+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Anh gửi hệ thống rocket phóng loạt cho Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Anh gửi hệ thống rocket phóng loạt cho Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 66 6 2022 11
    Hệ thống rocket phóng loạt (MLRS).  Ảnh minh họa

    Ngày 6/6, Bộ Quốc phòng Anh cho biết nước này sẽ gửi các hệ thống rocket cho Ukraine bất chấp việc Tổng thống Nga Vladimir Putin phản đối gay gắt phương Tây cung cấp vũ khí tiên tiến cho Ukraine.

    Cụ thể, London đang phối hợp chặt chẽ với Washington về việc hỗ trợ các hệ thống rocket phóng loạt (MLRS) để giúp Kiev kháng cự trước trước chiến dịch quân sự của Moscow.

    Nguồn tin cũng cho biết thêm, các hệ thống M270 MLRS, có thể tấn công mục tiêu cách xa tới 80km bằng các tên lửa dẫn đường chính xác, sẽ "giúp tăng cường đáng kể năng lực của các lực lượng Ukraine".

    Tổng thống Hàn Quốc cam kết xây dựng năng lực an ninh cơ bản

    tin tuc phap luat moi nong dspl 66 6 2022 12
    Bệ phóng rốc-két đa nòng tầm xa M270 của quân đội Anh. Ảnh: Reuters

    Ngày 6/6/, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cam kết sẽ đáp trả một loại vụ thử tên lửa liên tiếp gần đây của Triều Tiên. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ vừa phóng 8 tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông vào sáng cùng ngày.

    Phát biểu tại lễ Tưởng niệm tại Nghĩa trang tưởng niệm quốc gia ở Seoul, Tổng thống Yoon nhấn mạnh chính quyền Hàn Quốc dưới sự lãnh đạo của ông sẽ ngăn chặn "các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa", đồng thời xây dựng "năng lực an ninh cơ bản và thiết thực hơn".

    Triều Tiên tiến hành vụ phóng trên sau khi Hàn Quốc và Mỹ vừa hoàn tất đợt tập trận chung quy mô lớn kéo dài 3 ngày, trong đó triển khai tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ.

    Nga triển khai trung đoàn tên lửa 'bất khả xâm phạm' thứ hai

    tin tuc phap luat moi nong dspl 66 6 2022 3
    Tên lửa Avangard của Nga. Ảnh: AP

    TASS đưa tin, thông tin trên được Đại tá Sergey Karakayev, Tư lệnh Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga cho biết trên kênh truyền hình Zvezda TV ngày 5/6.

    Theo đó, Tư lệnh Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga cho hay, hiện, một trung đoàn tên lửa Avangard được trang bị đầy đủ các thành tố đã đi vào hoạt động.

    Còn trung đoàn tên lửa Avangard thứ hai đang chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu. “Đây là thực tế”, Đại tá Sergey Karakayev nói và nhấn mạnh rằng hiện không có hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo nào có khả năng chống lại tên lửa của Nga.

    “Họ thậm chí không thể tưởng tượng nổi làm thế nào để có thể chống lại loại vũ khí này”, vị Chỉ huy của Nga tự tin nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-anh-gui-he-thong-rocket-phong-loat-cho-ukraine-a540110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan