+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 30/5: Tàu tự động Trung Quốc cập trạm vũ trụ mới

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trung Quốc phóng tàu hàng lên trạm vũ trụ mới

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 5 dspl 0
    Tên lửa Trường Chinh-7 đưa tàu Thiên Châu-2 bay lên. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Ngày 30/5, tàu vũ trụ Thiên Châu-2 của Trung Quốc đã cập trạm vũ trụ mới của nước này, mang theo nhiên liệu và đồ dùng cho các phi hành gia trong tương lai, cơ quan vũ trụ Trung Quốc thông báo.

    Con tàu đã lên đến trạm vũ trụ Thiên Hoà chỉ 8 tiếng sau khi bay lên từ đảo Hải Nam.  Thiên Hoà là trạm thứ ba và cũng là trạm lớn nhất mà Trung Quốc đưa lên vũ trụ. Mô-đun lõi của trạm này được đưa lên từ ngày 29/4.

    Cơ quan vũ trụ Trung Quốc có kế hoạch thực hiện tổng cộng 11 vụ phóng từ nay đến cuối năm sau để đưa thêm 2 mô-đun, đồ tiếp tế và phi hành đoàn gồm 2 thành viên lên trạm vũ trụ nặng 70 tấn.

    Nga phóng tên lửa siêu thanh chống vệ tinh Nudol

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 5 dspl 1
    Tên lửa siêu thanh chống vệ tinh Nudol. Ảnh: RT

    Avia.pro đưa tin, quân đội Nga đã phóng thử thành công tên lửa siêu thanh chống vệ tinh Nudol. Hiện vẫn chưa rõ thời gian chính xác của vụ phóng tên lửa siêu thanh, tuy nhiên, tối hôm 29/5, từ 18h đến 19h (theo giờ Moscow), một phần của tên lửa Nudol đã rơi xuống Vịnh Cheshskaya Guba ở phía Đông Biển Barents.

    Tên lửa chống vệ tinh siêu thanh Nudol của Nga được coi là một trong những phương tiện tiêu diệt các vật thể không gian gần trái đất hiệu quả nhất, đặc biệt, chúng có thể phá hủy các tàu vũ trụ quân sự.

    Các cuộc thử nghiệm của tên lửa này được thực hiện thường xuyên, giúp đánh giá khả năng của quân đội Nga trong việc chống lại các mối đe dọa từ không gian.

    Tàu chiến Mỹ thất bại trong thử nghiệm đánh chặn tên lửa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 5 dspl 2
    Một tàu khu trục lớp Arleigh Burke. Ảnh minh họa

    Cơ quan Phòng vệ Tên lửa Mỹ cho biết, một tàu chiến Mỹ không thể đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm trung trong cuộc thử nghiệm ngày 29/5.

    “Mục tiêu của cuộc thử nghiệm là kiểm chứng năng lực phát hiện, theo dõi, tấn công, và đánh chặn, với mục tiêu là tên lửa đạn đạo tầm trung của một tàu Aegis”, Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan Phòng vệ Tên lửa Mỹ (MDA).

    Hai tên lửa sử dụng trong thử nghiệm là Standard Missile-6 (SM-6) mẫu Dual II.

    “Tuy nhiên, cuộc đánh chặn không thành công”, MDA cho hay, nhưng không đưa thêm thông tin. Tuyên bố của MDA cũng không tiết lộ địa điểm cuộc thử nghiệm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-30-5-tau-tu-dong-trung-quoc-cap-tram-vu-tru-moi-a502255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan