+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng hôm nay 12/7/2019: Đụng độ ác liệt tại Syria, 71 chiến binh thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đụng độ ác liệt tại Syria, 71 chiến binh thiệt mạng

    Khung cảnh đổ nát tại Syria. Ảnh: AMN

    Quân đội Syria và lực lượng phiến quân đã đụng độ ác liệt hôm 11/7, bên ngoài một pháo đài của phe đối lập ở tây bắc Syria, khiến 71 chiến binh thiệt mạng chỉ sau một đêm.

    Các máy bay chiến đấu của Nga và chế độ Syria đã tăng cường bắn phá khu vực Idlib - pháo đài lớn cuối cùng của phe đối lập ở Syria vốn đang nằm dưới sự kiểm soát của nhóm phiến quân Hayat Tahrir Al-Sham (HTS), từng là chi nhánh của mạng lưới khủng bố khét tiếng Al-Qaeda ở Syria. 

    Các cuộc đụng độ giữa quân đội Syria cùng đồng minh của họ với lực lượng phiến quân cũng đã nổ ra ở bên ngoài tỉnh Idlib, bao gồm cả ở phía bắc của tỉnh Hama.

    Cuối ngày, các chiến binh HTS đã kiểm soát làng Hamameyat. Các cuộc đụng độ đã khiến 41 chiến binh trung thành với chế độ của Tổng thống Assad và 30 chiến binh nổi dậy thiệt mạng chỉ sau một đêm, Cơ quan giám sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết.

    Đánh bom liều chết nhằm vào đám cưới, 45 người thương vong

    Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ ở thủ đô Kabul, Afghanistan ngày 1/7/2019.

    Ngày 12/7, chính quyền tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan, cho biết một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công một đám cưới tại tỉnh này, làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 40 người bị thương. Tuy nhiên, người dân địa phương cho biết có tới 10 người thiệt mạng.

    Người phát ngôn Thống đốc tỉnh Nangarhar, Atahullah Khogyani cho biết vụ việc xảy ra trong nhà của một chỉ huy lực lượng bán quân sự thân chính phủ tại huyện Pacheragam. Thủ phạm đã đi bộ đến đám cưới này để thực hiện vụ đánh bom. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

    Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận tiến hành vụ tấn công trên.

    Ấn Độ đặt hàng 1.000 tên lửa đối phó tiêm kích Pakistan

    Tên lửa Barak-8 bắn thử từ bệ phóng mặt đất năm 2015. Ảnh: IAI.

    Tập đoàn Kalyani Rafael Advanced Systems (KRAS), liên doanh giữa Ấn Độ và Israel, hôm qua thông báo nhận hợp đồng trị giá 100 triệu USD để sản xuất, cung cấp 1.000 tên lửa phòng không tầm trung Barak-8 cho lục quân và không quân Ấn Độ. Thỏa thuận này dường như nhằm lấp các khoảng trống phòng không bộc lộ sau trận không chiến chớp nhoáng giữa tiêm kích Ấn Độ và Pakistan hồi cuối tháng 2.

    Hợp đồng sẽ được thực hiện trong 4 năm, số tên lửa hoàn thiện sẽ được biên chế cho các hệ thống phòng không MRSAM của Ấn Độ. Mỗi khẩu đội MRSAM gồm radar cảnh giới và dẫn bắn, hệ thống quản lý tác chiến cùng ba bệ phóng với tối đa 24 tên lửa Barak-8 sẵn sàng chiến đấu.

    Barak-8 là mẫu tên lửa do Israel và Ấn Độ hợp tác phát triển, bắt đầu sản xuất hàng loạt từ năm 2017. Mỗi quả đạn có tầm bắn 100 km, tốc độ 2.500 km/h và mang đầu đạn nặng 60 kg. Barak-8 có thể trang bị cho các hệ thống phòng không mặt đất hoặc tàu chiến.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-hom-nay-1272019-dung-do-ac-liet-tai-syria-71-chien-binh-thiet-mang-a283949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan