới hoặc sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức rời Nhà Trắng.

    Các nguồn tin cũng tiết lộ thêm ông Esmail Ghaani, người đứng đầu Lực lượng Quds của IRGC, trong chuyến thăm Iraq đã ám chỉ về hành động trả đũa cho vụ sát hại Mohsen Fakhrizadeh - nhà khoa học hạt nhân Iran nổi tiếng bị sát hại vào tháng 11 trong một cuộc tấn công mà Iran tin là do Israel thực hiện.

    Việc triển khai khí tài quân sự của Iran tới Iraq diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran gia tăng sau cuộc tấn công nhằm vào Vùng Xanh - khu vực đặt Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad. Tổng thống Trump cáo buộc Iran đứng sau cuộc tấn công này. Tuy nhiên, Tehran liên tục phủ nhận những cáo buộc trên là vô căn cứ và sai sự thật.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-2812-linh-du-quan-doi-nga-thu-nghiem-phao-tu-hanh-tha-tu-may-bay-a350844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan