+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 7/4/2021: Nga lên tiếng về động thái quân sự "chưa từng có tiền lệ"

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga lên tiếng về động thái quân sự "chưa từng có tiền lệ"

    Tàu ngầm Delta IV của Nga ở Đảo Alexandra ngày 27/3. Ảnh: Maxar Technologies

    Mới đây, CNN chỉ ra rằng Nga đang tăng cường sức mạnh quân sự ở mức độ "chưa từng có tiền lệ" ở Bắc Cực và đang thử nghiệm các loại vũ khí mới nhất.

    Phản hồi với CNN về những hình ảnh vệ tinh cho thấy sự tăng cường lực lượng trên quy mô lớn của Nga ở Bắc Cực, phát ngôn viên điện Kremlin Peskov cho biết: "Tổng thống Putin thực sự coi sự hiện diện của quân đội Nga ở Bắc Cực là yếu tố vô cùng cần thiết trong sự phát triển quân sự".

    "Bắc Cực là một khu vực vô cùng quan trọng của Nga, cả về mặt biên giới và đối với khu vực kinh tế đặc biệt của chúng tôi. Tiềm năng kinh tế ở đây đang phát triển trong những năm qua và như đã biết, chúng tôi có những kế hoạch chung cho sự phát triển quốc gia ở Bắc Cực. Tất cả những điều này vẫn đang tiếp tục được thực hiện", ông Peskov cho hay.

    Hàn Quốc cam kết nỗ lực nối lại các cuộc đàm phán liên Triều

    Một chốt canh gác của Hàn Quốc ở Khu phi quân sự (DMZ), giáp giới với Triều Tiên. Ảnh: AFP

    Hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 7/4 cho biết Bộ này cam kết nỗ lực nối lại đàm phán liên Triều bất chấp việc Triều Tiên đưa ra quyết định không tham gia Thế vận hội mùa Hè Olympic Tokyo.

    "Vẫn còn thời gian cho tới tháng 7. Chúng tôi sẽ duy trì các nỗ lực nhằm khôi phục mối quan hệ liên Triều thông qua những cơ hội khác nhau, trong khi vẫn theo dõi tình hình", Quan chức Bộ Thống nhất nêu rõ.

    Hôm 6/4, Triều Tiên thông báo sẽ không tham gia Thế vận hội mùa Hè sắp tới tại Tokyo nhằm bảo vệ các vận động viên trước đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, làm tiêu tan hy vọng của Hàn Quốc sử dụng thế vận hội làm bàn đạp tái khởi động tiến trình hòa bình hiện đang đình trệ với Triều Tiên.

    Iran từ chối "thỏa thuận 1 tỷ USD" để ngừng làm giàu uranium

    Tại cuộc gặp của các bên ký kết thỏa thuận JCPOA ở Vienna, Áo. Ảnh: Reuters.

    Mới đây, các đại diện đến từ Iran, Trung Quốc, Nga, Đức, Pháp và Anh đã có các cuộc gặp tại thủ đô nước Áo.

    Thứ trưởng Ngoại giao Iran nhấn mạnh, các nước sẽ tiếp tục thảo luận về các cách thức để khôi phục Kế hoạch Hành động Toàn diện chung (JCPOA), hay thỏa thuận hạt nhân Iran, mà cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đơn phương từ bỏ vào tháng 5/2018.

    “Các cuộc đàm phán ở Vienna mang tính xây dựng… cuộc họp tiếp theo của chúng tôi sẽ diễn ra vào ngày 9/4”, Abbas Araghchi, người dẫn đầu phái đoàn Iran tại Vienna cho biết.

    Ngoài ra, trưởng phái đoàn Iran cũng nhấn mạnh, Tehran “từ chối bất kỳ thỏa thuận nào liên quan đến 'giải phóng' 1 tỷ USD của Iran (bị đóng băng ở Hàn Quốc) để đổi lấy việc ngừng làm giàu uranium 20%”, đề cập đến một lời đề nghị mà Mỹ đã đưa ra cho Iran ngay trước khi diễn ra cuộc gặp ở Vienna.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-742021-nga-len-tieng-ve-dong-thai-quan-su-chua-tung-co-tien-le-a361695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan