+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng hôm nay 14/7/2019: Tuyên bố mới "gây sốc" từ Nga về thương vụ S-400

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tuyên bố mới từ Nga về thương vụ S-400

    Nga chuyển tên lửa S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

    “Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia đầu tiên tiếp nhận S-400 trong khu vực và các nước khác trong vùng cũng chắc chắn sẽ nhận được hệ thống phòng không hiện đại hơn từ Nga. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ và quy mô hợp tác là khá lớn. Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ tăng cường thêm quan hệ hợp tác bằng nhiều cách.

    Có nhiều quốc gia quan trọng nói họ cần các hệ thống phòng thủ như S-400 và nhu cầu của họ sẽ được đáp ứng”, RT dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma quốc gia Nga, ông Leonid Slutsky.

    Trước đó, vào ngày 13/7, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã tiếp nhận lô linh kiện thứ hai của hệ thống phòng không S-400 từ Nga.

    Iran cảnh báo Israel sẽ hối hận nếu quyết định tấn công

    Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami. Ảnh: Getty

    "Bất cứ kẻ thù nào, gồm cả Israel, tìm cách xâm phạm chủ quyền của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, dù ở bất cứ cấp độ nào, sẽ nhận được các động thái đáp trả mạnh mẽ và quyết đoán khiến họ phải hối hận", Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami hôm nay tuyên bố.

    Cảnh báo được ông Hatami đưa ra sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đe dọa rằng mọi mục tiêu trên lãnh thổ Iran đều nằm gọn trong tầm không kích của dòng tiêm kích F-35 mà không quân nước này đang sở hữu.

    Ông Hatami mô tả tuyên bố của Thủ tướng Netanyahu là "đáng xấu hổ" và sự khiêu khích của Israel đã vi phạm các quy định của Liên Hợp Quốc. Do đó, Iran có quyền đáp trả tương xứng bất kỳ động thái tấn công nào trên cơ sở luật pháp quốc tế.

    Pháp ra mắt tàu ngầm hạt nhân chạy không ồn nhanh nhất thế giới

    Tổng thống Pháp Emmanuel Marco tham gia lễ hạ thủy tàu ngầm Suffren. Ảnh: Getty

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 12/7 tham gia lễ hạ thủy chiếc tàu ngầm tấn công hạt nhân đầu tiên thuộc lớp Barracuda tại thành phố cảng Cherbourg, tây bắc nước này.

    "Với tàu ngầm Suffren, chúng ta đã cho ra lò một thợ săn thực thụ chứ không phải tàu ngầm chuyên ẩn nấp dưới đáy đại dương", Đô đốc Barshe Prazuck, tư lệnh hải quân Pháp, tuyên bố trong lễ hạ thủy.

    Prazuck cho biết tàu tàu ngầm Suffren sẽ được đưa vào thử nghiệm trên biển trước khi bàn giao chính thức cho hải quân Pháp vào mùa hè năm 2020 tại cảng Toulon, gần thành phố Marseille.

    Tàu ngầm lớp Barracuda sẽ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tàu sân bay và các lực lượng hải quân đang tác chiến trên biển, răn đe, trinh sát, thu thập thông tin tình báo hoặc tham gia vào các chiến dịch đặc biệt.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-hom-nay-1472019-tuyen-bo-moi-gay-soc-tu-nga-ve-thuong-vu-s-400-a284181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan