+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Anh chi hơn 300 triệu USD nâng cấp tên lửa Tomahawk

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Anh chi hơn 300 triệu USD nâng cấp tên lửa Tomahawk

    tin tuc phap luat moi nong dspl 1 6 2022 1
    Tomahawk Block IV.  Ảnh minh họa

    Ngày 31/5, Bộ Quốc phòng Anh cho biết sẽ nâng cấp kho tên lửa Tomahawk, theo thỏa thuận mới trị giá 344 triệu USD với chính phủ Mỹ.

    Trong hợp đồng trị, với sự hỗ trợ bảo trì và kỹ thuật tại các cơ sở của BAE Systems, Babcock International và Lockheed Martin ở Anh, các tàu ngầm lớp Astute của Hải quân Hoàng gia Anh sẽ được trang bị tên lửa tiêu chuẩn Block V đã được nâng cấp, có khả năng tấn công các mối đe dọa nghiêm trọng ở phạm vi lên tới 1.600 km.

    Tên lửa nâng cấp có thể di chuyển xa hơn so với phiên bản Block IV trước đó và ít bị tổn thương hơn trước các mối đe dọa bên ngoài. Thông báo lưu ý rằng việc cung cấp tên lửa mới sẽ bắt đầu từ năm 2024.

    Nga tập trận với tên lửa hạt nhân

    tin tuc phap luat moi nong dspl 1 6 2022 2
    Một hệ thống tên lửa Yars của Nga. Ảnh: Wikipedia

    Interfax dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết khoảng 1.000 binh lính đang tham gia đợt diễn tập tăng cường với hơn 100 phương tiện, trong đó có bệ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars.

    Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Mỹ chuẩn bị công bố gói viện trợ quân sự thứ 11 cho Ukraine, trong đó có hệ thống phóng đa tên lửa.

    Một quan chức Mỹ cho biết gói viện trợ lần này sẽ có các hệ thống tầm xa, trong đó có hệ thống tên lửa cơ động cao HIMARS.

    Tổng thống Zelensky thừa nhận 100 quân nhân Ukraine tử trận mỗi ngày

    tin tuc phap luat moi nong dspl 1 6 2022 3
    Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky. Ảnh: TASS

    Ngày 1/6, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky nói rằng tình hình tại miền Đông nước này đang vô cùng cam go, thừa nhận có khoảng 60-100 quân nhân nước này tử trận mỗi ngày.

    TASS dẫn nội dung bài trả lời phỏng vấn của Tổng thống Vladimir Zelensky với kênh truyền hình Newsmax cho hay còn số thương vong mỗi ngày của lực lượng vũ trang Ukraine trong cuộc xung đột với Nga là khoảng 60-100 quân nhân thiệt mạng, 500 binh sĩ khác bị thương.

    Tổng thống Zelensky nêu rõ: “Tình hình khó khăn nhất là tại miền đông Ukraine, nam Donetsk và Lugansk… Chúng tôi mất 60-100 binh sĩ mỗi ngày và khoảng 500 quân nhân khác bị thương trong khi đang làm nhiệm vụ”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-anh-chi-hon-300-trieu-usd-nang-cap-ten-lua-tomahawk-a539550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan