+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 6/4: Tàu hải quân Đức sử dụng hệ thống định vị của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu hải quân Đức sử dụng hệ thống định vị của Nga

    Tàu ngầm hiện đại U-36 của hải quân Đức được trang bị công nghệ Nga. Ảnh: Bild

    Mới đây, trong một báo cáo của nhật báo Đức tiết lộ rằng các tàu ngầm của nước này, nằm trong số ít nhất 100 tàu của quân đội Đức, được trang bị hệ thống định vị do Nga sản xuất, có tên gọi là Navi-Sailor 4100. Vấn đề ở đây không phải đó là những hệ thống định vị kém chất lượng, mà là chúng có thể bị phá hoại hoặc thao túng bởi các cơ quan tình báo nước ngoài.

    Thông tin được công bố trong bối cảnh căng thẳng dâng cao giữa Nga và phương Tây xung quanh các vấn đề như Crimea hay phe đối lập tại Nga. Moskva đã huy động xe tăng, binh sĩ và trực thăng tới sát biên giới Ukraine, dấy lên cảnh báo trong tuần trước tại Lầu Năm Góc.

    Phản ứng trước thông tin từ báo cáo trên, một sĩ quan hải quân Đức giấu tên phát biểu với tờ Bild: “Tất nhiên chúng tôi lo ngại dữ liệu có thể bị lấy trộm, chẳng hạn bởi các cơ quan tình báo nước ngoài”.

    Khinh hạm Nga lần đầu thử tên lửa Kalibr trên biển Nhật Bản

    Khinh hạm Nguyên soái Shaposhnikov.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết khinh hạm Nguyên soái Shaposhnikov của Hạm đội Thái Bình Dương đã thử tên lửa hành trình Kalibr đầu tiên ở Biển Nhật Bản.

    “Vào thời điểm được chỉ định, tên lửa đến điểm thử trong khu vực Cape Surkum – nơi nó đạt vị trí mục tiêu ven biển. Tầm bắn vượt 1.000km” – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Trước đó, phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương của Nga là Nikolai Voskresensky cho biết, khinh hạm Nguyên soái Shaposhinikov đang tiến hành bắn pháo nhắm vào các mục tiêu trên không và trên biển ở Vịnh Peter Đại đế.

    Theo phát ngôn viên trên, các mục tiêu trên được bắn từ giàn pháo đổ bộ đa năng A-190 và trực thăng quân sự Kamov Ka-27 cũng tham gia vào cuộc tập trận.

    Nhóm tàu sân bay Mỹ lần đầu qua kênh đào Suez sau giải tỏa

    Tàu tấn công USS Dwight D. Elsehower trên kênh đào Suez. Ảnh: Hải quân Mỹ

    Hạm đội 5 của Hải quân Mỹ cho biết trong một tuyên bố cuối tuần qua rằng tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower, tàu tuần dương USS Monterey và các tàu khu trục USS Mitscher và USS Thomas Hudner cũng đã tiến vào Biển Đỏ, theo báo Stars and Stripes.

    "Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của chính phủ Ai Cập và Cơ quan quản lý kênh đào Suez trong việc đảm bảo an toàn hàng hải trên tuyến đường thủy quan trọng. Điều này giúp cho tất cả các tàu và cho phép nhóm tác chiến tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower di chuyển nhanh như vậy" - Phó chỉ huy Hạm đội 5 Samuel Paparo nói.

    Tàu container Ever Given mắc cạn trên kênh đào Suez đã phong tỏa mọi phương tiện giao thông trong 6 ngày kể từ ngày 23/3.Trong thời gian tắc nghẽn, hơn 400 tàu bị kẹt lại tại con kênh nối Địa Trung Hải với biển Đỏ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-64-tau-hai-quan-duc-su-dung-he-thong-dinh-vi-cua-nga-a361574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan