Tin tức quân sự mới nóng ngày 16/8: Hải quân Nga tập trận bắn đạn thật tại biển Barents


Thứ 6, 16/08/2019 | 13:48


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hải quân Nga tập trận bắn đạn thật qui mô lớn tại biển Barents

Tàu chống ngầm Brest của Hạm đội phương Bắc. Ảnh: TASS

Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn tuyên bố của bộ phận truyền thông Hạm đội Phương Bắc cho hay nhóm tàu tên lửa thuộc dự án Project 1234.1 được chỉ định tham gia cuộc tập trận mô phỏng đối phó tàu quân địch tại vùng biển nội địa và ven biển. Các tàu chiến được trang bị 6 tên lửa hành trình đối hạm Malakhit, pháo hạm AK-176 và AK-630, hệ thống tên lửa đối không Osa-MA và hệ thống tác chiến điện tử.

“Hôm nay, nhóm tàu tấn công của Hạm đội phương Bắc tổ chức các cuộc tập trận huấn luyện tác chiến tại biển Barents đối phó với lực lượng hải quân của kẻ thù giả định. Thủy thủ trên các tàu tên lửa nhỏ được giao nhiệm vụ đối phó với quân địch và triển khai phóng tên lửa từ hệ thống”, văn phòng truyền thông tuyên bố hôm 15/8.

Không chỉ có các tàu chiến nhỏ trang bị tên lửa, hai tàu quét mìn Kotelnich và Solovetsky Yunga cũng tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật trên.

Iran xác nhận Gibraltar thả tàu Grace 1

Tàu chở dầu Grace 1 của Iran ở ngoài khơi Gibraltar ngày 6/7/2019. Ảnh: AP

Đại sứ Iran tại Anh Hamid Baeidinejad xác nhận Gibraltar - vùng lãnh thổ Anh tại Địa Trung Hải ngày 15/8 đã thả tàu chở dầu Grace 1 của Iran bị bắt giữ hồi tháng trước.

Trong một phát biểu đăng trên trang mạng xã hội Twitter, ông Baeidinejad nêu rõ sau quyết định của chính quyền và phán quyết của Tòa án Tối cao, Gibraltar đã thả tàu Grace 1. Theo ông, hiện công tác chuẩn bị để tàu Grace 1 nhổ neo đã hoàn tất và con tàu này sẽ sớm rời khỏi vùng lãnh thổ Gibraltar.

Đại sứ Iran tại Anh nhấn mạnh trong hơn 40 ngày qua, các quan chức Iran đã tiến hành các cuộc đàm phán liên tục với Anh về chính trị, pháp lý liên quan đến việc thả con tàu trên. 

Cùng ngày, một quan chức thuộc Cơ quan Hàng hải và Cảng biển Iran dẫn lời chủ sở hữu tàu Grace 1 cho biết sau khi được thả, con tàu này có thể sẽ hướng đến các cảng trên Địa Trung Hải. 

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-ngay-168-hai-quan-nga-tap-tran-ban-dan-that-tai-bien-barents-a289012.html