+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 29/1: Quân nhân Nga thiệt mạng do bị tấn công ở Syria

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân nhân Nga thiệt mạng do bị tấn công ở Syria

    Khói đen bốc cao sau một vụ không kích của Nga ở Syria. 

    Ngày 14/1, một quân nhân Nga đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của những kẻ chưa rõ danh tính ở Syria. Người lính tử trận này được xác định là Viktorovich Klimensov, sinh năm 1990, anh đang phục vụ cho biệt đội đặc nhiệm GRU.

    Nguồn tin quân sự cho rằng, quân nhân Nga này đã bị sát hại khi đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu tại khu vực thành phố Ain Issa, ở phía Bắc Syria, nơi trong thời gian gần đây liên tục phải hứng chịu các đợt pháo kích lớn từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng do Ankara hậu thuẫn.

    Một số nguồn tin khác cho hay, Klimensov có thể đã thiệt mạng do Israel không kích vào các vị trí của quân đội Iran ở miền Đông Syria.

    Hiện tại, vẫn chưa rõ tình huống dẫn đến cái chết của quân nhân Nga tại Syria.

    Ấn Độ lên án Trung Quốc điều quân ồ ạt qua biên giới tranh chấp

    Ấn Độ lên án Trung Quốc điều quân và xây dựng cơ sở hạ tầng ở biên giới tranh chấp. Ảnh: The Indian Express

    Ngày 28/1, Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar lên án cuộc giao tranh bạo lực ở vùng Ladakh thuộc dãy Himalaya vào tháng 6 năm ngoái khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

    Ông Subrahmanyam Jaishankar đồng thời cho rằng, sự việc này “không chỉ phản ánh sự coi thường các cam kết của Trung Quốc về giảm quân số ở biên giới mà còn cho thấy nước này sẵn sàng gây bất ổn cho hòa bình khu vực”. Đây là cuộc đụng độ chết người đầu tiên dọc theo biên giới tranh chấp giữa hai nước kể từ năm 1975.

    Ngoại trưởng Jaishankar phát biểu tại Hội thảo Nghiên cứu về Trung Quốc, một sự kiện thường niên do Viện Nghiên cứu Trung Quốc có trụ sở tại New Delhi tổ chức: “Đó là lý do tại sao các sự kiện ở phía Đông Ladakh năm ngoái đã gây xáo trộn sâu sắc đến mối quan hệ song phương”.

    “Điều quan trọng là đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được lời giải thích đáng tin cậy nào về sự thay đổi lập trường của Trung Quốc hoặc lý do nước này điều quân đội ồ ạt đến khu vực biên giới. Điều này buộc Ấn Độ phải đưa ra phản ứng thích hợp, trong những hoàn cảnh rất khó khăn", Ngoại trưởng Jaishankar nói.

    Tàu khu trục tên lửa Mỹ tiến vào Biển Đen bất chấp Nga phản đối

    Tàu khu trục USS Porter. Ảnh: Yörük Işık

    Tàu khu trục tên lửa lớp Arleigh Burke của Mỹ USS Porter đã tiến vào Biển Đen, Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ đã đưa tin trên trang Twitter của mình.

    Theo Hải quân Mỹ, tàu khu trục tiến vào khu vực với mục đích tiến hành "hoạt động an ninh hàng hải" tại đó. Quân đội Mỹ không nói rõ tàu chiến sẽ ở lại Biển Đen bao lâu.

    Trong khi đó theo hãng tin Sputnik của Nga, Điện Kremlin đã nhiều lần kêu gọi các nước NATO ngừng các hoạt động quân sự ở Biển Đen. Nga cho rằng hoạt động này có tác động gây bất ổn cho khu vực. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-291-quan-nhan-nga-thiet-mang-do-bi-tan-cong-o-syria-a354356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan