Tin tức quân sự mới nóng: Israel tấn công hệ thống tên lửa Syria, nhiều người thương vong


Thứ 4, 09/02/2022 | 15:05


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Israel tấn công hệ thống tên lửa Syria, nhiều người thương vong

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng: Israel tấn công hệ thống tên lửa Syria, nhiều người thương vong
Một quả tên lửa phòng không của Syria được bắn gần thủ đô Damascus. Ảnh: SANA

Quân đội Israel cho biết họ đã tấn công các bệ phóng tên lửa ở Syria vào ngày 9/2, sau khi một quả tên lửa phòng không được bắn về phía Israel.

Truyền hình nhà nước Syria đưa tin cuộc tấn công xung quanh thủ đô Damascus – Syria, khiến 1 binh sĩ thiệt mạng và 5 binh sĩ bị thương.

Người phát ngôn quân đội Israel từ chối bình luận về thông tin nêu trên, chỉ nói rằng họ tiến hành một cuộc phản công ở Syria để đáp trả vụ phóng tên lửa phòng không nhằm vào Israel.

Quân đội Israel cho biết thêm quả tên lửa phòng không nêu trên đã kích hoạt còi báo động ở nhiều khu vực của Israel và Bờ Tây, trước khi nổ trên không trung.

Vũ khí, đạn dược của NATO ồ ạt đến Ukraine

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng: Israel tấn công hệ thống tên lửa Syria, nhiều người thương vong (Hình 2).
Vũ khí được các nước phương Tây chuyển đến Ukraine. Ảnh: AFP.

Mỹ và một số thành viên NATO đã mở cầu hàng không tiếp tế vũ khí, đạn dược giúp Ukraine củng cố năng lực quốc phòng trước mối đe dọa từ động thái điều binh của Nga.

Sau khi Tổng thống Joe Biden phê chuẩn gói viện trợ quân sự trị giá 200 triệu USD cho Ukraine, ít nhất 8 máy bay vận tải chở đầy trang thiết bị quân sự của Mỹ đã hạ cánh tại Kiev, theo Wall Street Journal.

Đến nay, Mỹ đã viện trợ Ukraine một số trang thiết bị quân sự như đạn pháo, tên lửa chống tăng, tên lửa phá công sự, súng phóng lựu đạn, thiết bị nổ định hướng, vũ khí cá nhân.

Anh cũng viện trợ Ukraine hàng nghìn tên lửa chống tăng, trong khi Latvia và Lithuania chuyển giao cho Kiev tên lửa phòng không Stinger.

Nga điều tàu chiến tới Biển Đen, phương Tây như ngồi trên lửa

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng: Israel tấn công hệ thống tên lửa Syria, nhiều người thương vong (Hình 3).
Một tàu đổ bộ Nga trên đường tới Biển Đen. Ảnh: Reuters

Tàu chiến Nga đã di chuyển về phía Biển Đen ngày 8/2 khiến quan chức Mỹ và châu Âu dấy lên cảnh báo rằng Nga đang bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng để gia tăng áp lực nhằm vào Ukraine.

Vào ngày hoạt động ngoại giao con thoi của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron diễn ra bận rộn với kỳ vọng sẽ làm chuyển hướng cuộc xung đột, các quan chức Nga hầu như không có dấu hiệu gì cho thấy các sáng kiến của nhà lãnh đạo Pháp sẽ thay đổi tính toán của họ.

Thay vào đó, các quan chức Mỹ và châu Âu đang lo ngại về 12 ngày tiếp theo khi sợ rằng các cuộc tập trận của Nga theo kế hoạch bắt đầu vào 10/2 có thể che giấu một cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào Ukraine và ngày kết thúc Thế Vận hội (20/2) sẽ cho Nga nhiều không gian hơn để hành động.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-israel-tan-cong-he-thong-ten-lua-syria-nhieu-nguoi-thuong-vong-a527877.html