+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 7/2: Đức tuyên bố sẵn sàng điều thêm quân đến Litva 

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đức tuyên bố sẵn sàng điều thêm quân đến Litva 

    tin tuc quan su moi nong ngay 7 2 2022 1
    Tân Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: AP

    Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 6/2 cho biết, nước này sẵn sàng triển khai thêm nhiều binh sỹ tới Litva để củng cố sườn phía Đông của NATO nhằm đối phó với các động thái quân sự của Nga gần biên giới Ukraine.

    Trả lời phỏng vấn đài truyền hình ARD trước chuyến thăm Mỹ, ông Olaf Scholz nêu rõ: “Chúng tôi sẵn sàng làm tất cả những gì cần thiết để củng cố nhóm tác chiến do Đức dẫn đầu tại Litva”. Thủ tướng Đức cho biết, ông sẽ thảo luận điều này với các nhà lãnh đạo của 3 quốc gia vùng Baltic vào ngày 10/2 tới đây.

    Tuy vậy, ông Olaf Scholz vẫn bác bỏ việc chuyển giao vũ khí cho Ukraine, với lý do chính sách từ trước đến nay của chính phủ Đức là không đưa vũ khí đến các khu vực xung đột.

    Nhà lãnh đạo Đức cho biết thêm, ông đã thấy một số dấu hiện hạ nhiệt căng thẳng giữa Nga và phương Tây, trong đó có việc gia tăng các cuộc đối thoại giữa Nga với Mỹ cũng như các cuộc đàm phán trong nhóm Normandy (gồm Pháp, Đức, Nga, Ukraine).

    Mỹ-Hàn-Nhật thông báo kế hoạch họp bàn về vấn đề Triều Tiên

    tin tuc quan su moi nong ngay 7 2 2022 2
    Một vụ phóng thử tên lửa dẫn đường chiến thuật của Triều Tiên. Ảnh: TTXVN

    Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 6/2 thông báo Đặc phái viên của nước này về Triều Tiên, ông Sung Kim, sẽ có cuộc gặp 3 bên với những người đồng cấp Nhật Bản và Hàn Quốc trong tuần này để thảo luận cách thức phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

    Theo thông báo, ông Sung Kim sẽ tới Honolulu, thủ phủ của tiểu bang Hawaii, từ ngày 10-15/2 để tham dự cuộc gặp với đại diện của Hàn Quốc là ông Noh Kyu-duk và đại diện của Nhật Bản là ông Funakoshi Takehiro.

    Trong thông cáo báo chí, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đặc phái viên Sung Kim sẽ chủ trì cuộc họp 3 bên với Vụ trưởng Vụ Các vấn đề châu Á-châu Đại Dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản Funakoshi Takehiro và Đặc phái viên hạt nhân Hàn Quốc Noh Kyu-duk để thảo luận một loạt vấn đề, trong đó có phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên, tầm quan trọng của hợp tác 3 bên, cũng như giải quyết ngay vấn đề bắt cóc.

    Hàn Quốc và Mỹ không cân nhắc triển khai bổ sung hệ thống THAAD

    tin tuc quan su moi nong ngay 7 2 2022 3
    Xe quân sự vận chuyển thiết bị tới địa điểm đặt THAAD ở thị trấn Seongju, Hàn Quốc. Ảnh: AP

    Yonhap đưa tin, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 7/2 cho biết nước này và Mỹ không xem xét triển khai bổ sung Hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại đây.

    Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh một cuộc tranh luận sôi nổi về vấn đề này đã nhen nhóm trước cuộc bầu cử tổng thống ngày 9/3.

    Ông Boo Seung-chan, người phát ngôn của Bộ đã đưa ra tuyên bố sau khi có thông tin truyền thông rằng một nghiên cứu do chính phủ ủy nhiệm vào năm 2015 đã ghi nhận quân đội Hàn Quốc cần có tổ hợp THAAD của riêng mình tách biệt với tổ hợp hiện do Các lực lượng Mỹ Hàn Quốc (USFK) điều hành.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-7-2-2022-duc-tuyen-bo-san-sang-dieu-them-quan-den-litva-a527711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan