+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 29/12: Ukraine triển khai hàng chục xe tăng đến khu vực Luhansk

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine triển khai hàng chục xe tăng đến khu vực Luhansk tập trận

    Ukraine triển khai xe tăng đến khu vực Luhansk tập trận.

    Các nguồn tin quân sự cho biết, cách đây chưa đầy một ngày, vài chục xe tăng T-64 và T-72 của Ukraine, cũng như các phương tiện hỗ trợ chiến đấu, đã vượt qua biên giới của vùng Luhansk, phớt lờ các yêu cầu của lãnh đạo nước cộng hòa nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng.

    “Như đã tìm hiểu, quân đội Ukraine đang tiến hành một số cuộc diễn tập đặc biệt”, hãng thông tấn Krasnaya Vesna nhấn mạnh, và cho biết thêm, lý do chính của những hành động quân sự này là sự phát triển của một chiến dịch tấn công quy mô lớn ở Donbass. 

    Theo ấn phẩm Red Spring của Nga, Bộ chỉ huy Các lực lượng vũ trang Kiev đã ra lệnh bắt đầu các cuộc diễn tập quy mô lớn với sự tham gia của xe tăng và pháo binh trong khu vực Luhansk, nơi quân đội Ukraine sẵn sàng lặp lại hành động trong các cuộc chiến thực sự.

    Hạ viện Mỹ bác phủ quyết dự luật chi tiêu quốc phòng của ông Trump

    Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 28/12, Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đã bỏ phiếu bác phủ quyết của Tổng thống Donald Trump đối với dự luật chi tiêu quốc phòng cho năm tài chính 2021 trị giá 740,5 tỷ USD. Động thái này tạo tiền đề cho việc Quốc hội Mỹ lần đầu tiên bác phủ quyết của ông Trump trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.

    Hạ viện đưa ra quyết định trên với 322 phiếu thuận và 87 phiếu chống, vượt tỷ lệ quy định 2/3 số hạ nghị sỹ cần thiết để vô hiệu hóa quyền phủ quyết của tổng thống.

    Sau Hạ viện, dự luật sẽ được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện. Nếu Thượng viện cũng đưa ra quyết định tương tự Hạ viện, dự luật sẽ trở thành luật. Cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện sẽ diễn ra trong ngày 29/12 (giờ địa phương).

    Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và lãnh đạo phe đa số Dân chủ tại Hạ viện Steny Hoyer hoan nghênh quyết định của Hạ viện, đồng thời nhận định Thượng viện sẽ có động thái tương tự, theo đó dự luật sẽ trở thành luật bất chấp những nỗ lực phủ quyết của ông Trump.

    Nhật Bản nghiên cứu chế tạo tên lửa có tầm bắn 2.000km

    Ảnh minh họa

    Báo Sankei của Nhật Bản đưa tin ngày 28/12, Lực lượng vũ trang Nhật Bản đang nghiên cứu chế tạo loại tên lửa chiến đấu với tầm bắn 2.000km, có khả năng thay đổi quỹ đạo trong khi bay.

    Cũng theo nguồn tin trên, tên lửa này có khả năng tấn công các mục tiêu ở Triều Tiên và một phần rộng lớn lãnh thổ Trung Quốc. Nhiều nhà quan sát cho rằng tên lửa sẽ được phát triển thành nhiều phiên bản để có thể phóng từ mặt đất, trên biển và trên không.

    Trước đó, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua quyết định hiện đại hóa tên lửa thuộc loại đất đối hạm mà quân đội nước này đang sở hữu, nâng tầm bắn của chúng từ 200km lên 900km và sau đó lên 1.500km.

    Bên cạnh đó, Tokyo cũng có ý định mua tên lửa hành trình có tầm bắn 500km từ Na Uy để trang bị cho loại máy bay chiến đấu đa năng F-35 tối tân thế hệ thứ năm, hiện đã được phiên chế cho lực lượng không quân và sẽ sớm trở thành loại vũ khí tấn công chủ lực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-2912-ukraine-trien-khai-hang-chuc-xe-tang-den-khu-vuc-luhansk-a350975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan