+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng: Mỹ tăng cường hiện diện tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ cam kết tăng cường hiện diện tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

    tin tuc quan su moi nong ngay 12 2 2022 11
    Mỹ sẽ tăng cường cả hiện diện ngoại giao và quân sự tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương để thể hiện cam kết lâu dài với khu vực. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Ngày 11/2,  Mỹ tuyên bố tăng cường nguồn lực ngoại giao và an ninh cho Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương để đẩy lùi nỗ lực tạo ra phạm vi ảnh hưởng trong khu vực của Trung Quốc.

    Trong bản tổng quan chiến lược dài 12 trang, Mỹ nêu rõ Trung Quốc “đang kết hợp sức mạnh kinh tế, ngoại giao, quân sự và công nghệ để tìm cách tạo ra phạm vi ảnh hưởng ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, cũng như trở thành cường quốc có ảnh hưởng nhất thế giới".

    "Nỗ lực tập thể của chúng tôi trong thập niên tới sẽ xác định liệu Trung Quốc có thành công trong chuyển đổi các quy tắc và chuẩn mực, mang lại lợi ích cho Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và thế giới hay không", Reuters trích dẫn tài liệu cho biết.

    Ấn Độ thử thành công phiên bản mới tên lửa hành trình siêu thanh ngoài khơi Odisha

    tin tuc quan su moi nong ngay 12 2 2022 2
    Phiên bản cải tiến của tên lửa BrahMos được phóng. Nguồn: DRDO India/ Twitter.

    Theo Bộ Quốc phòng Ấn Độ, tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos với hàm lượng nội địa hóa cao hơn và hiệu suất nâng cao đã được bắn thử thành công.

    Hãng thông tấn ANI dẫn các nguồn tin cho hay, tên lửa được trang bị những công nghệ mới phát triển và đã được chứng minh. Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh đã khen ngợi đội ngũ chuyên gia của Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Vũ khí Quốc phòng (DRDO) cũng như ngành công nghiệp quốc phòng của Ấn Độ sau vụ thử này.

    "Tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos với hàm lượng nội địa hóa cao hơn và hiệu suất nâng cao đã được bắn thử thành công hôm nay. Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh đã chúc mừng đội ngũ DRDO và ngành công nghiệp đã thực hiện cuộc thử nghiệm thành công” - Bộ Quốc phòng Ấn Độ nhấn mạnh trong một tuyên bố trên mạng xã hội Twitter.

    Ukraine yêu cầu Nga giải thích gấp về hoạt động quân sự ở biên giới

    tin tuc quan su moi nong ngay 12 2 2022 3
    Xe tăng Nga trong cuộc tập trận đang diễn ra ở Belarus. Ảnh: RT

    Theo TASS, ngày 11/2, Kiev đã yêu cầu Moskva đưa ra lời giải thích trong vòng 48 giờ về hoạt động quân sự của Nga ở các khu vực gần biên giới Ukraine.

    Nguồn tin trên dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba cho biết: "Chúng tôi đã chính thức kích hoạt cơ chế giảm thiểu rủi ro theo quy định tại đoạn III của Văn kiện Vienna và yêu cầu Nga giải thích chi tiết về các hoạt động quân sự tại các khu vực tiếp giáp với lãnh thổ Ukraine và ở Crimea".

    Ông Kuleba lưu ý Nga có 48 giờ để trả lời và trong trường hợp không có câu trả lời hoặc câu trả lời không phù hợp, Ukraine sẽ yêu cầu Nga, cũng như các quốc gia khác tham gia Văn kiện Vienna, triệu tập một cuộc họp bất thường mà Nga sẽ phải đưa ra lời giải thích.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-my-tang-cuong-hien-dien-tai-an-do-duong-thai-binh-duong-a528179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan