+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 8/3: Bom dẫn đường từ Su-30 san phẳng căn cứ phiến quân

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bom dẫn đường từ Su-30 san phẳng căn cứ phiến quân

    Ảnh hiện trường vụ tấn công.

    Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga vừa công bố một số hình ảnh về cuộc không kích đồng loạt vào trại huấn luyện của phiến quân tại Idlib.

    Trong cuộc không kích này, phi đội tiêm kích Su-30M tập trung tấn công vào các mục tiêu trọng điểm của phiến quân trại huấn luyện và căn cứ của chúng ở khu vực rừng núi tại Idlib.

    Đòn không kích của Nga đã săn phẳng 2 trại huấn luyện, một khu nhà giam được sử dụng làm căn cứ và khiến hơn 20 tay súng phiến quân thiệt mạng.

    Lý do đòn không kích của Su-30SM chính xác gần như tuyệt đối bởi tất cả vũ khí được sử dụng trong đợt tấn công này đều là bom dẫn đường KAB-500S-E. Loại bom này được thiết kế với những đầu đạn dẫn đường chính xác hoạt động theo nguyên tắc "ném và quên" có thể tiêu diệt mục tiêu với độ chính xác tuyệt vời trong bất kỳ thời gian trong ngày và trong mọi điều kiện thời tiết.

    Hàn Quốc tăng cường phí hỗ trợ quân đội Mỹ đồn trú ở nước này

    Ảnh minh họa.

    "Mỹ và Hàn Quốc đã đạt được thỏa thuận mới về việc tăng đóng góp tài chính của Hàn Quốc đối với lực lượng Mỹ đồn trú tại nước này trong bối cảnh thách thức gia tăng của Triều Tiên", đại diện phát ngôn hai nước thông báo.

    Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, thỏa thuận sẽ tái khẳng định củng cố liên minh hiệp định Mỹ-Hàn nhằm thúc đẩy nền tảng hòa bình, an ninh và thịnh vượng cho Đông Bắc Á. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng ra tuyên bố tương tự, khẳng định hai nước đang hướng tới việc ký kết thỏa thuận. Thỏa thuận đã thông qua sau ba ngày đàm phán trực tiếp tại Washington.

    Bộ Ngoại giao Mỹ cũng khẳng định việc Hàn Quốc tăng chi phí cho quân Mỹ đồn trú tại nước này là đóng góp ý nghĩa và quan trọng.

    Anh noi gương Đức bỏ rơi F-35

    Tiêm kích F-35B.

    Theo bản kế hoạch mua sắm máy bay và tăng cường sức mạnh cho lực lượng vũ trang Anh của Bộ Quốc phòng nước này cho biết: "Thay vì kế hoạch mua thêm 138 chiếc F-35B như ban đầu, Anh sẽ chỉ mua 48 chiếc để trang bị cho những hàng không mẫu hạm đang đóng".

    Lý do của việc cắt giảm số lượng mua mới F-35B được phía Anh đưa ra là để ưu tiên cho tiêm kích tàng hình nội địa Tempest (Bão táp), bất chấp việc nước này đang là đồng minh thân cận của Mỹ ở châu Âu. Quyết định này được giới chuyên gia cho rằng Anh đang noi theo Đức và Pháp trong chương trình F-35.

    Trước đó, Lockheed Martin đã phải hoàn trả 800 triệu USD tiền đặt cọc của Thổ Nhĩ Kỳ do Mỹ đơn phương huy hợp đồng 100 chiếc F-35 với tổng giá trị 12 tỷ USD với Ankara. Câu chuyện có vẻ đang trở nên nghiêm trọng hơn khi các đồng minh thân cận của Mỹ trong NATO bắt đầu bỏ rơi dòng chiến đấu cơ tàng hình này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-83-bom-dan-duong-tu-su-30-san-phang-can-cu-phien-quan-a358607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan