+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 28/2: Căn cứ bị san phẳng trong cuộc không kích của Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hé lộ thiệt hại vụ Mỹ không kích Syria

    Khu nhà bị san phẳng. Ảnh: Daily Mail

    Ảnh vệ tinh do Maxar Technologies, một công ty cung cấp dịch vụ ảnh vệ tinh thương mại ở Mỹ đã cho thấy những thiệt hại sau cuộc không kích đầu tiên của Mỹ dưới thời chính quyền mới, CNN đưa tin ngày 27/2.

    Căn cứ của lực lượng Kata'ib Hezbollah và Kata'ib Sayyid Al-Shuhada, có liên kết với Iran, chỉ cách biên giới Iraq hơn 300 m. Khu phức hợp này có khoảng 10 tòa nhà lớn nhỏ. Ảnh chụp sau cuộc không kích đầu tiên dưới thời Tổng thống Joe Biden, cho thấy khu vực này đã bị san phẳng.

    Hiện chưa rõ bao nhiêu tay súng đã thiệt mạng trong cuộc không kích, nhưng Kata'ib Hezbollah chỉ thừa nhận một người chết. Lầu Năm Góc nói rằng một số người đã thiệt mạng, nhưng không đưa ra con số chi tiết. Một số nguồn tin khác nói khoảng 17-22 người chết.

    Giao tranh ác liệt giữa quân đội và lực lượng Houthi tại Marib, Yemen

    Lực lượng trung thành với Chính phủ Yemen đẩy lùi đợt tấn công của phiến quân Houthi.

    Một nguồn tin quân sự thông báo: "22 binh sĩ của lực lượng chính phủ và 28 thành viên của Houthi đã thiệt mạng trong 24 giờ qua, trong đó có cả chỉ huy của lực lượng đặc nhiệm ở tỉnh Marib - Tướng Abdel Ghani Shaalan. Hiện giao tranh vẫn đang tiếp diễn ở tất cả các mặt trận xung quanh Marib".

    Ngày 27/2, kênh truyền hình Al Masirah TV của lực lượng Houthi đưa tin liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu đã thực hiện hơn 12 vụ không kích để hỗ trợ lực lượng chính phủ trên bộ.

    Là một thành phố giàu dầu mỏ, Marib nằm cách thủ đô Sana'a khoảng 120 km về phía Đông, vốn bị lực lượng Houthi kiểm soát từ năm 2014. Kể từ khi cuộc tấn công của lực lượng này tái diễn vào ngày 8/2 vừa qua, hàng chục tay súng của cả hai bên đã thiệt mạng và hàng trăm gia đình buộc phải đi lánh nạn.

    NATO tập trận ở Biển Đen

    Hải quân các nước NATO. Ảnh minh họa

    Cuộc tập trận hải quân đa quốc gia Poseidon - 21 do hải quân Romania tổ chức đã bắt đầu ở Biển Đen. Tham gia cuộc tập trận này còn có các lực lượng đến từ Bulgaria, Pháp, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.

    Cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 6/3, hơn 700 binh sĩ, 13 tàu chiến, 9 máy bay Rafale và Eurofighter Typhoon, trực thăng IAR 330 MEDEVAC và Puma Naval sẽ tham gia vào cuộc tập trận này. Ngoài ra, tham gia cuộc tập trận còn có nhóm chống mìn của NATO (Standing NATO Mine Countermeasures Group), một tàu chở hàng và một robot ngầm được điều khiển từ xa của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Bộ Tổng tham mưu Romania nói rằng, cuộc tập trận Poseidon - 21 là một phần của Chương trình Huấn luyện chung của NATO. Trước đó, chương trình này đã được phía Romania đề xuất tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Warsaw năm 2016 nhằm tăng cường các biện pháp an ninh ở đông nam châu Âu, cũng như đảm bảo sự hiện diện liên tục của các lực lượng đồng minh ở khu vực Biển Đen.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-282-can-cu-bi-san-phang-trong-cuoc-khong-kich-cua-my-a357592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan