+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng hôm nay 6/7: Phiến quân tập kích cùng lúc 3 tỉnh tại Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phiến quân tập kích cùng lúc 3 tỉnh tại Syria, vi phạm lệnh ngừng bắn

    Bốn thị trấn tại 3 tỉnh ở Syria đã bị quân khủng bố bất ngờ tấn công. Ảnh: AMN

    “Trong một ngày qua, quân khủng bố đã tấn công thị trấn al-Suqaylabiyah ở tỉnh Hama, hai thị trấn Saraf và Nahshabbain ở tỉnh Latakia và Binyamin ở tỉnh Aleppo”, trung tâm hòa giải tình hình Syria của Nga cho biết ngày 7/8.

    Bộ Quốc phòng Nga đã nhanh chóng đưa ra tuyên bố yêu cầu các lực lượng vũ trang ở phía tây bắc tỉnh Idlib thực hiện quá trình ngừng bắn ngay lập tức và có những hành động nhằm đảm bảo hòa bình trong khu vực mà những lực lượng này đang kiểm soát.

    Kể từ cuối tháng 4 năm nay, Liên Hợp Quốc đã ghi nhận 29 cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở dân sự ở tây bắc Syria, trong đó có 25 trụ sở y tế, và 45 cuộc tấn công nhằm vào trường học, khiến hơn 300 dân thường thiệt mạng.

    Sân bay tại Tripoli, Libya hoạt động trở lại sau khi bị nã tên lửa

    Sân bay tại Tripoli hứng tên lửa. Ảnh: Twitter.

    Nhà chức trách sân bay Mitiga ở thủ đô Tripoli của Libya cho biết, các hoạt động giao thông hàng không đã được nối lại vào hôm nay (8/7) sau khi đã phải ngừng hoạt động vào hôm qua (7/7) do bị tấn công bằng tên lửa.

    Cơ quan quản lý sân bay Mitiga cho biết thêm rằng, các hãng hàng không sẽ bắt đầu tiếp nhận hành khách đã bị hoãn chuyến trong ngày hôm qua (7/7). Trước đó, 3 nhân viên hãng hàng không Afriqiyah bị thương và 1 một máy bay tại sân bay Mitiga bị trúng đạn. Mitiga là sân bay duy nhất còn hoạt động tại thủ đô Tripoli của Libya.

    Phi đội tiêm kích Thụy Sĩ biểu diễn sai chỗ vì nhìn nhầm

    Tiêm kích F-5E của phi đội Patrouille Suisse biểu diễn hồi năm 2018. Ảnh: Aerobatic Teams.

    Hômm 6/, đội biểu diễn Patrouille Suisse của không quân Thụy Sĩ đã mắc sai lầm khi trình diễn trên một lễ hội ở thị trấn Mumliswil, phía tây bắc nước này thay vì lễ kỷ niệm 100 năm ngày mất của nhà hàng không tiên phong Oskar Bider cách đó 6 km theo kế hoạch.

    "Đây là tình huống ngoài ý muốn. Khi tiếp cận khu vực biểu diễn, phi đội trưởng đã phát hiện lễ hội lớn với một căn lều lớn ở trung tâm, nên đã dẫn phi đội bay qua khu vực này", phát ngôn viên không quân Thụy Sĩ Daniel Reist cho biết.

    Quan chức không quân Thụy Sĩ cho rằng sai lầm về định vị này không đáng lo ngại với khả năng chiến đấu của lực lượng, do đội bay Patrouille Suisse sử dụng các tiêm kích F-5E lạc hậu, không còn trong biên chế chiến đấu. 

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-hom-nay-67-phien-quan-tap-kich-cung-luc-3-tinh-tai-syria-a283302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan