+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 3/2: Nga dội bom phản lực tấn công phiến quân

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga dội bom phản lực tấn công phiến quân

    Bom phản lực Nga đánh trúng căn cứ phiến quân.

    Mới đây, không quân Nga đã mở đợt không kích quy mô lớn vào nhiều vị trí của phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ tại Idlib, Syria.

    Cuộc không kích được chiến đấu cơ Nga thực hiện hôm 2/2 nhằm vào các mục tiêu trong khu vực cách thành phố Idlib 18km về phía bắc, nơi có một số cơ sở của Hayat Tahrir al-Sham đang ẩn náu.

    Các nguồn tin thân chính phủ cho biết, đợt tấn công đã loại khỏi vòng chiến đấu hàng chục tay súng chiến binh Hayat Tahrir al-Sham và phá hủy nhiều công trình kiên cố được chúng sử dụng làm căn cứ.

    Để thực hiện cuộc không kích, Không quân Nga đã huy động khoảng 10 chiến đấu cơ các loại, trong đó có cả Su-34. Vũ khí chủ chính trong các cuộc không kích là bom BETAB-500.

    Tên lửa siêu thanh Nga diệt hạm, xuyên thủng APS

    Nga thử nghiệm tên lửa Hermes.

    Giám đốc Tập đoàn Rostec của Nga, ông Bekhan Ozdoev cho biết, ngành công nghiệp quốc phòng nước này đang chuẩn bị phát triển phiên bản tên lửa chống tăng mới Hermes 2.0 nhanh hơn, mạnh hơn và tấn công xa hơn.

    "Hermes có nhiều tiềm năng để cải tiến mạnh hơn nữa. Về nội dung này chúng tôi đã lên kế hoạch nhằm tăng sức mạnh chiến đấu cho tên lửa này lên gấp 2 đến 2,5 lần và tăng tốc độ bay tương đương tên lửa siêu thanh. Đây chính là phiên bản Hermes 2.0", ông Ozdoev nói.

    Phiên bản mới được phát triển theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga để đối phó với những mục tiêu như sở chỉ huy, trạm điều khiển, cứ điểm pháo binh và xe bọc thép, tàu chiến, tàu đổ bộ cỡ nhỏ của đối phương chỉ trong vài giây.

    Mỹ rút tàu sân bay sau 10 tháng triển khai tại Vùng Vịnh

    Tàu sân bay Mỹ USS Nimitz trên Eo biển Hormuz tháng 9/2020. Ảnh: AFP

    The Hill đưa tin, tàu sân bay duy nhất của Hải quân Mỹ hoạt động ở Trung Đông, USS Nimitz, đã rời Biển Arab và Hạm đội 5 sau hơn 270 ngày được triển khai kéo dài bất thường.

    Người phát ngôn của Lầu Năm Góc John Kirby cho biết, con tàu đang trên đường từ Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương trở về Mỹ. Ông Kirby gọi động thái này là “hành động cân bằng” giữa những yêu cầu và khả năng quân sự của Mỹ, chứ không phải là một phản ứng trước “một thông tin cụ thể ở khu vực cụ thể nào trên thế giới”.

    “Chúng tôi không đưa ra những quyết định như vậy một cách nhẹ nhàng, mà dựa trên rất nhiều yếu tố, nhất là khi bạn phải giải quyết vấn đề một cụm tàu sân bay tấn công đã triển khai trên biển lâu như vậy, tới tận 10 tháng. Chúng tôi cũng đã xét tới sự hao mòn và mệt mỏi của thủy thủ đoàn cũng như của cả con tàu”, ông Kirby nói với tờ The Hill.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-32-nga-doi-bom-phan-luc-tan-cong-phien-quan-a354928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan