+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 30/3: Nga tổ chức diễu binh lớn với hơn 12,5 nghìn người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tổ chức diễu binh lớn với hơn 12,5 nghìn người 

    Xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata của Nga .

    "Vào ngày 9/5, dự kiến ​​trong cuộc diễu hành quân sự ở Moscow sẽ có sự tham gia của hơn 12.500 người, hơn 190 vũ khí và thiết bị quân sự, 76 máy bay", người đứng đầu bộ quân sự Nga cho biết tại một cuộc họp của đại học Bộ Quốc phòng ngày 30/3. 

    76 máy bay tham gia là con số đánh dấu kỷ niệm 76 năm ngày chiến thắng phát xít Đức (1945 – 2021).

    "76 máy bay bao gồm: 53 máy bay và 23 trực thăng sẽ tham gia cuộc duyệt binh năm 2021. Công tác chuẩn bị đã được hoàn thiện", ông nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Krasnaya Zvezda. Các tổ bay sẽ bắt đầu quá trình huấn luyện vào đầu tháng Tư.

    Mỹ kết thúc đợt huấn luyện các đơn vị phòng thủ tên lửa

    Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt. Ảnh: PTI

    Yonhap đưa tin, quân đội Mỹ thông báo đã hoàn thành đợt huấn luyện phối hợp kéo dài 2 tuần đối với các đơn vị phòng thủ tên lửa ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, trong đó có một lữ đoàn phòng không đóng tại Hàn Quốc, nhằm duy trì tư thế sẵn sàng và đảm bảo khả năng phối hợp ứng phó trong các tình huống bất ngờ.

    Theo thông báo, Hoạt động Huấn luyện Bộ Chỉ huy hỗn hợp (CCPT) kết thúc vào ngày 12/3, có sự tham gia của Lực lượng Không quân 5 và Lữ đoàn Pháo binh Phòng không 38 (ADA) ở Nhật Bản, Bộ Tư lệnh Phòng thủ Tên lửa và Phòng không Lục quân 94 (AAMDC) ở Hawaii, Sư đoàn 35 Lữ đoàn ADA ở Hàn Quốc và đơn vị E-3 ADA THAAD ở Guam. 

    Chỉ huy của ADA 38 - Đại tá Matthew Dalton, cho biết, trong quá trình huấn luyện, quân đội Mỹ đã mô phỏng các sự kiện theo thời gian thực để kiểm tra khả năng phản ứng và khả năng thông tin liên lạc trên các mạng lưới song phương.

    Mỹ xem xét trừng phạt bổ sung Triều Tiên sau các vụ phóng tên lửa

    Vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên. Ảnh minh hoạ

    Chính quyền Tổng thống Biden đang xem xét “các biện pháp trừng phạt bổ sung” mà Liên Hợp Quốc có thể thực hiện để đáp trả các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên.

    Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield không nói cụ thể những biện pháp trừng phạt nào đang được cân nhắc. Bà Greenfield lưu ý rằng, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã họp vào tuần trước và gia hạn nhiệm vụ của các chuyên viên giám sát việc thực hiện các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ tổ chức họp kín về Triều Tiên vào ngày 30/3.

    “Chúng tôi đang xem xét các biện pháp trừng phạt bổ sung mà chúng tôi có thể thực hiện”, bà Thomas-Greenfield nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-303-nga-to-chuc-dieu-binh-lon-voi-hon-125-nghin-nguoi-a360925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan